TV & Video Hoạt động NTV
Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khai mạc Festival Văn hóa ẩm thực du lịch Quốc tế - Nghệ An 2019

22:32, 17/07/2019
Tối 17/7, Festival Văn hóa ẩm thực du lịch quốc Nghệ An – 2019 đã chính thức khai mạc tại TP Vinh. Liên hoan ẩm thực là một trong những sự kiện văn hóa, du lịch quan trọng của tỉnh, thu hút hơn 100 gian hàng trong và ngoài nước.
Tiêt mục văn nghệ mở màn lễ khai mạc.
Tiêt mục văn nghệ mở màn lễ khai mạc.

Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thái Thanh Quý – Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, lãnh đạo các sở, ngành; các huyện, thành, thị xã trong tỉnh.

Về phía khách mời tham dự lễ hội có Ngài Sai Thị Đẹt – In Tha Xon – Tham tán kinh tế thương mại – Đại sứ quán Lào tại Việt Nam; đại diện các tổ chức quốc tế đến từ Nga, Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc; đại diện các công ty lữ hành; các nghệ nhân, đầu bếp nổi tiếng trong và ngoài nước…; Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch, Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch, Hiệp hội Du lịch và doanh nghiệp của các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Bắc Kạn, Phú Thọ, Thái Nguyên, Bắc Giang, Thái Bình, Hưng Yên, Thanh Hoá, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà, Kon Tum, Gia Lai, Lâm Đồng, Sóc Trăng, Cần Thơ cùng đông đảo du khách.

Các đại biểu dự lễ khai mạc
Các đại biểu dự lễ khai mạc

Diễn ra từ 17 – 21/7 tại Công viên Trung tâm thành phố Vinh. Festival Văn hóa ẩm thực du lịch quốc tế Nghệ An – 2019 có hơn 100 gian hàng đến từ 23 tỉnh, thành phố trên cả nước, các nước Nga, Lào, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan…Trên địa bàn tỉnh Nghệ An có 23 đơn vị nhà hàng, khách sạn và 8 huyện, thành, thị tham gia.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho các đơn vị tham gia
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho các đơn vị tham gia Festival Văn hóa ẩm thực du lịch quốc tế Nghệ An - 2019.

Festival Văn hóa ẩm thực du lịch quốc tế Nghệ An – 2019 là một trong những chuỗi sự kiện chính góp phần nâng tầm văn hóa ẩm thực địa phương, nhằm tôn vinh giá trị văn hóa nổi bật, lịch sử xuất xứ của các món ăn làm say lòng thực khách, quảng bá những nét độc đáo, tinh hoa văn hóa ẩm thực đặc trưng vùng, miền của xứ Nghệ nói riêng và ẩm thực Việt Nam nói chung đến với cộng đồng cư dân địa phương và du khách quốc tế, mang ý nghĩa nhân văn hết sức to lớn và hiệu quả một cách thiết thực.

Festival Văn hóa ẩm thực du lịch quốc tế Nghệ An - 2019 là cơ hội để ngành Du lịch, các khách sạn, nhà hàng, các sản phẩm đặc trưng của các địa phương được dịp khoe tài, giới thiệu, thu hút và tìm kiếm cơ hội hợp tác để cùng nhau phát triển; Đưa văn hóa ẩm thực của cả nước đến với Nghệ An để trình diễn, giới thiệu và giao lưu với nhau, góp phần làm phong phú, đa dạng cho dịch vụ du lịch phát triển bền vững.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu khai mạc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc Lễ hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh cũng khẳng định: Festival Văn hoá ẩm thực du lịch quốc tế - Nghệ An 2019 được tổ chức là dịp để Nghệ An giới thiệu, quảng bá hình ảnh, khẳng định thương hiệu du lịch Nghệ An – Việt Nam thân thiện, mến khách; là hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đặt ra trong năm 2019 và những năm tiếp theo, góp phần đưa Nghệ An phát triển nhanh, bền vững sớm trở thành tỉnh khá của miền Bắc.

 Lãnh đạo tỉnh và đại diện Ban tổ chức thực hiện nghi thức khai mạc Festival Văn hóa Ẩm thực du lịch Quốc tế - Nghệ An 2019.

Đến với Festival Văn hóa ẩm thực du lịch quốc tế Nghệ An - 2019, du khách sẽ được thưởng thức những tinh hoa ẩm thực và hàng trăm sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền và các nước trên thế giới, từ vùng cao Tây Bắc (như gà nướng mắc kén, cá nướng Tây Bắc, thắng cố, thịt chua, bánh dày ngũ sắc, bánh chưng gù...), miền Trung - Tây Nguyên, miền sông nước gạo trắng nước trong (như chả giò tôm đất, bánh tráng nước dừa, bánh ít lá gai... hay kinh đô ẩm thực Huế (bánh nậm lọc,...), Hà Nội (bánh cốm, bánh cuốn Thanh Trì... đến sắc màu ẩm thực của các nước bạn Lào, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga,... cùng với thiết kế gian hàng từ tre, trúc, tạo nên một không gian mang đậm phong cách cổ truyền.

Lãnh đạo tỉnh tham quan các gian hàng trưng bày tại Festival Văn hóa Ẩm thực du lịch Quốc tế - Nghệ An 2019
Lãnh đạo tỉnh tham quan các gian hàng trưng bày tại Festival Văn hóa Ẩm thực du lịch Quốc tế - Nghệ An 2019

Đây cũng là dịp để các đơn vị, địa phương của Nghệ An giới thiệu, quảng bá những món ăn đặc sắc như hến sông Lam, rươi Hưng Châu, bún giá cá ruốc của Quỳnh Lưu, các món hải sản chế biến từ rum biển Diễn Châu, bánh đúc Nam Đàn.

Đặc biệt 50 món lươn xứ Nghệ - đặc sản Nghệ An được 25 đầu bếp và các nghệ nhân nổi tiếng ở 3 miền Bắc - Trung - Nam trình diễn sẽ tạo dấu ấn riêng đặc sắc cho Festival Văn hóa ẩm thực du lịch quốc tế Nghệ An năm nay.

CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH FESTIVAL VĂN HOA ẨM THỰC DU LỊCH QUỐC TẾ NGHỆ AN 2019

1. Lễ khai mạc Festival Văn hóa ẩm thực du lịch quốc tế Nghệ An - 2019:

- Thời gian: 19h30 - 21h30, ngày 17/7/2019.

- Địa điểm: Sân khấu chính Festival, Công viên Trung tâm - 01, Trường Thi, TP. Vinh.

2. Chương trình chế biến, quảng diễn 50 món lươn xứ Nghệ của 25 nghệ nhân nổi tiếng.

- Thời gian: 19h00 - 21h00, ngày 18/7/2019.

- Địa điểm: Công viên Trung tâm - 01, Trường Thi, TP. Vinh.

3. Quảng diễn, giới thiệu, giao lưu và trải nghiệm món ăn đặc trưng của Nghệ An, các vùng, miền trong nước.

- Thời gian: 18h00 - 21h00, ngày 19/7/2019.

- Địa điểm: Công viên Trung tâm - 01, Trường Thi, TP. Vinh.

4. Chế biến, trưng bày, giới thiệu món ăn truyền thống, món ăn dân gian và đương đại Nghệ An, Việt Nam, quốc tế của các đơn vị quốc tế, nội và ngoại tỉnh tham gia Festival.

Chương trình Lễ hội Bia Sư tử trắng

- Thời gian: 17h00 - 22h00, hàng ngày từ 17/7 - 20/7/2019.

- Địa điểm: Công viên Trung tâm - 01, Trường Thi, TP. Vinh.

5. Tổng kết sự kiện, tôn vinh “GIÁ TRỊ VĂN HÓA ẨM THỰC NGHỆ AN - VIỆT NAM”.

- Thời gian: 19h00 - 21h00, ngày 20/7/2019.

- Địa điểm: Sân khấu chính Festival, Công viên Trung tâm - 01, Trường Thi, TP. Vinh.

Một số hình ảnh tại Festival Văn hóa ẩm thực du lịch quốc tế Nghệ An - 2019:

Trước giờ diễn ra khai mạc, đông đảo du khách đã đến tham quan các gian hàng ẩm thực.
Trước giờ diễn ra khai mạc, đông đảo du khách đã đến tham quan các gian hàng ẩm thực.

Các gian hàng trình bày ấn tượng mang theo đặc trưng của vùng miền.
Các gian hàng trình bày ấn tượng mang theo đặc trưng của vùng miền.
Du khách tìm hiểu sản vật tại gian hàng.
Nhiều thương hiệu ẩm thực gia truyền xứ Nghệ xuất hiện tại Lễ hội.
Nhiều thương hiệu ẩm thực gia truyền xứ Nghệ xuất hiện tại Lễ hội.

Gian hàng ầm thực Thái Lan
Các gian hàng ẩm thực nước ngoài thu hút thực khách.
Ước tính có hàng ngàn du khách tham gia
Ước tính có hàng ngàn du khách tham gia lễ hội trong ngày đầu khai mạc.

Thùy Dương

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm