Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các địa phương, đơn vị tri ân anh hùng liệt sỹ nhân ngày 27/7

17:03, 27/07/2018

Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018), sáng 27/7, nhiều đơn vị, địa phương đã tổ chức hoạt động thăm viếng, tri ân các anh hùng liệt sỹ.

* Nghĩa trang Việt - Lào:

Toàn cảnh buổi lễ thắp nến tri ân.
Buổi lễ thắp nến tri ân diễn ra tại nghĩa trang Việt - Lào.

Cùng với chuỗi hoạt động kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ, tại Nghĩa trang liệt sỹ Việt - Lào, huyện Anh Sơn các sở, ban ngành, các thương, bệnh binh cùng đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh đã tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ.

Thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.
Thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Đây là hoạt động được tổ chứ nhằm tưởng nhớ đến những cán bộ, chiến sỹ tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam đã chiến đấu, hi sinh anh dũng trên chiến trường nước bạn Lào. Nghĩa trang liệt sỹ Việt - Lào hiện là nơi an nghỉ của gần 11.000 liệt sỹ con em ở các tỉnh, thành trong cả nước, trong đó vẫn còncó hơn 7000 ngôi mộ liệt sỹ chưa biết tên. Tại buổi lễ, tất cả các ngôi mộ liệt sỹ đã được thắp sáng bởi những ngọn nến tri ân của thế hệ trẻ và người dân cả nước./.

Phương Thảo - Trường Ca

* Quỳ Châu

Các đại biểu tham dự buổi lễ thắp nến tri ân
Các đại biểu làm lễ thắp nến tri ân.

Trải qua các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, Quỳ Châu có gần 4.454 người có công với cách mạng, trong đó có 270 liệt sỹ, 180 thương bệnh binh cùng 12 bà mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng là niềm tự hào của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Quỳ Châu.

Tri ân thắp hương các phần mộ của các anh hùng liệt sĩ
Tri ân thắp hương các phần mộ của các anh hùng liệt sĩ.

Buổi lễ thắp nến tri ân đã ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc và tri ân đến các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu, tuổi thanh xuân của mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng đất nước.

Bé Vinh

* Nghĩa Đàn

hơn 200 cựu chiến binh, đoàn viên, thanh niên và nhân dân huyện Nghĩa Đàn đã dâng hoa, thắp hương, đặt nến lên các phần mộ tại nghĩa trang các anh hùng liệt sỹ huyện
Hơn 200 cựu chiến binh, đoàn viên, thanh niên và nhân dân huyện Nghĩa Đàn đã dâng hoa, thắp hương, đặt nến lên các phần mộ tại nghĩa trang các anh hùng liệt sỹ huyện.

Trong không khí trang nghiêm, hơn 200 cựu chiến binh, đoàn viên, thanh niên và nhân dân huyện Nghĩa Đàn đã dâng hoa, thắp hương, đặt nến lên các phần mộ tại nghĩa trang các anh hùng liệt sỹ huyện.

Lễ thắp nến tri ân tại xã Nghĩa Hưng.
Lễ thắp nến tri ân tại xã Nghĩa Hưng.

Lễ thắp nến tri ân là hoạt động ý nghĩa thể hiện tình cảm, lòng tri ânsâu sắc đối với các anh hùng, liệt sĩ, nhữngngười con ưu tú của quê hương đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc.

Đức Anh - Minh Thái

* Quỳnh Lưu

Các đại biểu dự lễ dâng hương tại nghĩa trang.
Các đại biểu dự lễ dâng hương tại nghĩa trang.

Trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, cùng với nhân dân cả nước gần 30 nghìn người con Quỳnh Lưu đã lên đường chiến đấu và phục vụ chiến đấu ở khắp các chiến trường trong và ngoài nước. Toàn huyện có 3.886 anh chị em ngã xuống, 2.768 người đã để lại một phần máu thịt tại các chiến trường vì độc lập tự do của Tổ Quốc. Hiện nay tại nghĩa trang liệt sỹ huyện, có 813 anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ tại các phần mộ.

Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu dâng hương tại tượng đài
Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu dâng hương tại tượng đài
Đại diện các phòng, ban, đoàn thể dâng hương lên các phần mộ
Đại diện các phòng, ban, đoàn thể dâng hương lên các phần mộ

Đến dâng hương, dâng hoa trước tượng đài anh hùng liệt sỹ, các đồng chí lãnh đạo huyện đã thắp những nén hương thơm bày tỏ lòng thành kính, mãi mãi ghi tạc và đời đời biết ơn sự hy sinh to lớn của các anh hùng, liệt sỹ vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Để xứng đáng với những hy sinh to lớn của các thế hệ đi trước, Đảng bộ và nhân dân huyện Quỳnh Lưu đã không ngừng nỗ lực, đoàn kết và đạt được nhiều kết quả cao trên các lĩnh vực.

Hồng Diện - Đài TTTH Quỳnh Lưu