Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hộ cận nghèo được hỗ trợ 80% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế

19:36, 10/03/2016

Đó là nội dung chính trong các tờ trình về hỗ trợ kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo tỉnh Nghệ An giai đoạn 2016 - 2020 trong buổi họp của UBND tỉnh để nghe và cho ý kiến, dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy - Phó chủ tịch UBND tỉnh chiều nay.

Để người cận nghèo tiếp tục có điều kiện tham gia bảo hiểm y tế, góp phần thực hiện mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân, tờ trình hỗ trợ kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo tỉnh Nghệ An giai đoạn 2016-2020 tính toán mức hỗ trợ cho mỗi đối tượng hộ cận nghèo là 80% mệnh giá mỗi thẻ, trong đó 70% từ ngân sách nhà nước, 10 % từ ngân sách tỉnh, người cận nghèo chỉ phải đóng 20%. Và mức hỗ trợ sẽ được tăng dần theo từng năm tiếp theo. Dự kiến số người thuộc hộ cận nghèo được hỗ trợ trong năm 2016 là 180.000 người.

đồng chí Lê Minh Thông chủ trì hội nghị
Đồng chí Lê Minh Thông chủ trì hội nghị

Sau khi nghe ý kiến góp ý của các ban, ngành, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông đề nghị Sở y tế làm báo cáo cụ thể, trong đó điều tra chính xác số đối tượng nằm trong hộ cận nghèo cần hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế kèm theo tờ trình. Trước mắt, để đảm bảo quyền lợi cho hộ cận nghèo trong thời gian chờ trình Hội đồng nhân dân tỉnh, đề xuất rút kinh phí từ Quỹ vì người người nghèo để hỗ trợ cho hộ cận nghèo mua thẻ bảo hiểm y tế năm 2016.

Còn đối với tờ trình về quy định đơn giá một số dịch vụ điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế và mức hỗ trợ từ ngân sách nhà nước cho các đối tượng chính sách tham gia điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế tại các cơ sở điều trị của nhà nước trên địa bàn tỉnh,  các thành viên dự họp cơ bản nhất trí với các điều khoản, thống nhất trình Hội đồng nhân dân tỉnh kỳ họp tới.

( Hoài Thanh – Đăng Lâm)