Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tập huấn PCCC cho hơn 50 chủ cơ sở gara ôtô, khách sạn, nhà nghỉ, cửa hàng kinh doanh

16:30, 18/01/2019
Sáng 18/1, Công An huyện Anh Sơn tổ chức tập huấn PCCC và cứu nạn cứu hộ cho hơn 50 chủ sơ sở gara ô tô, nhà nghỉ, khách sạn, một số cửa hàng kinh doanh có nguy cơ cao về cháy nổ trên địa bàn thị trấn Anh Sơn và các địa phương lân cận.

Tại buổi tập huấn, lực lượng PCCC Công an huyện Anh Sơn đã phổ biến các nội dung: Tính chất nguy hiểm của đám cháy; Nguyên nhân có thể gây cháy tại nổ tại các cơ sở kinh doanh, tại hộ gia đình, khu dân cư; Biện pháp PCCC và kỹ năng thoát khỏi đám cháy; Kkỹ năng thoát nạn, cứu hộ, chữa cháy trong từng trường hợp cụ thể…

Toàn cảnh buổi tập huấn.
Toàn cảnh buổi tập huấn.

Các học viên cũng được thông tin về tình hình cháy nổ trong tỉnh và ngoài tỉnh thời gian qua. Trong đó, nhà nghỉ, khách sạn, gara ôtô, cửa hàng kinh doanh là những nơi thường xuyên có đông người, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ, nhất là trong dịp lễ Tết.

Cán bộ chuyên trách hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy.

Ở phần thực hành, các chủ cơ sơ được lực lượng Cảnh sát PCCC Công an huyện Anh Sơn hướng dẫn cách vận hành, sử dụng, bảo trì, bảo dưỡng các hệ thống báo cháy; chữa cháy tại chỗ nhằm hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ, thiệt hại do cháy gây ra; Thực hành chữa cháy, xử lý tình huống khi gặp sự cố cháy.

a
Các chủ cơ sở thực hành dập cháy.

Thông qua buổi tập huấn giúp cho các chủ sơ sở nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ; Trang bị thêm những kỹ năng thoát nạn, cứu hộ, cứu nạn, chữa cháy tại cơ sở để chủ động trong công tác PCCC khi có sự cố cháy, nổ xảy ra./.

Thanh Mai