Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

“Mùa đông ấm - Xuân yêu thương” đến với các hộ nghèo miền núi, vùng cao

17:26, 12/01/2019
Ngày 12/1, các tổ chức đoàn thể, cơ quan đơn vị đã tổ chức chương trình “Mùa đông ấm - Xuân yêu thương” trao tặng quà, hỗ trợ các học sinh nghèo, người dân miền núi khi mùa đông về.

*Kỳ Sơn:  Đoàn thanh niên xã Đông Sơn - Đô Lương đã về xã Hữu Kiệm- Kỳ Sơn tặng quà cho các em học sinh và hộ gia đình nghèo. Tại trường Mầm Non xã Hữu Kiệm, các thành viên trong đoàn tình nguyện “Mùa đông ấm- Xuân yêu thương” đã tặng các em nhỏ 100 áo ấm mới.

Tặng áo ấm cho các em học sinh trường Mầm Non xã Hữu Kiệm- Kỳ Sơn.
Tặng áo ấm cho các em học sinh trường Mầm Non xã Hữu Kiệm, Kỳ Sơn.

Tiếp đó, đoàn đã đến bản Huồi Thợ tặng cho bà con dân bản 25 chiếc chăn bông mới, 10 thùng mì tôm, trên 2000 bộ quần áo đang sử dụng tốt. Đồng thời tặng cho 5 hộ khó khăn nhất bản 5 suất quà, mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng.

Tặng chăn ấm cho bà con dân bản Huồi Thợ xã Hữu Kiệm - Kỳ Sơn.

Bản Huồi Thợ có trên 120 hộ, trong đó có trên 80 hộ thuộc diện hộ nghèo, đời sống bà con dân bản còn gặp rất nhiều khó khăn. Để có được số quà trên để tặng bà con, các đoàn viên thanh niên xã Đông Sơn đã tổ chức nhiều hoạt động gây quỹ như rửa xe máy, thu gom phế liệu, vận động sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các tổ chức đoàn thể…

Ngoài quần áo ấm, bà con còn được nhận mỳ tôm từ các đoàn viên thanh niên.

Việc tặng quà của tổ chức đoàn thanh niên xã Đông Sơn, huyện Đô Lương đã để lại ấn tượng tốt đối với bà con trong mùa Đông giá rét này.

Ngọc Phương

 

* Con Cuông:  Công an tỉnh Nghệ An  phối hợp với Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tổ chức chương trình đông ấm 2019, cho các hộ nghèo huyện Con Cuông.

Các chiến sỹ công an vận chuyển các phần quà trao tặng cho các hộ nghèo Mậu Đức, Chi Khê.

Tại đây, đoàn đã trao tặng 100 suất quà cho các hộ nghèo của 2 xã Mậu Đức và Chi Khê: Trong đó xã Mậu Đức 50 suất, xã Chi Khê 50 suất, mỗi suất gồm 300 nghìn đồng tiền mặt, 10kg gạo, 1 chiếc chăn ấm.

Trao 5o suất quà cho các hộ nghèo xã Mậu Đức.
Trao 5o suất quà cho các hộ nghèo xã Mậu Đức.

Những phần quà này nhằm kịp thời động viên chia sẻ đến các hộ nghèo vơi bớt khó khăn  để đón 1 cái Tết đủ đầy, ấm cũng hơn.

Bá Hậu