Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thành phố Vinh, Đô Lương và Hưng Nguyên

19:36, 10/03/2016

Trong sáng nay (10/3), các đại biểu Quốc hội đã có buổi hội nghị tiếp xúc với cử tri thành phố Vinh và xã Hiến Sơn, huyện Đô Lương và Hưng Nguyên.

Thực hiện kế hoạch tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 11, đại biểu Quốc hội khóa XIII gồm ông Trần Hữu Tuất, thiếu tướng, phó tư lệnh quân khu IV, bà Lê Thị Tám, chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã có buổi tiếp xúc với  cử tri TP.Vinh

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thành phố Vinh đã đề xuất, kiến nghị một số nội dung chính như: đề nghị tăng cường giám sát, đánh giá hiệu quả công tác đào tạo nghề cho thanh niên nông thôn; cần quan tâm giải quyết vấn đề mất vệ sinh an toàn thực phẩm; có biện pháp xử lý vấn nạn hàng giả, hàng kém chất lượng, nhất là đối với các loại thực phẩm, mỹ phẩm, thuốc chữa bệnh. Cũng tại buổi tiếp xúc, cử tri thành phố đề nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ, ban ngành liên quan có kế hoạch, giải pháp triển khai hiệu quả Quyết định 22 của Chính phủ về hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng. Cần có hướng dẫn và quy định cụ thể cho đối tượng chính sách, người bị nhiễm chất độc da cam…

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri thành phố Vinh
Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri thành phố Vinh

Sau khi nghe các kiến nghị của cử tri thành phố Vinh, bà Lê Thị Tám đã báo cáo dự kiến chương trình kỳ họp Quốc hội thứ 11. Đồng thời, giải đáp những vấn đề thuộc thẩm quyền. Tiếp thu, tổng hợp các kiến nghị của cử tri thành phố Vinh gửi đến các Bộ, ngành để có hướng giải quyết.

Cũng trong sáng nay, tại huyện Đô Lương, đồng chí Lê Quang Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Hiến Sơn.

Tại buổi tiếp xúc đã có 19 lượt cử tri phát biểu ý kiến tập trung vào các vấn đề như: Công tác cải cách hành chính thủ tục còn rườm rà; việc thực hiện cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quá chậm gây phiền hà cho nhân dân; đấu giá đất còn có nhiều vấn đề tiêu cực nảy sinh.

Đồng chí Lê Quang Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy tiếp xúc với cử tri xã Hiến Sơn
Đồng chí Lê Quang Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy tiếp xúc với cử tri xã Hiến Sơn

Cử tri xã Hiến Sơn kiến nghị Quốc hội và nhà nước cần đẩy mạnh việc cải cách hành chính, chú trọng đầu tư cho phát triển nông thôn đặc biệt là hệ thống tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp; UBND tỉnh cần hỗ trợ đầu tư để nâng cấp mở rộng tuyến đường Khuôn - Đại Sơn hiện nay đang xuống cấp trầm trọng ảnh hưởng đến trật tự ATGT;…

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Huy đã lần lượt trả lời các vấn đề cử tri quan tâm. Đồng thời ghi nhận các ý kiến kiến nghị để trình kỳ họp và các ngành liên quan xem xét giải quyết.

Trong chiều nay, bà Lê Thị Tám, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh cũng đã có buổi tiếp xúc với cử tri Hưng Nguyên. Tại buổi tiếp xúc có gần 10 ý kiến, phản ánh của cử tri tập trung vào các vấn đề: cần tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, giám sát chất lượng hàng hóa, mở rộng thị trường xuất khẩu để người nông dân sản xuất dễ tiêu thụ sản phẩm, có thu nhập cao hơn. Bất cập trong việc thực hiện nghị định 67 về việc sửa đôi, cử tri cũng  mong muốn khu công nghiệp dịch vụ VSip khi đi vào hoạt động  quan tâm thu hút lao động là con em địa phương...Sau khi nghe các ý kiến cử tri, bà Lê Thị Tám, đại biểu quốc hội đã ghi nhận các ý kiến phát biểu để  trình lên các cấp có thẩm quyền giải quyết.

(Lam Hà - Đức Sơn - Nguyễn Hạnh)