Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quán triệt các Nghị định liên quan đến lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường

11:57, 24/04/2017

Sáng nay (24/4), Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Nghệ An tổ chức quán triệt các Nghị định của Chính phủ liên quan đến lĩnh vực ngành phụ trách cho đối tượng là các doanh nghiệp và phòng chuyên môn của các huyện, thành, thị.

Các văn bản pháp luật được quán triệt gồm: Nghị định số 01/2017 sửa đổi, bổ sung một số Nghị định quy định chi tiết thi hành Luật đất đai và Nghị định số 158/2016 của Chính phủ, quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật khoáng sản.

Từ thực tiễn một số khó khăn, vướng mắc trong thi hành Luật Đất đai năm 2013, Nghị định 01/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung 3/8 Nghị định quan trọng quy định chi tiết thi hành Luật Đất đại đối với các nội dung: xác định loại đất khi giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng; quy định về giá đất và bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi nhà nước thu hồi.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Liên quan đến quy định thi hành một số điều của Luật khoáng sản, Nghị định 158 được quán triệt lần này nhằm sửa đổi, bổ sung, điều chỉnh cho Nghị định 15 năm 2012. Ngoài việc cấu trúc, sắp xếp lại thứ tự các chương của Nghị định 15 cho phù hợp từ khâu lập quy hoạch, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác, khu vực hoạt động khoáng sản đến quy định về thăm dò, khai thác, đóng cửa mỏ khoáng sản...

Nghị định lần này đã bỏ 2 điều (điều 2 và 42), giữ nguyên 2 điều (Điều 5 và điều 46), sửa đổi, bổ sung, điều chỉnh nội dung tại 42 điều của Nghị định 15 và bổ sung 26 điều hoàn toàn mới.

Với việc tổ chức hội nghị quán triệt, ngành tài nguyên và môi trường Nghệ An phấn đấu thực hiện có hiệu quả cao nhất các nhiệm vụ được giao.

(Xuân Hướng – Trường Ca)