Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hơn 4,2 tỷ đồng đến với các hộ nghèo, gia đình chính sách Tương Dương đón Tết Kỷ Hợi

10:49, 01/02/2019
Trong tổng số tiền nói trên, tính đến ngày 1/2, Tương Dương đã trao gần 3,5 tỷ đồng cho hơn 6900 hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện để đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

Năm nào cũng vậy, cứ mỗi dịp Tết đến, xuân về..các hoạt động chăm lo, tặng quà Tết cho người nghèo ở Tương Dương cũng được các cơ quan đơn vị cấp  tỉnh, cấp huyện đặc biệt quan tâm ...

Sau 2 tháng phát động, huyện Tương
Sau 2 tháng phát động, Quỹ "Tết vì người nghèo năm 2019"  huyện Tương Dương đã nhận được 4,2 tỷ đồng.

Sau 2 tháng phát động "Tết vì người nghèo", đã có gần 4,2 tỷ đồng đến với hộ nghèo huyện Tương Dương để đón Tết Kỷ Hợi năm 2019. Trong đó, MTTQ tỉnh hỗ trợ 1,1 tỷ đồng, số còn lại do các cơ quan, đơn vị, sở ngành và các nhà hảo tâm đóng góp, giúp đỡ.

Phỏ Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông thăm chúc tết các GĐ bị thiệt hại do lũ lụt tại xã Lượng Minh, Tương Dương
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông thăm, chúc tết các GĐ bị thiệt hại do lũ lụt tại xã Lượng Minh, Tương Dương.

Từ nguồn quỹ này, hơn 6.900 suất quà được trao cho các hộ nghèo, cận nghèo và gia đình chính sách, gia đình gặp khó khăn do thiên tai lũ lụt với tổng trị giá gần 3,5 tỷ đồng. Trong đó, các sở, ngành cấp tỉnh trao quà trực tiếp tại xã trị giá hơn 1,6 tỷ đồng. Ngoài ra, đoàn công tác do Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông cũng đã trao tiền hỗ trợ cho 32 hộ gia đình khó khăn do ảnh hưởng lũ lụt ở xã Lượng Minh; Công ty Vật tư Nông nghiệp hỗ trợ 4 tấn gạo cho 84 hộ do ảnh hưởng lũ lụt ở các xã Yên Na, Xá Lượng và Lượng Minh.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông tặng quà, chúc Tết cho người dân Lượng Minh.
Đồng chí Nguyễn Văn Thông tặng quà, chúc Tết cho người dân Lượng Minh.

Mỗi món quà Tết đến với người nghèo không chỉ làm ấm lòng người nhận, vui lòng người trao, mà còn tô đậm thêm truyền thống, đạo lý "Tương thân tương ái", "Lá lành đùm lá rách" của dân tộc Việt Nam từ bao đời nay, giúp các hộ gia đình ở Tương Dương năm nay đều được đón Tết vui Xuân đầm ấm, hạnh phúc.

Hiến Chương