Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khởi công xây nhà ở cho 5 anh chị em mồ côi ở Tân Kỳ

18:39, 14/02/2019
Ngày 14/2, huyện Tân Kỳ và Hội doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho gia đình em Trương Thị Thương ở xóm Nhà Tra, xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ.

Em Trương Thị Thương có hoàn cảnh đặc biệt éo le, bố em vừa mất, mẹ thì đi biệt tích nhiều năm không có tin tức. Cả 5 anh chị em tá túc trong căn lều tranh tạm bợ.

Quang cảnh lễ khởi công.
Quang cảnh lễ khởi công.

Thông qua phóng sự của Đài PT-TH Nghệ An trong chương trình “Tết vì người nghèo Xuân Kỷ Hợi 2019” do UBND tỉnh tổ chức, cùng với sự kết nối của Hội doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An, gia đình em Thương đã nhận được sự hỗ trợ thiết thực của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và cộng đồng.

Các doanh nghiệp trao kinh phí hỗ trợ cho gia đình em Trương Thị Thương.

Công trình được thiết kế xây dựng trên diện tích 300m¬2 bao gồm một ngôi nhà 3 gian với đầy đủ nội thất, công trình phụ và hệ thống chuồng chăn nuôi, trồng rau. Tổng dự toán ước tính khoảng 500 triệu đồng.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại lễ khởi công.

Tại buổi lễ, Hội doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Nghệ An và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã trao số tiền hỗ trợ hơn 200 triệu đồng cho gia đình em Trương Thị Thương; một doanh nghiệp nhận đỡ đầu, đào tạo nghề cho người anh thứ 2 của gia đình em và Hội doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An hứa sẽ kết nối để đưa em gái thứ tư vào trường SOS.

 Như Lành