Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhhiều hoạt động hướng về người nghèo nhân dịp Tết nguyên đán

10:33, 22/01/2019
Nhân dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019, ngày 22/1, các địa phương trong toàn tỉnh đã có nhiều hoạt động hướng về người nghèo nhằm hỗ trợ bà con đón 1 cái Tết đủ đầy và đầm ấm.

*Quỳ Hợp: Ngày 22/1, Chi hội nữ doanh nhân Quỳ Hợp đã tổ chức đi trao 20 suất quà tết cho 20 hộ nghèo của huyện Quỳ Hợp.

Chi hội nữ doanh nhân Quỳ Hợp  trao quà tết cho hộ nghèo tại xã Thọ Hợp.

Tại xã Thọ Hợp đoàn đã tặng 10 suất quà trị giá mỗi suất 500.000 đồng cho 10 hộ nghèo của xã. Cùng với trao quà tại Thọ Hợp, Chi hội nữ doanh nhân Quỳ Hợp đã trao 10 suất quà cho các hộ nghèo ở xã Châu Lộc. Tổng dịp này Chi hội nữ doanh nhân Quỳ Hợp đã trao 20 suất quà cho 20 hộ nghèo của 2 xã Thọ Hợp và Châu Lộc với tổng số tiền là 10 triệu đồng.

Chi hội nữ doanh nhân Quỳ Hợp đã trao 20 suất quà cho các hộ nghèo ở Quỳ Hợp.

Chi hội nữ doanh nghiệp Quỳ Hợp tuy mới được thành lập hơn 1 năm nhưng hoạt động khá hiệu quả và thường xuyên có sự quan tâm chia sẻ an sinh xã hội trên địa bàn nhất là các dịp lễ tết góp phần làm ấm lòng người nghèo khi tết đến xuân về.

Thu Hường

*Tân Kỳ: Chiều 22/1, đại diện lãnh đạo huyện Tân Kỳ đã đến thăm và tặng quà cho 2 gia đình chính sách tại xã Tân Phú và xã Tân Xuân. Mỗi suất quà trị giá 1,2 triệu đồng. Cùng đi có đại diện Phòng Lao động thương binh xã hội huyện.

Trao quà cho gia đình ông Hồ Văn Minh, xóm Tân Yên bị nhiễm chất độc hóa học.

Tại xã Tân Phú, đoàn đã đến thăm và tặng quà ông Hồ Văn Minh, bị nhiễm chất độc hóa học, hiện sinh sống tại xóm Tân Yên. Tiếp đó, đoàn đến thăm gia đình bà Nguyễn Thị Thưa ở xóm Hoàng Trang xã Tân Xuân, là mẹ của liệt sỹ Nguyễn Văn Kim hi sinh tại chiến trường Campuchia.

gia đình bà Nguyễn Thị Thưa ở xóm Hoàng Trang xã Tân Xuân, là mẹ của liệt sỹ Nguyễn Văn Kim
Tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Thưa ở xóm Hoàng Trang xã Tân Xuân - mẹ của liệt sỹ Nguyễn Văn Kim.

Đến thăm các gia đình, thay mặt đoàn, ông Trần Quang Phượng ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên các gia đình vươn lên trong cuộc sống. Dịp này đồng chí chúc các gia đình đón tết cổ truyền dân tộc xuân Kỷ Hợi 2019 thật vui tươi, đầm ấm.

Cẩm Tú

*Kỳ Sơn: Hội LHPN huyện Yên Thành đã tới thăm trao tiền hỗ trợ  cho phụ nữ khó khăn về nhà  ở và tặng quà Tết cho học sinh  nghèo xã Đoọc Mạy, huyện rẻo cao Kỳ Sơn. 
Được nhận số tiền hỗ trợ 40 triệu đồng để xây dựng nhà “ Mái ấm tình thương” đợt này là gia đình chị Xồng Y Xê , sinh năm 1967, ở bản Phà Lếch Ạy, xã Đoọc Mạy, huyện Kỳ Sơn; chị  là hội viên hội phụ nữ thuộc diện hộ nghèo, gia đình có 3 thế hệ cùng chung sống trong căn nhà tạm bợ, bản thân chị đau ốm thường xuyên.

Hội LHPN huyện Yên Thành trao 40 triệu đồng hỗ trợ làm nhà ở  cho chị Xồng Y Xê và tặng quà quà cho  các em học sinh xã Đọc Mạy, huyện  Kỳ Sơn.   
Hội LHPN huyện Yên Thành trao 40 triệu đồng hỗ trợ làm nhà ở  cho chị Xồng Y Xê và tặng quà quà cho  các em học sinh xã Đọc Mạy, huyện  Kỳ Sơn.   

Dịp này, Hội LHPN huyện Yên Thành cũng đã trao 32 suất quà  cho học sinh trường Tiểu học và Mầm non xã Đoọc mạy, trong đó 12 suất trị giá 500 ngìn đồng và 20 suất trị giá 300 ngìn đồng/ suất. 
Số tiền ủng hộ này được trích từ nguồn đóng góp của cán bộ hội viên hội LHPN các cấp ở huyện Yên Thành cũng như các nhà hảo tâm từ  thực hiện chương trình “ Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” do Hội LHPN Việt Nam phát động, với mong muốn sẻ chia “Lá lành đùm lá rách”, giúp các gia đình và học sinh xã vùng biên  nỗ lực vươn lên ổn định cuộc sống, tiếp sức đến trường và đón một cái Tết cổ truyền của dân tộc ấm áp hơn.

Phan Hiền


*Con Cuông: Ngày 22/1, Công đoàn vụ tổ chức cán bộ, Kiểm toán Nhà nước tổ chức Đoàn thăm, tặng quà cho các hộ nghèo, và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã biên giới Môn Sơn, Con Cuông.

Trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Lương Thị Phương bản Thái Sơn 1 xã Môn Sơn.

Tại đây, đoàn đã trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho 2 hộ đó là bà Lương Thị Bình, bản Khe Ló và hộ bà Lương Thị Phương bản Thái Sơn 1 xã Môn Sơn. Đây là hai trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, là hộ nghèo, hiện sống đơn thân. Trước đây phải sống trong căn nhà tạm bợ, dột nát do không không có tiền để tu sửa, làm mới. Trước hoàn cảnh khó khăn đó được Kiểm toán Nhà nước hỗ trợ mỗi hộ 35 triệu đồng, cùng với sự giúp đỡ của anh em họ hàng, đến nay hai hộ này đã làm mới căn nhà cấp 4 hai gian để ở. Dịp này, đoàn đã trao tặng thêm cho hai hộ, mỗi hộ gồm 1 nồi cơm điện, 1 chăn ấm, và một số nhu yếu phẩm bánh kẹo, mì chính, nước mắm.

Trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Lương Thị Bình, bản Khe Ló.

Đoàn đã trao tặng 60 suất quà cho 60 em học sinh Trường Tiểu học 1 xã Môn Sơn có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Mỗi phần quà gồm 300 nghìn đồng tiền mặt và 1 túi quà trị giá 200 nghìn đồng.

Trao tặng 60 suất quà cho 60 em học sinh Trường Tiểu học 1 xã Môn Sơn.

Những phần quà của Kiểm toán Nhà nước trao tặng với mong muốn nhằm chia sẻ, giúp đỡ phần nào vất vả trong cuộc sống đối với những đối tượng còn khó khăn trong xã hội. Đồng thời đây cũng là nguồn động viên kịp thời để cho những người nghèo và các em học sinh ở huyện miền núi Con Cuông có cơ hội có được đón Tết đầm ấm, vui tươi.

Bá Hậu

*Nghi Lộc: Sáng 22/1, Đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh Nghệ An đã tới thăm và chúc tết các gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại hai xã Nghi Vạn và xã Nghi Công Nam huyện Nghi Lộc tỉnh Nghệ An.

Quang cảnh buổi trao quà.
Quang cảnh buổi trao quà.


Tại địa bàn hai xã Nghi Vạn và xã Nghi Công Nam, thay mặt Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh Thượng tá Thái Đức Hạnh đã ân cần thăm hỏi hoàn cảnh đời sống của các gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đồng thời thông báo tình hình phát triển kinh tế và đảm bảo quốc phòng – an ninh trên địa bàn tỉnh.

Thượng tá Thaí Đức Hạnh, Phó Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho các gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại hai xã Nghi Vạn.
Thượng tá Thaí Đức Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho các gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Nghi Vạn.

Dịp này, Bộ CHQS tỉnh đã tặng 40 suất quà mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng cho 40 gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở 2 xã Nghi Vạn và Nghi Công Nam.

Trao quà cho các gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại hai xã Nghi Công Nam
Trao quà cho các gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại hai xã Nghi Công Nam.

Các suất quà được trích từ số tiền đóng góp “Tết vì người nghèo, Xuân Kỷ Hợi 2019” của cán bộ, chiến sỹ Bộ CHQS tỉnh với mong muốn được chia sẻ, động viên các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh đón Tết cổ truyền của dân tộc ấm áp, hạnh phúc, thắm tình quân – dân gắn bó bền chặt.                                                   

   Trọng Kiên 

*Nghĩa Đàn: Tối 21/1, LĐLĐ huyện Nghĩa Đàn tổ chức điểm “ Tết sum vầy” xuân Kỷ Hợi 2019 cho công nhân người lao động của công ty Cổ phần Thắng Lợi đóng chân tại địa bàn xã Nghĩa Liên.

Tối 21/1, LĐLĐ huyện Nghĩa Đàn tổ chức điểm “ Tết sum vầy” xuân Kỷ Hợi 2019 cho công nhân người lao động của công ty Cổ phần Thắng Lợi đóng chân tại địa bàn xã Nghĩa Liên. Tại Chương trình “Tết sum vầy”, các đại biểu và CNLĐ đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ, ca ngợi giai cấp công nhân và con người Việt Nam. Bên cạnh đó còn là chương trình trả lời câu hỏi trúng thưởng thu hút đông đảo công nhân tham gia… Dịp này, LĐLĐ huyện Nghĩa Đàn  đã tặng quà cho 3 công nhân lao động của công ty Cổ phần Thắng Lợi đã vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ, và trao 5 giấy khen cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân lao động năm 2018. Đây là những hoạt động thiết thực nhằm chăm lo cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn có một cái tết đầm ấm, vui vẻ. LĐLĐ huyện Nghĩa Đàn tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn Trao thưởng cho công nhân trả lời xuất sắc các câu hỏi.
LĐLĐ huyện Nghĩa Đàn tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Tại Chương trình “Tết sum vầy”, các đại biểu và CNLĐ đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ, ca ngợi giai cấp công nhân và con người Việt Nam. Bên cạnh đó, chương trình còn tổ chức trả lời câu hỏi trúng thưởng thu hút đông đảo công nhân tham gia…

Trao thưởng cho công nhân trả lời xuất sắc các câu hỏi
Trao thưởng cho công nhân trả lời xuất sắc các câu hỏi

Dịp này, LĐLĐ huyện Nghĩa Đàn  đã tặng quà cho 3 công nhân lao động của công ty Cổ phần Thắng Lợi đã vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ, và trao 5 giấy khen cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân lao động năm 2018. Đây là những hoạt động thiết thực nhằm chăm lo cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn có một cái tết đầm ấm, vui vẻ.

Đức Anh

*Tân Kỳ: Tại xã Giai Xuân, Công ty cổ phần Mía đường Sông Con đã tổ chức trao quà tết cho các hộ trồng mía gặp khó khăn trong vùng mía nguyên liệu nhân dịp tết Kỷ Hợi 2019.

Dịp này, Công ty có 300 suất quà cho các hộ khó khăn trên địa bàn xã Giai Xuân. Trong đó, sáng 22/1 đã trao 163 suất, mỗi suất trị giá 250 nghìn đồng cho các hộ trồng mía trong vùng nguyên liệu. Đây là hoạt động thường niên của công ty mỗi dịp tết đến Xuân về. Món quà tuy không lớn nhưng thể hiện tấm lòng của tập thể người lao động trong công ty đối với bà con trồng mía trên địa bàn, nhằm giúp bà con ngày càng tin tưởng, gắn bó lâu dài với Công ty./.

Phương Thảo

*Kỳ Sơn: Sáng 22/1, Huyện đoàn Nam Đàn đã tổ chức trao tặng 183 áo ấm cho các em học sinh Trường Tiểu học Nậm Cắn 1, huyện Kỳ Sơn. 

183 áo ấm đã được trao cho học sinh Trường Tiểu học Nậm Cắn 1, Kỳ Sơn
183 áo ấm đã được trao cho học sinh Trường Tiểu học Nậm Cắn 1, Kỳ Sơn

183 áo ấm học sinh trị giá 25 triệu đồng đã được trao cho các em học sinh Trường Tiểu học Nậm Cắn 1, huyện Kỳ Sơn. Toàn bộ số tiền được quyên góp từ  đoàn viên thanh niên, đội viên nhi đồng trong toàn huyện hướng ứng chương trình “Mùa đông ấm - Xuân tình nguyện” năm 2019.

Dịp này, BTV Huyện đoàn Nam Đàn đã trao tặng phần quà cho em Và Bá Sênh, lớp 2B trường TH Nậm Cắn 1 do Huyện đoàn đảm nhận chăm sóc trong năm 2019 này.

Thúy Tình