Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Gặp mặt Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội: Gắn kết để xây dựng quê hương giàu mạnh

19:45, 20/01/2019
Chiều nay (20/1), tại Hà Nội, Tỉnh ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An phối hợp với Ban Liên lạc Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội tổ chức gặp mặt những người con quê hương đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Sinh Hùng - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Mạnh Cầm - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Thế Kỷ - Ủy viên Trung ương Đảng,Tổng Giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam; Lê Doãn Hợp - Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin -Truyền thông.

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số Sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Các đại biểu dự
Các đại biểu dự buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý bày tỏ vui mừng, phấn khởi được tham dự và gặp gỡ những người con quê hương Nghệ An đang sinh sống và làm việc tại Thủ đô Hà Nội. Đồng chí khẳng định: Dù công tác, làm ăn, sinh sống ở xa quê, nhưng nhiều thế hệ người Nghệ vẫn luôn hướng về nơi chôn nhau cắt rốn với tất cả lòng nhiệt thành, đóng góp nhiều công sức, trí tuệ, huy động các nguồn lực đầu tư và tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, góp phần xây dựng, phát triển tỉnh nhà. Chính sự quan tâm, động viên về vật chất, tinh thần đó đã giúp cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh luôn tự tin vững bước trên những chặng đường đã qua và trong thời gian sắp tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý phát biểu tại buổi gặp mặt.
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý phát biểu tại buổi gặp mặt.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông báo đến Hội đồng hương một số kết quả nổi bật trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng mà Nghệ An đã đạt được trong năm qua và đưa ra 6 nhiệm vụ cơ bản phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2019.

Đồng chí Thái Thanh Quý cũng bày tỏ mong muốn: Các bác, các anh, các chị tiếp tục ủng hộ, dõi theo, tích cực đóng góp công sức, trí tuệ cho sự phát triển của quê hương; Luôn là chỗ dựa tinh thần, tiếp tục hỗ trợ tỉnh xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; hỗ trợ sinh viên, thanh niên Nghệ An khởi nghiệp, lập nghiệp.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý chúc Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội một năm mới 2019 dồi dào sức khỏe, thành công trên các lĩnh vực. Đồng chí cũng mong Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội tiếp tục là nơi gắn kết những người con đất Nghệ đang sinh sống, làm việc và học tập trên mảnh đất thủ đô lại với nhau, vun đắp tình cảm hướng về cội nguồn, quê hương cho những thế hệ sau, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày càng giàu mạnh.

Chủ tịch Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội - Lê Doãn Hợp khẳng định:
Chủ tịch Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội - Lê Doãn Hợp phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đại diện cho Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội, ông Lê Doãn Hợp - Chủ tịch Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội thông tin về các hoạt động của Hội, đặc biệt đánh giá cao sự gắn kết, tinh thần nỗ lực lao động, học tập, phát huy những truyền thống tốt đẹp của quê hương của đồng hương Nghệ An. Đồng thời khẳng định: Cuộc gặp mặt cuối năm hàng năm của hội đồng hương tại Hà Nội với lãnh đạo tỉnh nhằm thắt chặt mối quan hệ giữa những người Nghệ xã quê với quê hương, giúp người xa quê nắm bắt được tình hình phát triển của tình nhà để cùng chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Cũng tại buổi gặp mặt, nhiều đại biểu đã đóng góp ý kiến tâm huyết cho phương hướng xây dựng và phát triển quê hương Nghệ An trong thời gian tới. Đồng thời, bày tỏ sự tin tưởng vào năng lực của đội ngũ cán bộ tỉnh sẽ toàn tâm, toàn ý, toàn lực, cùng nhân dân tỉnh Nghệ An hoàn thành xuất sắc các mục tiêu đã đề ra, đưa Nghệ An sớm trở thành Trung tâm kinh tế - văn hóa vùng Bắc Trung bộ.

Đồng chí Nguyễn Sinh Hùng và đồng chí Lê Doãn Hợp tặng quà tri ân đồng chí Nguyễn Mạnh Cầm đã có nhiều đóng góp cho hội hơn 20 năm qua
Đồng chí Nguyễn Sinh Hùng và đồng chí Lê Doãn Hợp tặng quà tri ân đồng chí Nguyễn Mạnh Cầm đã có nhiều đóng góp cho hội hơn 20 năm qua
Đồng chí Vương Đình Huệ và đồng chí Lê Doãn Hợp trao tặng Bằng khen cho các đồng chí tuổi cao có nhiều đóng góp cho hoạt động của hội.
Đồng chí Vương Đình Huệ và đồng chí Lê Doãn Hợp trao tặng Bằng khen cho các đồng chí tuổi cao có nhiều đóng góp cho hoạt động của hội.

Dịp này, Nguyên Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ và Chủ tịch Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội Lê Doãn Hợp đã tặng thưởng cho các cá nhân, doanh nhân đã có những đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội./.

Hoàng Hiếu - Trường Ca