Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trao quà Tết tới người nghèo, gia đình chính sách

09:26, 31/01/2019
Ngày 31/1, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tiếp tục tổ chức các hoạt động từ thiện, trao quà Tết đến người nghèo, các gia đình chính sách.

*Nghĩa Đàn: Đã có1804/1804 hộ nghèo trên toàn huyện đã được nhận quà dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Mỗi suất quà trị giá từ 500 nghìn đồng trở lên. Ngoài trao quà hộ nghèo, huyện Nghĩa Đàn còn trao 721 suất quà cho hộ cận nghèo. Tổng kinh phí tặng quà hộ nghèo và cận nghèo hơn 1,36 tỷ đồng.

Các cơ quan, đơn vị tặng quà cho hộ nghèo tại xã Nghĩa Lộc.

Tất cả nguồn kinh phí hỗ trợ trên có được từ nguồn đóng góp của các đơn vị, nhà hảo tâm, doanh nghiệp và từ quỹ vì người nghèo của huyện.

 Đức Anh

*Đoàn lãnh đạo thị xã Thái Hòa đã đi thăm, tặng quà Tết cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng  nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Trao quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Tống Thị Hiền, ở khối Đồng Tâm 1, phường Hòa Hiếu. 

Dịp này, đoàn lãnh đạo thị xã Thái Hòa dẫn đầu đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Tống Thị Hiền, ở khối Đồng Tâm 1 và bà Lê Thị Thăm, thương binh 4/4 ở khối Đồng Tiến, phường Hòa Hiếu. Tại xã Nghĩa Tiến đồng chí Bí thư thị ủy đến thăm gia đình ông Vũ Xuân Sâm ở xóm 2 và ông Hồ Ngọc Thân ở xóm 7, cả hai đối tượng đều là người có công với cách mạng, hiện cuộc sống khó khăn, ốm đau lâu dài.

Trao quà cho ông Vũ Xuân Sâm , thương binh ở xóm 2, xã Nghĩa Tiến. 


Tại các gia đình đến thăm, lãnh đạo Thị xã đã ân cần thăm hỏi, động viên và trao quà Tết của tỉnh và của thị xã Thái Hòa đến các gia đình. 

 Đoàn đến thăm chúc Tết cán bộ và chiến sỹ Ban chỉ huy Quân sự thị xã Thái Hòa.


Cũng dịp này, đoàn đã đến thăm, chúc Tết cán bộ và chiến sỹ Ban chỉ huy Quân sự thị xã Thái Hòa và Đài TT-TH thị xã Thái Hòa. Tại đây, đoàn lãnh đạo thị xã Thái Hòa yêu cầu các đơn vị tiếp tục tuyên truyền, bám sát địa bàn, chủ động nắm chắc tình hình, bố trí lực lượng trực Tết để bảo vệ an ninh trật tự để nhân dân đón Tết thực sự vui tươi, an toàn.
 

Quang Huy 


*BV Ung bướu Nghệ An: Theo thống kê, mỗi năm, tỉnh Nghệ An có khoảng  6 – 7.000 người  mắc mới bệnh ung thư. Trong đó, hầu hết khi phát hiện đều đã ở giai đoạn muộn nên việc điều trị gặp rất nhiều khó khăn và tốn kém khiến nhiều bệnh nhân rơi vào hoàn cảnh kiệt quệ.

Trao quà cho các bệnh nhân Ung thư.

Chương trình Xuân yêu thương nhằm kêu gọi sự hỗ trợ, chia sẻ cả về vật chất và tinh thần của cả cộng đồng với bệnh nhân ung thư. Dịp này, 200 suất quà với tổng trị giá trên 240 triệu đồng đã được Bệnh viện Ung bướu và các tổ chức, cá nhân thiện nguyện trao cho các bệnh nhân ung thư nghèo đang điều trị tại các Khoa của Bệnh viện.

Hàng trăm suất quà Xuân yêu thương đến với bệnh nhân Ung bướu nghèo

Qua đây, cũng khuyến cáo tới mỗi người dân hãy quan tâm khám sức khoẻ định kỳ để phát hiện, điều trị sớm bệnh ung thư để tăng cơ hội được chữa khỏi. 
An Duyên – Chu Quý
 

*Quỳ Hợp: Dịp này, lãnh đạo huyện Quỳ Hợp đã đi thăm, chúc tết và trao 351 suất quà tết cho cáchộ nghèo của 2 xã Châu Quang và Châu Thái.

Tặng quà cho các hộ nghèo xã Châu Thái.
Tặng quà cho các hộ nghèo xã Châu Thái.

Tại xã Châu Quang, đoàn đã trao 114 suất quà, xã Châu Thái là 237 suất quà tết cho các hộ nghèo. Bình quân, mỗi suất là 500 ngàn đồng tiền mặt, tổng trị giá là hơn 175 triệu đồng.

Trao quà Tết cho các hộ nghèo xã Châu Quang.
Trao quà Tết cho các hộ nghèo xã Châu Quang.

Nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc - Xuân Kỷ Hợi 2019, lãnh đạo huyện Quỳ Hợp chúc Đảng bộ chính quyền và nhân dân các địa phương đón Tết vui vẻ, an toàn và tiết kiệm. Bên cạnh đó, lưu ý địa phương cần quan tâm tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao lành mạnh để nhân dân vui xuân, đón tết.

Phan Giang

 **Nam Đàn: Nhân dịp đón chào xuân mới Kỷ Hợi 2019, Thị trấn Nam Đàn đã tổ chức trao bánh chưng xanh và quà tết cho 156 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 

Trao quà cho các hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn tại Thị trấn Nam Đàn,
Trao quà cho các hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn tại Thị trấn Nam Đàn,

Hưởng ứng tết vì người nghèo nhân dịp tết Nguyên Đán, Thị trấn Nam Đàn đã kêu gọi được 21 tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn quyên góp 126 triệu đồng và 400kg gạo. Qua đó đã tặng quà tết cho 156 hộ gia đình, trong đó: 26 hộ nghèo được nhận một phần quà gồm: 1,1 triệu đồng tiền mặt, 5kg gạo, 1 cặp bánh chưng và 1 là cờ Tổ Quốc; 130 hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng. 
Đây là nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống và đạo lý “lá lành đùm lá rách của dân tộc”, giúp người nghèo có thêm niềm vui cùng cộng đồng đón cái tết ấm cúng, đủ đầy hơn.
                                                                     

 Thúy Tình           

 

*Hoàng Mai: Hưởng ứng thư kêu gọi chung tay chăm lo tết cho người nghèo, Mặt trận đã tiến hành trao 60 suất quà cho các hộ nghèo trên địa bàn phường Quỳnh Phường, trị giá mỗi suất là 500 nghìn đồng do các cơ quan, doanh nghiệp ủng hộ.

Trao quà cho các hộ nghèo TX Hoàng Mai.

Qua đó, nhằm kịp thời động viên, giúp đỡ các gia đình hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đón tết cổ truyền Kỷ Hợi được vui tươi đầm ấm. 

Trao quà
Thăm hỏi và chia buồn gia đình nạn nhân Hồ Phúc Bảo, khối Phương Hồng.

Dịp này, Mặt trận tổ quốc thị xã đã đến thăm hưởng, thăm hỏi và chia buồn gia đình nạn nhân Hồ Phúc Bảo, khối Phương Hồng, phường Quỳnh Phương bị tai nạn điện giật  làm tử vong trong khi mái tôn với số tiền 5 triệu đồng.

Bích Hường


*Ngày 31/1, các trường học ở huyện Tân Kỳ tiếp tục tổ chức chương trình tết ấm yêu thương giành cho các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tại trường THCS vùng cao Giai Xuân huyện Tân Kỳ đã tổ chức chương trình tết ấm yêu thương. Với số tiền ủng hộ hơn 9,3 triệu đồng của cán bộ giáo viên, phụ huynh học sinh nhà trường và tổ chức đoàn thanh niên xã Giai Xuân đã trao tặng 44 suất cho học sinh nghèo trên địa bàn. Các suất quà bao gồm bánh, gạo, chăn ấm, quần áo mới.

Trường Giai Xuân
Trường THCS Giai Xuân trao tặng 44 suất cho học sinh nghèo trên địa bàn.

Dịp này, trường THCS Nghĩa Đồng đã trao tặng 32 suất quà cho các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị 10 triệu 4 trăm nghìn đồng. Dịp này, nhà trường còn trao tặng quà tết cho các em học sinh nghèo ở trường THCS Hòa Lãm huyện Quỳ Châu với tổng số tiền 17,5 triệu đồng. Số tiền này là do cán bộ giáo viên, phụ huynh học sinh nhà trường và 1 số doanh nghiệp ủng hộ để giúp đỡ học sinh nghèo. 

Trường THCS Nghĩa Đồng trao chăn ấm cho học sinh nghèo.

Những món quà này được trao tặng cho các em học nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết cổ truyền Kỷ Hợi nhằm chia sẻ giúp đỡ, động viên các em đón tết đủ đầy, an vui, tin tưởng năm mới đạt kết quả cao trong học tập.

Cẩm Tú

*Chiều ngày 31/1, Thiền viện trúc lâm Yên Thành và một số tổ chức, cá nhân đã trao tặng áo ấm cho các em học sinh nghèo ở trường tiểu học xã Hội Sơn, Anh Sơn.
Dịp này, đoàn đã trao 125 chiếc áo ấm cho các em học sinh nghèo trường tiểu học xã Hội Sơn, trong đó thiền viên trúc lâm Yên Thành tặng 80 áo, nhóm Vinaphone và những người bạn Anh Sơn tặng 40 cái; nhà may Công Nữ 5 cái.

trao tặng áo ấm cho các em học sinh nghèo ở trường tiểu học xã Hội Sơn, Anh Sơn.
trao tặng áo ấm cho các em học sinh nghèo ở trường tiểu học xã Hội Sơn, Anh Sơn.

Đây là những món quà ý nghĩa của các tổ chức, cá nhân gửi tặng các em học sinh là hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trường tiểu học xã Hội Sơn, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, qua đó góp phần sưởi ấm cho các em ấm áp ơn trong mùa đông và có một cái tết vui tươi đầm ấm.

 Thái Hiền