Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hơn 11.000 ngọn nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Quốc tế Việt - Lào

23:00, 26/07/2017

Hơn 11.000 ngọn nến thắp lửa đã được đặt lên các phần mộ anh hùng liệt sỹ trong Lễ hội "Uống nước nhớ nguồn", được tổ chức tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt - Lào, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017).

Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Phú Trường – Uỷ viên BTV, Trưởng Ban công tác thiếu nhi TW Đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng đội TW; Đại tá Nguyễn Văn Tháp – Phó chủ nhiệm Chính trị Quân Khu IV.

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lê Minh Thông – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo các sở, ban ngành trong tỉnh; Các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, đại diện các thương binh, liệt sỹ, gia đình thân nhân người có công với đất nước.

Các đại biểu làm lễ chào cờ.
Các đại biểu làm lễ chào cờ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ tưởng niệm, đồng chí Lê Minh Thông - Phó Chủ tịch UBND tỏ lòng thành kính, tri ân đối với những người đã hy sinh vì Tổ quốc, vì nghĩa vụ quốc tế cao cả, vì hạnh phúc của nhân dân 2 nước Việt Nam – Lào; Đồng chí cũng kính cẩn nguyện cầu linh hồn các anh hùng liệt sĩ, đồng bào đã mất trong các cuộc chiến tranh  nghìn thu thanh nhàn nơi cõi tịnh, siêu thoát, phù hộ cho quốc thái dân an, cho tình hữu nghị Việt - Lào ngày càng đơm hoa kết trái, cho tất cả chúng ta an lạc cát tường, đất nước thái bình, thịnh vượng.

Các đại biểu dâng hoa, dâng hương lên đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ ở Nghĩa trang Liệt sỹ quốc tế Việt - Lào.
Các đại biểu dâng hoa, dâng hương lên đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ ở Nghĩa trang Liệt sỹ quốc tế Việt - Lào.
Nghĩa trang liệt sỹ Quốc tế Việt - Lào là nơi an nghỉ của hơn 11.000 cán bộ, chiến sỹ quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam, những người con ưu tú của 47 tỉnh, thành trong cả nước đã hy sinh trên chiến trường nước bạn Lào.
Nghĩa trang liệt sỹ Quốc tế Việt - Lào là nơi an nghỉ của hơn 11.000 cán bộ, chiến sỹ quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam đã hy sinh trên chiến trường nước bạn Lào.

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng nhân dân địa phương đã thành kính dâng hoa, dâng hương bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các thế hệ cha anh đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc tại các phần mộ liệt sỹ ở Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt – Lào.

Các lãnh đạo tỉnh cùng nhân dân thắp hương lên các phần mộ liệt sỹ.
Các lãnh đạo tỉnh cùng nhân dân thắp hương lên các phần mộ liệt sỹ.

Đây cũng là dịp để Đảng, Nhà nước và toàn thể nhân dân tiếp tục thể hiện lòng thành kính tri ân đối với các anh hùng liệt sỹ; qua đó phát huy tinh thần yêu nước, trọng đạo lý, giàu lòng hiếu nghĩa, bác ái cho các thế hệ; củng cố và bồi đắp niềm tin vào sự nghiệp cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn. Đồng thời tuyên truyền giáo dục cho thể hệ trẻ tinh thần dân tộc, tinh thần quốc tế cao cả.

Hoàng Thọ