Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hưng Tân đạt giải Nhất xã đẹp nông thôn mới Nghệ An năm 2018, nhận thưởng 1 tỷ đồng

20:30, 19/01/2019
Chiều 19/1, Ban tổ chức đã bế mạc cuộc thi "Xã nông thôn mới đẹp và thôn (bản) Nông thôn mới đẹp năm 2018” .

 

Tới dự bế mạc và trao giải cuộc thi có đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi.

Đánh giá chung về cuộc thi, đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Giám đốc Sở NN&PTNT, Phó BTC cuộc thi nhấn mạnh: Mặc dù đây là lần đầu tiên tổ chức cuộc thi song trong một thời gian ngắn các đơn vị tham gia đã có sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc; các đơn vị dự thi đã có những phóng sự dày dặn, phản ánh chân thực, sinh động quá trình xây dựng NTM ở địa phương mình và những bài thuyết trình hay.
Sau các phần thi: Chấm điểm thực tế tại cơ sở, và thuyết trình và phóng sự, xã Hưng Tân (Hưng Nguyên) đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi “Xã nông thôn mới đẹp và thôn (bản) nông thôn mới đẹp năm 2018”.

PCT UBND tỉnh Đinh Viết Hồng trao giải nhất xã Nông thôn mới đẹp năm 2018 cho xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng trao giải nhất xã Nông thôn mới đẹp năm 2018 cho xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên. Ảnh Quốc Toàn.

Nằm ở vùng giữa huyện Hưng Nguyên, xã Hưng Tân có tổng diện tích tự nhiên 480 ha, trong đó diện tích canh tác nông nghiệp 267 ha. Toàn xã có 1.050 hộ dân với 4.000 người sinh sống trên địa bàn 9 xóm dân cư. Xã Hưng Tân được coi là “miền quê đáng sống” khi có làng xóm yên bình, môi trường trong lành, con người nhân hậu và thu nhập bình quân của hộ dân đạt gần 50 triệu đồng/người/năm. Xã không còn hộ nghèo, hộ khá giàu chiếm trên 60%; 9/9 xóm của xã đã đạt danh hiệu làng văn hóa từ cách đây 10 năm.

Xã Quỳnh Đôi, huyện Quỳnh Lưu đạt giải nhì hội thi NTM đẹp 2018
Xã Quỳnh Đôi, huyện Quỳnh Lưu đạt giải nhì hội thi NTM đẹp 2018. Ảnh Quốc Toàn

Giải Nhì thuộc về xã Quỳnh Đôi (Quỳnh Lưu) với phần thưởng 700 triệu đồng; 2 xã đạt giải Ba gồm: Diễn Tháp (Diễn Châu) và Thanh Lĩnh (Thanh Chương) với phần thưởng 500 triệu đồng; 5 xã khuyến khích: Nghĩa Bình (Nghĩa Đàn); Kim Liên (Nam Đàn), Nghi Liên (TP.Vinh), Nghi Xuân (Nghi Lộc), Tân Thành (Yên Thành) với phần thưởng 400 triệu đồng.

kkk
Trao giải ba cho xã Diễn Tháp - huyện Diễn Châu và xã Thanh Lĩnh, huyện Thanh Chương.
Trao giải khuyến khích cho các xã đạt giải khuyến khích
Các xã đạt giải khuyến khích nhận giải. Ảnh Quốc Toàn

Ngoài ra, BTC cuộc thi cũng trao các giải phụ như: xã có môi trường xanh sạch đẹp, có đường bê tông đẹp; xã miền núi có cảnh quan đẹp; xã bố trí quy hoạch dân cư hợp lý…

5. Trao 8 giải phụ cho các xã có các tiêu chi dẹp năm 2018
 Trao 8 giải phụ cho các xã có các tiêu chi đẹp năm 2018. Ảnh: Quốc Toàn

Giải Nhất thôn, bản NTM đẹp được trao cho thôn Nghĩa Chính (xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn) với phần thưởng trị giá 300 triệu đồng; giải Nhì thuộc về bản Lầu 2 (Xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu) và giải Ba thuộc về thôn Thuận Yên (xã Nghĩa Hoàn, huyện Tân Kỳ).

6. Trao giải nhất, nhì, ba cho các thôn, bản NTM đẹp 2018
Trao giải nhất, nhì, ba cho các thôn, bản NTM đẹp 2018. Ảnh: Quốc Toàn

Qua cuộc thi đã lựa chọn các xã, thôn, bản NTM đẹp làm mẫu cho các địa phương khác học tập, nhân rộng. Đây cũng là cơ sở quan trọng trong việc xây dựng thành công xã NTM kiểu mẫu, gắn xây dựng NTM, đô thị văn minh với phát triển nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu trong khu vực nông thôn.

PV