Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hỗ trợ tạm cư cho 100% các hộ dân khi thực hiện cải tạo khu B Quang Trung

17:43, 27/07/2018

Chiều nay (27/7), UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe và cho ý kiến về phương án cải tại khu B chung cư Quang Trung – TP Vinh.

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh chủ trì; Tham dự có các đồng chí Huỳnh Thanh Điền – Phó chủ tịch UBND tỉnh, Võ Viết Thanh – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, đại diện các sở ngành và chủ đầu tư.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Khu B chung cư Quang Trung được xây dựng từ năm 1976 gồm 6 dãy nhà chung cư 5 tầng, 421 căn hộ với gần 1.700 nhân khẩu, ngoài ra còn có 112 ki ốt kinh doanh cùng nhiều công trình dân sinh, hạ tầng kỹ thuật khác... Công trình được xây dựng từ lâu hiện đã xuống cấp nghiêm trọng không đảm bảo an toàn cho người dân sinh sống. Do đó UBND Tỉnh, TP Vinh đã đồng ý phương án cải tạo xây mới tổ hợp nhà ở và trung tâm thương mại tại vị trí này do tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư.

Đồng chí Lê Sỹ Chiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn nhà đầu tư phối hợp tốt với thành phố trong giải phóng mặt bằng và hoàn thiện hạ tầng
Đồng chí Lê Sỹ Chiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn nhà đầu tư phối hợp tốt với thành phố trong giải phóng mặt bằng và hoàn thiện hạ tầng.

Các thành viên tham dự cuộc họp đã làm rõ thêm một số nội dung như: Sớm xây dựng khung chính sách để thông báo cho người dân; giá quy đổi diện tích nhà ở, diện tích nhà tái định cư, các công trình phụ trợ, thời gian giải phóng mặt bằng.Trước mắt thống nhất  phương án hỗ trợ để tạm cư cho các hộ dân...

Phía tập đoàn Vingroup khẳng định khi có mặt bằng sạch sẽ cam kết tiến hành các bước cụ thể: Xây dựng hạ tầng kỹ thuật, nhà trẻ, trường học trong 12 tháng, hoàn thành nhà tái định cư trong 24 tháng, xây dựng khách sạn cao tầng và hoàn thành dự án 36 tháng. Thực hiện GPMB, hỗ trợ tạm cư cho 100% các hộ dân tại khu B .

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường kết luận tại buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Đường nhấn mạnh: Xây dựng lại khu B chung cư Quang trung sẽ góp phần giúp thành phố Vinh chỉnh trang đô thị theo hướng khang trang hiện đại, đặc biệt là người dân sẽ được sống trong điều kiện an toàn hơn, hưởng lợi trực tiếp với hạ tầng và các dịch vụ tiện ích. Tuy nhiên để dự án sớm được triển khai, các bên liên quan cần có sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất xây dựng phương án GPMB trong thời gian sớm nhất để thực hiện dự án một cách hiệu quả.

Trần Lịch - Sỹ Đạt