Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Diễn Châu: Trao xe đạp và sổ tiết kiệm cho học sinh nghèo, mồ côi học giỏi

18:32, 23/04/2019
Ngày 23/4,  nhóm thiện nguyện “Vòng tay nhân ái” xã  Diễn Lâm, Diễn Châu đã trao xe đạp điện và sổ tiết kiệm cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi Nguyễn Thị Hà, học sinh lớp 9B trường THCS Diễn Lâm.

Em Nguyễn Thị Hà, mồ côi bố sớm, một mình mẹ vất và nuôi 3 chị em ăn học. Do sức khỏe yếu, thường xuyên ốm đau nên mẹ của Hà không đủ khả năng chăm lo cho các con ăn học đàng hoàng, cuộc sống rất khó khăn, thuộc diện nghèo đói của xã.  Vượt lên hoàn cảnh khó khăn, Hà đã nỗ lực học tập hàng năm đều là học sinh giỏi toàn diện, đặc biệt Hà là học sinh giỏi tỉnh môn hóa trong đợt thi vừa qua.

Nhóm thiện nguyện “Vòng tay nhân ái” Diễn Lâm trao xe đạp và sổ tiết kiệm cho em Nguyễn Thị Hà.

Nhằm hỗ trợ cho Hà tiếp tục được đến trường thuận lợi, nhóm “Vòng tay nhân ái” Diễn Lâm đã trao tặng xe đạp điện trị giá 13 triệu đồng và sổ tiết kiệm trị giá 3 triệu đồng cho em. 

Em Nguyễn Thị Hà  bên chiếc xe đạp điện được nhóm thiện nguyện trao tặng.
Em Nguyễn Thị Hà bên chiếc xe đạp điện được nhóm thiện nguyện trao tặng.


Cũng trong tháng 4, nhóm đã mua bò và trao tặng cho một hộ nghèo trên địa bàn huyện. Tính đến nay, sau 5 năm thành lập, nhóm thiện nguyện “Vòng tay nhân ái” Diễn Lâm phát triển lên hơn 200 thành viên trong cả huyện và lan tỏa thành lập được các nhóm ở Đức, Lào, Nhật Bản, Đài Loan hỗ trợ cho hoạt động thiện nguyện. Đến thời điểm này, nhóm đã quyên góp được hơn 2,5 tỷ đồng trao tặng cho 80 hoàn cảnh éo le bị tai nạn, ốm đau, nghèo đói trên địa bàn toàn tỉnh. 
Mai Giang