Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hai học sinh ở Đồng Hợp, Quỳ Hợp đuối nước thương tâm

11:24, 21/03/2019
Sáng nay (21/3), Đoàn công tác huyện Quỳ Hợp đã về xã Đồng Hợp thắp hương chia buồn với gia đình ông Ngô Kim Vinh ở xóm Hợp Liên và gia đình ông Hồ Xuân Thao ở xóm Đồng Ban, có con bị đuối nước vào chiều ngày 20/3.

Cụ thể, vào khoảng 14h ngày 20/3, em Ngô Kim Quang, học sinh lớp 9, trường THCS xã Đồng Hợp cùng 6 bạn trong trường được nghỉ học rủ nhau ra Sông Hiếu để tắm,. Trong lúc tắm, có 3 em bị sụt xuống hố cát sâu, các bạn đã đi gọi người để cứu, riêng em Quang hơn 1 tiếng sau mới tìm được, đã tử vong.

Chị Nguyễn Thị Tuyến - mẹ cháu Hồ Phú Nguyên đau đớn trước sự ra đi đột ngột của đứa con học lớp 6.

Chiều cùng ngày, em Hồ Phú Nguyên, SN 2007, đang học lớp 6 Trường THCS xã Đồng Hợp cùng 9 bạn trong trường rủ nhau đi câu tại đập Đồng Xượng, xã Đồng Hợp. Đến khoảng 16h một số bạn đã ra về, em Nguyên ở lại sau không may bị trượt chân xuống đập. Đến tối gia đình không thấy em Nguyên về đã đi tìm. Chính quyền xã và người thân cùng xuống đập tìm kiếm, đến 23h mới tìm được thi thể em dưới đập đưa về nhà lo hậu sự.

Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp thắp hương chia buồn buồn với gia đình em Nguyên.

Sau khi nắm bắt được thông tin, lãnh đạo huyện Quỳ Hợp, chính quyền xã Đồng Hợp đã đến thắp hương, trao tiền mai táng phí hỗ trợ cho mỗi gia đình 5,4 triệu đồng, Hội chữ thập đỏ huyện Quỳ Hợp trao 1 triệu đồng để lo hậu sự cho các em.

Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp trao tiền hỗ trợ mai táng phí cho gia đình em Quang.

Mặc dù trong thời gian qua, huyện Quỳ Hợp và ngành giáo dục liên tục tuyên truyền, nhắc nhở học sinh không đi tắm những chỗ nước sâu nguy hiểm, nhưng do ngoài giờ học, bố mẹ đi làm không quản lý chặt, các em ở nhà tự ý rủ nhau ra sông, đập tắm, vì vậy đã dẫn đến những vụ đuối nước rất thương tâm. 
Thu Hường