Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

DN và người lao động chủ động thực hiện Luật ATVS lao động

11:20, 20/03/2016

Sáng nay (20/3), tại huyện Quỳ Hợp, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tuần lễ Quốc gia an toàn vệ sinh lao động – phòng, chống cháy nổ lần thứ 18 - năm 2016 với chủ đề "Doanh nghiệp và người lao động tích cực chủ động thực hiện các quyền và trách nhiệm của mình theo Luật An toàn vệ sinh lao động".

Đồng chí Lê Xuân Đại – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh dự và phát động Tuần lễ.

Đại biểu dự lễ phát động
Đại biểu dự lễ phát động

Trong thời gian qua, với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các đơn vị, doanh nghiệp và toàn thể người lao động, công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng, chống cháy nổ của tỉnh Nghệ An đã đạt được nhiều kết quả. Nhận thức của người sử dụng lao động và người lao động từng bước được nâng lên. Công tác phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ; việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hộ lao động, các biện pháp phòng cháy, chữa cháy được các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nghiêm túc, chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả.

Nhiều Doanh nghiệp và các đơn vị tham dự lễ phát động
Nhiều Doanh nghiệp và các đơn vị tham dự lễ phát động

Theo thống kê, năm 2015 toàn tỉnh xảy ra 4 vụ tai nạn lao động gây chết người, giảm 5 vụ, 5 người chết so với năm 2014; số vụ cháy, nổ cũng như số người chết, bị thương trong năm 2015 giảm 6 vụ so với năm 2014. Tuy tai nạn lao động, cháy nổ đã được kiềm chế nhưng vấn đề vệ sinh lao động, cháy nổ vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố khó lường, khó kiểm soát.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ phát động
Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ phát động

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương, doanh nghiệp, người sử dụng lao động và cá nhân người lao động tập trung thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ. Trong đó, quan tâm tổ chức thực hiện tốt Luật An toàn vệ sinh lao động; Luật Phòng cháy, chữa cháy; Chỉ thị 29 của Ban Bí thư trung ương Đảng “Về đẩy mạnh công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế”... Cụ thể, cần đẩy mạnh các hoạt động cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, hướng tới xây dựng văn hóa an toàn lao động, phòng ngừa hiệu quả tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, sự cố cháy, nổ vì sự bền vững của doanh nghiệp và sự ổn định xã hội.

Ông Nguyễn Giang Hoài - Chủ tịch Hội doanh nghiệp huyện Quỳ Hợp thay mặt doanh nghiệp trên địa bàn cam kết thực hiện
Ông Nguyễn Giang Hoài - Chủ tịch Hội doanh nghiệp huyện Quỳ Hợp thay mặt doanh nghiệp trên địa bàn cam kết thực hiện

Nhân dịp này, 19 tập thể được tặng Bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác an toàn vệ sinh lao động – phòng, chống cháy nổ năm 2015. Ngay sau buổi lễ, Ban Chỉ đạo tuần lễ Quốc gia an toàn vệ sinh lao động, phòng, chống cháy nổ lần thứ 18 đã tổ chức diễu hành tuyên truyền trên các trục đường chính, khu công nghiệp của huyện Quỳ Hợp.

(Xuân Hướng)