Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chung tay chăm lo Tết cho người nghèo

12:11, 21/01/2019
Với mong muốn mang đến cho những người có hoàn cảnh khó khăn một cái tết đầm ấm hơn, ngày 21/1, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã tổ chức trao, tặng quà cho hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

*Quỳ Hợp: Chiều 21/1, đại diện lãnh đạo huyện Quỳ Hợp đã đi thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và các cựu chiến sỹ bị địch bắt tù đày tại 3 xã Liên Hợp, Châu Lộc và Tam Hợp. 

Tặng quà tết cho cụ Lô Thị Viên ở xóm Duộc là mẹ liệt sỹ Lò Văn An, hy sinh tại biên giới Tây Nam.

Tại xã Liên Hợp, đoàn đã đi thăm hỏi, tặng quà cho cụ Lô Thị Viên ở xóm Duộc là mẹ liệt sỹ Lò Văn An, hy sinh tại biên giới Tây Nam. Tiếp đó về xóm Quèn thăm tặng quà cho ông Trương Công Thự, thương binh 2/4. 
Tại xã Châu Lộc, đoàn đã đến xóm Khục thăm hỏi và tặng quà cho mẹ liệt sỹ Sầm Thị Ét; tiếp đó đoàn đến thăm ông Lương Văn Viên ở xóm Lìn, chiến sỹ bị địch bắt tù đày. 

Tặng quà cho ông Trần Ngọc Quế ở xóm Nam Sơn là cựu chiến sỹ bị địch bắt tù đày.

Đoàn cũng đã đến thăm hỏi, tặng quà cho ông Trương Văn Thẻ ở xóm Tân Tiến và Trần Ngọc Quế ở xóm Nam Sơn là cựu chiến sỹ bị địch bắt tù đày và bà Trương Thị Đỏ là mẹ liệt sỹ ở xóm Đồng Chảo.
Nhân dịp sắp đón Tết cổ truyền của dân tộc, mừng Xuân Kỷ Hợi năm 2019, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện Quỳ Hợp đã chia làm 4 đoàn đi thăm, tặng quà, chúc tết 30 gia đình có công với nước tiêu biểu trong toàn huyện.Mỗi suất quà có trị giá 600 ngàn đồng.

Trao quà tết cho mẹ liệt sỹ Sầm Thị Ét; ở xóm Khục.

Tại mỗi nơi đến, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện Quỳ Hợp đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên các gia đình chính sách tiếp tục vượt qua khó khăn trong cuộc sống và đón một mùa xuân mới vui tươi, hạnh phúc.

Phan Giang


*Thái Hòa: Phòng Lao động TB – XH thị xã Thái Hòa phối hợp với Ngân hàng Viettinbank chi nhánh Nghệ An tổ chức thăm hỏi, tặng quà Tết cho các hộ nghèo đặc biệt khó khăn tại phường Quang Tiến.

Tại đây, Phòng lao động TB – XH thị xã Thái Hòa; Ngân hàng Viettinbank đã trao tặng 109 xuất quà tết, mỗi xuất trị giá 700 nghìn đồng cho các hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Lãnh đạo phường Quang Tiến trao quà Tết cho hộ nghèo.

Tại buổi trao quà, Phòng lao động TB – XH thị xã Thái Hòa đã chia sẻ những khó khăn của các gia đình, đồng thời động viên bà con tích cực lao động sản xuất để thoát nghèo, ổn định cuộc sống./.

Minh Thái

*Nam Đàn: Qũy Thiện Tâm -Tập đoàn Vingroup đã tổ chức trao 337 suất quà cho các hộ nghèo, già cả neo đơn, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc 8 xã trên địa bàn huyện Nam Đàn, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng bao gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm.

337 suất quà đã được trao cho các hộ nghèo ở Nam Đàn
337 suất quà đã được trao cho các hộ nghèo ở Nam Đàn.

Những phần quà thực sự có ý nghĩa góp phần chia sẻ những khó khăn để bà con nghèo có điều kiện vui tết, đón xuân. Đây cũng là hoạt động thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của các đơn vị, các nhà hảo tâm trong việc chăm lo đời sống cho người nghèo để động viên bà con vươn lên trong cuộc sống.

Được biết, Tết Kỷ Hợi 2019 này Quỹ Thiện tâm của Tập đoàn Vingroup sẽ trao tặng 200.000 suất quà cho đồng bào nghèo trên cả nước với trị giá gần 100 tỷ đồng./.
                                                                                                                                                                                            Thúy Tình   

*Con Cuông: Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh, lãnh đạo huyện Con Cuông đã đi thăm tặng quà, chúc tết cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Châu Khê.

Trao tặng Đồn BP Châu Khê bộ năng lượng mặt trời trị giá 400 triệu đồng.

Trao quà chúc tết đến cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng  xã Châu Khê-Con Cuông, lãnh đạo Bộ Chỉ huy biên phòng Tỉnh cũng như lãnh đạo huyện Con Cuông  ghi nhận những nỗ lực của đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ tuần tra bảo vệ biên giới, phối hợp làm tốt công tác vận động quần chúng phát triển kinh tế, bảo vệ biên giới an toàn, hữu nghị.

Trao quà tặng của đơn vị kết nghĩa - Đảng ủy, UBND thị xã Thái Hòa.

 Đồng thời đề nghị lực lượng cán bộ chiến sỹ của đồn Biên phòng Châu Khê  nâng cao tinh thần trách nhiệm, tổ chức tốt công tác trực tết, đảm bảo an ninh trật tự, sẵn sàng xử lý mọi tình huống xảy ra.

Trao quà của Đảng ủy, UBND xã Châu Khê.

Dịp này, Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh và Đảng ủy, UBND huyện Con Cuông tặng Đồn bộ năng lượng mặt trời trị giá 400 triệu đồng; Đảng ủy, UBND thị xã Thái Hòa, đơn vị kết nghĩa cũng đã tặng đồn biên phòng Châu Khê một bộ lò hơi tắm nóng lạnh trị giá 100 triệu đồng; Đảng ủy, UBND xã Châu Khê tặng 1 phòng tập thể lực trị giá 50 triệu đồng.

Bá Hậu - Vi Nhẫn

*Tân Kỳ: Đại diện lãnh đạo huyện đã đến thăm và trao các quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã Đồng Văn, Tiên Kỳ, bình quân mỗi suất quà trị giá 1,2 triệu đồng.

Đại diện lãnh đạo huyện trao quà cho hộ gia đình chính sách ở
Đại diện lãnh đạo huyện trao quà cho hộ gia đình chính sách ở xã Đồng Văn.

Tại xã Đồng Văn, đoàn đã đến thăm, tặng quà cho gia đình ông Phan Thanh Hiền ở xóm Tân Đông là thương binh 4/4. Vừa qua do bệnh hiểm nghèo nên ông Hiền đã qua đời. Tiếp đó Đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình ông Vi Văn Nghĩa ở xóm 4 xã Tiên Kỳ là thương binh 4/4.

Trao quà Tết cho gia đình ông Vi Văn Nghĩa là thương binh 4/4 ở xóm 4 xã Tiên Kỳ.

Tại các gia đình đến thăm, lãnh đạo huyện Tân Kỳ đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên các gia đình nỗ lực vượt qua khó khăn, bảo ban con cháu chăm lo phát triển kinh tế, tích cực tham gia các phong trào tại địa phương, đồng thời chúc các gia đình đón tết cổ truyền thật đầm ấm, vui tươi.

Cẩm Tú

*Tương Dương: Đồn BP Tam Quang phối hợp với các nhà hảo tâm thực hiện chương trình xuân biên phòng ấm lòng dân bản tại xã Tam Quang.

Trao áo ấm cho trẻ em nghèo xã Tam Quang, Tương Dương.
Trao áo ấm cho trẻ em nghèo xã Tam Quang, Tương Dương.

Đã có 48 suất quà gồm 1 yến gạo và áo quần cùng 250 ngàn đồng tiền mặt được trao tặng cho các hộ gia đình nghèo trên địa bàn xã Tam Quang.

Trao quà cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Tam Quang,

Đây là những món quà được sự ủng hộ đóng góp của các tổ chức các nhà hảo tâm nhằm góp phần để người nghèo trên địa bàn biên giới có tết đầm ấm đủ đầy.

Các thầy cô đón nhận sách vở - là quà tặng cho các học sinh nghèo trên địa bàn.

Chương trình "Xuân biên phòng ấm lòng dân bản" cũng là chương trình hoạt động thường xuyên của đồn  BP Tam Quang phối hợp các nhà hảo tâm thực hiện mỗi độ tết đến, xuân về trong nhiều năm qua.
                                                                                                                                                                                                              

 Hải Thượng 

*Đô Lương: Hội đồng đội huyện Đô Lương đã tổ chức trao quà “Mùa đông ấm” cho các em học sinh trường Tiểu học xã Ngọc Sơn,Đô Lương.
Tại buổi trao tặng, 40 bộ quần áo mới đã được trao tặng cho các em nhỏ, tổng trị giá 5 triệu đồng. Đây là số tiền của anh Nguyễn Tất Hùng- cán bộ huyện đoàn Đô Lương được nhận từ giải thưởng “Tình nguyện Quốc gia” năm 2018. Anh là 1 trong 10 cá nhân xuất sắc được nhận giải thưởng này.

Trao tặng quà cho các em học sinh nghèo.

Cũng trong năm 2018 này, anh Nguyễn Tất Hùng đã phát tặng 100 bát cháo cho bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa Đô Lương. Kinh phí 100 bát cháo được trích từ phần thưởng “Thanh niên tiêu biểu năm 2018” do Tỉnh đoàn suy tôn. Anh còn trích tiền thưởng do UBND huyện Đô Lương trao tặng do có thành tích trong phong trào “Xóa đói giảm nghèo” để tặng lại cho 3 hộ gia đình nghèo.

Anh Nguyễn Tất Hùng- Cán bộ huyện đoàn Đô Lương trao tặng áo ấm cho các em học sinh trường Tiểu học Ngọc Sơn, Đô Lương

Trong hoạt động thiện nguyện, anh Nguyễn Tất Hùng còn là người rất năng nổ, không quản ngại khó khăn cùng với các tổ chức đoàn cơ sở đến các bản làng vùng sâu, vùng xa Nghệ An như: Tương Dương, Kỳ Sơn, Quế Phong…để tặng quà cho người nghèo.

Với tấm lòng hảo tâm của mình, trong năm 2018 anh Hùng đã nhiều lần trích tiền thưởng của cá nhân để tặng các trẻ em và người có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Nguyễn Tất Hùng hiện là trưởng nhóm “Đô Lương chia sẻ yêu thương”, trong năm 2018 anh Nguyễn Tất Hùng đã cùng các thành viên quyên góp được số tiền 1 tỷ 35 triệu đồng để trao tặng cho hàng trăm đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                 Ngọc Phương

*Yên Thành: Đại diện Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingrup phối hợp với Sở LĐ TB&XH tổ chức tặng quà Tết đợt 2 cho hộ nghèo, gia đình chính sách ở huyện Yên Thành.

Đại diện diện Sở LĐTB&XH trao quà Tết cho các hộ nghèo ở xã Minh Thành.
Đại diện Sở LĐTB&XH trao quà Tết cho các hộ nghèo ở xã Minh Thành.

Trong đợt này này, 300 suất quà được trao tận tay cho các hộ nghèo ở 10 xã gồm: Hợp Thành; Hoa Thành; Hồng Thành; Phú Thành; Long Thành; Minh Thành; Đại Thành; Lý Thành; Công Thành và Thịnh Thành. Mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng bao gồm tiền mặt và bánh kẹo. Như vậy  trong dịp tết Kỷ Hợi 2019, Quỹ Thiện Tâm- Tập đoàn Ving grup đã trao tặng 600 suất quà cho người nghèo 18 xã của  huyện Yên Thành với tổng trị giá 300 triệu đồng. Đây là những phần quà ý nghĩa, góp phần động viên và phần nào chia sẻ, giúp đỡ người nghèo, gia đình chính sách đón một cái cái Tết cổ truyền thêm đầy đủ, vui tươi, đầm ấm. Được  biết trong năm 2018,  Tập đoàn Ving grup cũng đã hỗ trợ cho huyện Yên Thành 1 tỷ đồng để làm nhà ở cho hộ nghèo và gia đình chính sách.

Những suất quà Tết của Tập đoàn Ving grup đã góp phần động viên và phần nào chia sẻ, cùng  người nghèo huyện Yên Thành trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Dịp này, lãnh đạo UBND huyện cũng đã chân thành cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Quỹ Thiện Tâm- Tập đoàn Ving grup trong hoạt động nhân đạo từ thiện, góp phần cùng địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng. 

Đài Yên Thành

* Cũng tại Quỳ Hợp: đại diện lãnh đạo huyện Quỳ Hợp đã đi chúc tết và tặng quà cho 8 gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại 3 xã là Châu Quang, Châu Thái và Thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp. Mỗi suất quà trị giá 600 nghìn đồng.

thăm hỏi tặng quà cho ông Phan Văn Lý TB 4/4 xóm Hộc Mợi, Châu Thái Quỳ Hợp
Trao quà tết cho ông Phan Văn Lý TB 4/4 xóm Hộc Mợi, Châu Thái Quỳ Hợp.

Tạii các nơi đến đai diễn lãnh đạo huyện Quỳ Hợp đã ân cần động viên thăm hỏi tình hình sức khỏe, kinh tế của các hộ gia đình và chúc tết các gia đình năm mới an khang.

Đồng chí Phan Đình Đạt, thăm hỏi tặng quà cho bà Quán Thị Ngoạt, mẹ liệt sỹ ở bản Còn Châu Quang, Quỳ Hợp.
Đồng chí Phan Đình Đạt, thăm hỏi tặng quà cho bà Quán Thị Ngoạt, mẹ liệt sỹ ở bản Còn Châu Quang, Quỳ Hợp.

Thanh Hợp