Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhiều hoạt động thiện nguyện hướng đến người nghèo dịp Tết tại Nghệ An

17:54, 20/01/2019
Ngày 20/1, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tổ chức các hoạt động thiện nguyện hướng đến người nghèo dịp Tết ở các địa phương trên địa bàn tỉnh như: Tặng quà Tết; khám và cấp thuốc miễn phí…

* Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Nghệ An phối hợp với Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa huyện Tân Kỳ tổ chức trao tặng quà tết cho 30 hộ nghèo tại xã Hương Sơn, huyện Tân Kỳ. Trị giá mỗi suất quà là 500 nghìn đồng.

Đại diện Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh tặng quà cho các hộ nghèo xã Hương Sơn
Đại diện Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh tặng quà cho các hộ nghèo xã Hương Sơn

Cũng dịp này, Hội đồng hương xứ Nghệ tại Hải Phòng phối phợp với phòng GD&ĐT huyện Tân Kỳ trao tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 20 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Đại diện Hội đồng hương xứ Nghệ tại Hải Phòng tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Tân Kỳ.

Như Lành – Đài TTTH Tân Kỳ

* Đồn Biên phòng Tam Quang phối hợp với tổ chức kết nối kinh doanh tại Vinh (BNI-EAGLES CHAPTER) cùng 50 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, cấp ủy chính quyền xã Tam Quang, huyện Tương Dương tổ chức chương trình “Tết ấm biên cương năm 2019”.

Trao quà cho các hộ nghèo thuộc 3 bản: Liên Hương, Tùng Hương, Tân Hương, xã Tam Quang.

Đã có 86 suất quà được Ban tổ chức trao tặng cho 86 hộ nghèo trên địa bàn 3 bản: Liên Hương, Tùng Hương và Tân Hương, xã Tam Quang. Mỗi suất quà gồm: 1 chăn len, dầu ăn, nước mắm và mỳ tôm, bánh chưng và 10kg gạo với tổng trị giá trên 100 triệu đồng.

Các phần quà có ý nghĩa thiết thực cho người dân.

Hải Thượng – BPNA

* Hội Liên hiệp thanh niên thị xã Thái Hòa phối hợp với CLB Thầy thuốc trẻ Thái Hòa tổ chức hoạt động thăm khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho các đối tượng là người già neo đơn, người tàn tật có hoàn cảnh khó khăn, đi lại hạn chế tại xã Đông Hiếu và phường Quang Phong.

Các y, bác sỹ đến tận nơi thăm, khám cho người già neo đơn, người tàn tật có hoàn cảnh khó khăn, đi lại hạn chế tại xã Đông Hiếu và phường Quang Phong.

Tại buổi khám bệnh, các y, bác sỹ CLB Thầy thuốc trẻ Thái Hòa đã tiến hành khám các bệnh về nội khoa, ngoại khoa, về đường hô hấp, các bệnh về gan, tim, mạch… Qua khám bệnh, các y, bác sỹ  đã  tư vấn cho các bệnh nhân về các triệu chứng, phương pháp điều trị. Các bệnh nặng được các y, bác sỹ giới thiệu lên tuyến trên, tổng kinh phí cấp phát thuốc miễn phí và trao quà 8 triệu đồng.

Tặng quà người già neo đơn, người tàn tật có hoàn cảnh khó khăn, đi lại hạn chế tại xã Đông Hiếu và phường Quang Phong.

Minh Thái – Đài TTTH Nghĩa Đàn

* Đoàn công tác Sở Y tết do PGS, Tiến sĩ Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở dẫn đầu đã đến tặng quà Tết cho hộ nghèo và khám chữa bệnh miễn phí cho người dân xã Yên Tĩnh, huyện Tương Dương.

Tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn xã.
PGS, Tiến sĩ Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế trao bò giống cho các hộ gia đình.

Ngành Y tế Nghệ An đã trao tặng 50 suất quà đến 50 hộ nghèo, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng; tặng 15 con bò giống cho 15 hộ gia đình, trị giá gần 214 triệu đồng. Trung tâm Y tế huyện Tương Dương cũng đã tặng 2 con bò giống cho 2 hộ nghèo ở xã.

Đoàn thanh niên Sở Y tế và Trung tâm Y tế huyện Tương Dương khám và cấp thuốc miễn phí cho người dân xã Yên Tĩnh.

Dịp này, Đoàn thanh niên Sở Y tế và Trung tâm Y tế huyện Tương Dương tổ chức đoàn khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 500 người dân xã Yên Tĩnh, tổng giá trị thuốc cấp phát khoảng 30 triệu đồng; tặng 1 suất quà trị giá 700.000 đồng cho 1 học sinh nghèo học giỏi của xã.

Thanh Hoa – TT Truyền thông – GDSK (Sở Y tế)

Nhóm Thiện nguyện chung tay tại Thành phố Hà Nội do chị Nguyễn Hoàng Bông, một người con Tân Kỳ thành đạt tại Thủ đô Hà Nội đã về tặng quà cho 40 hộ nghèo trên địa bàn xã Giai Xuân, huyện Tân Kỳ, tổng giá trị các phần quà 20 triệu đồng.

Trao quà cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Giai Xuân.
Trao quà cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Giai Xuân.

Những món quà tuy nhỏ nhưng đã góp phần giúp các gia đình cảm thấy ấm ấp hơn trong những ngày Tết Nguyên đán đang cận kề.

Phương Thảo - Đài TTTH Tân Kỳ

 

* Đoàn xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương phối hợp với Chi đoàn đồn Biên phòng Cửa khẩu Thanh Thủy, BĐBP Nghệ An thực hiện ngày chủ nhật xanh, hái lá dong, gói bánh Têt tặng các gia đình khó khăn neo đơn tại địa bàn xã.

Đoàn viên thanh niên không quản thời tiết khó khăn hái lá dong, gói bánh Tết tặng các gia đình khó khăn trên địa bàn xã.

Trước đó, thực hiện chương trình “Tết ấm biên cương”, Đoàn xã Thanh Thủy đã chủ động phối hợp với chi đoàn đồn Biên phòng Cửa khẩu Thanh Thủy kêu gọi sự chung tay của các nhà hảo tâm giúp đỡ các gia đình khó khăn trên địa bàn xã bằng cách quyên góp đồ áo ấm còn sử dụng được hoặc quần, áo, chăn, màn mới và nhiều hoạt động khác. Đến nay, qua 2 tháng thực hiện đã kêu gọi được 100kg gạo; 7 chăn mới; 1,2 triệu đồng và nhiều quần áo ấm và đã giúp đỡ được 11 hộ gia đình.

Đại diện Chi đoàn xã Thanh Thủy và Chi đoàn đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy đến trao quà cho gia đình chị Nguyễn Thị Hằng. 

Hưng Vương - BPNA