Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cửa Lò: triển khai công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp

19:40, 10/03/2016

Cùng với các địa phương trong tỉnh và cả nước, thị xã Cửa Lò đang tích cực chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại phường Thu Thủy, thị xã Cửa Lò, những ngày này, hệ thống loa truyền thanh của phường Thu Thủy đang tập trung tuyên truyền về các quy định, luật bầu cử với phương châm “đa dạng hóa về hình thức, phong phú về nội dung, hấp dẫn về phương pháp thể hiện, và phù hợp với từng giai đoạn trong quá trình chuẩn bị bầu cử”. Cùng với đó, phường đang tích cực triển khai các bước bầu cử đúng thời gian, đúng luật định.

Theo ông Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch ủy ban bầu cử phường Thu Thủy-Cửa Lò: Căn cứ vào các hướng dẫn, các chỉ thị và kế hoạch của UBND thị xã Cửa Lò, phường Thu Thủy đã thành lập Ủy ban bầu cử và thành lập ra các ban, đồng thời tiến hành hội nghị hiệp thương lần thứ nhất,cơ cấu đúng các thành phần theo quy định. Đặc biệt là quan tâm đến chất lượng, cơ cấu ở dưới cơ sở khối xóm, các doanh nghiệp, đơn vị…

Đến thời điểm này, Thị xã Cửa Lò cũng như các phường trên địa bàn đã hoàn tất hội nghị hiệp thương lần thứ nhất. Đồng thời thống nhất giới thiệu 71 đại biểu tham gia ứng cử  và công bố 7 đơn vị bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân thị xã nhiệm kỳ 2016-2021. Hiện tại, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thị xã và các phường đang hướng dẫn những người ứng cử làm hồ sơ lý lịch để gửi về Ban bầu cử, tiến tới hội nghị hiệp thương lần thứ hai.

Thị xã Cửa Lò đang tập trung chỉ đạo các cơ sở Đảng, tổ chức đoàn thể và ban ngành, địa phương dồn sức chuẩn bị cho công tác bầu cử
Thị xã Cửa Lò đang tập trung chỉ đạo các cơ sở Đảng, tổ chức đoàn thể và ban ngành, địa phương dồn sức chuẩn bị cho công tác bầu cử

Ông Nguyễn Đức Tình - Phó Chủ tịch MTTQ TX Cửa Lò cho biết: Chiều 10/3, các đơn vị sẽ gửi các biên bản giới thiệu và danh sách trích ngang của người ứng cử cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc để tiến tới hội nghị hiệp thương lần thứ hai.

Theo ông  Hoàng Văn Phúc - Trưởng ban tuyên giáo Thị ủy Cửa Lò: Thời gian tới thì cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chúng tôi sẽ chỉ đạo Hội đồng bầu cử tổ chức các đợt tập huấn về bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp để cuộc bầu cử đạt kết quả tốt.

Hiện tại, thị xã Cửa Lò đang tập trung chỉ đạo các cơ sở Đảng, tổ chức đoàn thể và ban ngành, địa phương dồn sức chuẩn bị cho công tác bầu cử. Phấn đấu cuộc bầu cử tiến hành một cách dân chủ, bình đẳng, đúng luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân.

(Thanh Bình – Duy Quý)