Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhiều hoạt động tình nghĩa, nhân đạo được tổ chức ở các địa phương, đơn vị

11:00, 26/05/2019
Ngày 26/5, nhiều hoạt động tình nghĩa, nhân đạo tiếp tục được tổ chức ở các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

* Đồn BP Hạnh Dịch phối hợp với CLB tình nguyện Chiếc áo mùa đông Nghệ An và cấp uỷ chính quyền địa phương tổ chức chương trình vui tết thiếu nhi 1/6 và tặng quà cho các em học sinh mầm non và học sinh tiểu học tại điểm trường bản Pục, xã Nậm Giải, huyện Quế Phong. 

Trao quà cho các em học sinh mầm non khụ vực xã  biện giớiNậm Giải.

Chương trình đã trao 47 suất quà cho các em học sinh mầm non gồm cặp, quần áo, dày dép, mũ, bánh kẹo trị giá mỗi suất 153.000 đồng; 45 suất quà cho các em học sinh tiểu học gồm cặp, quần áo, dày dép, mũ trị giá mỗi suất 270.000 đồng.

Chương trình tặng hàng trăm suất quà cho các em học sinh khu vực xã biên giới Nậm Giải, huyện Quế Phong

Dịp này, chương trình cũng đã tặng 6 suất quà cho cháu ngoan Bác Hồ trị giá 200.000đồng/suất; 5 suất quà cho 5 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 200.000 đồng/suất và các loại đồ chơi, bánh kẹo, quần áo chống nóng... với tổng trị giá là hơn 51 triệu đồng.
Phương Linh

*Diễn Châu: Hơn 100 người cao tuổi, có hoàn cảnh khó khăn đã được Hội Chữ thập đỏ phối hợp Huyện Đoàn, CLB thầy thuốc trẻ Bệnh viện Đa khoa Diễn Châu khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí trong ngày 26/5.

trong 1 buối sáng, nhiều người đã được khám cấp thuốc miễn phí
Rất đông người dân đến để được khám cấp thuốc miễn phí.

Trong thời gian 1 buổi, các y, bác sỹ CLB thầy thuốc trẻ Bệnh viện Đa khoa Diễn Châu đã khám, cấp thuốc cho trên 100 người cao tuổi, có hoàn cảnh khó khăn tại thị trấn. Nguồn kinh phí được trích từ quỹ “nhân đạo” của Hội Chữ thập đỏ huyện với trên 5 triệu đồng.

Cùng với khám, cấp thuốc, mọi người còn được các y, bác sỹ tư vấn cách phòng, điều trị các loại bệnh. 
Cùng với khám, cấp thuốc, mọi người còn được các y, bác sỹ tư vấn cách phòng, điều trị các loại bệnh. 

Trường hợp bệnh nặng được chuyển lên tuyến trên để tiếp tục chữa bệnh. Được biết, trong năm Hội Chữ Thập đỏ huyện phối hợp Huyện Đoàn, CLB thầy thuốc trẻ khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí 2 đợt với 8 xã, thị trấn, kinh phí gần 40 triệu đồng. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa được thực hiện nhân dịp tháng nhân đạo (từ 1- 30/5).

Hồng Hạnh
   

*Dịp này, Hội Chữ thập đỏ thị xã Thái Hòa phối hợp với CLB Thầy thuốc trẻ thị xã tổ chức khám, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho hội viên Hội CTĐ, các cụ cao niên, gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo/ cận nghèo trên địa bàn phường Quang Tiến.

Bệnh nhân đang được siêu âm ổ bụng.

Tại trạm y tế phường Quang Tiến, từ sáng sớm, đã tập trung rất đông bệnh nhân đến để được khám chữa bệnh. Bên cạnh tiến hành thăm khám, siêu âm, kê đơn thuốc, đội ngũ 20 y bác sỹ trẻ, còn tư vấn tận tình về tình trạng bệnh; cách ăn nghỉ, sinh hoạt, tập luyện đúng cho từng người; một số cách phòng chống bệnh mùa hè đối với người cao tuổi. Sau khi hoàn tất quá trình, mỗi người đều được nhận thuốc theo đơn và một phần quà gồm 1 túi đựng thuốc gia đình (trong đó có những loại thuốc cơ bản thường sử dụng như dầu gió; thuốc cảm, thuốc đau bụng đều ở dạng thuốc nam, viên nén; bông/ băng, thuốc sát trùng.. 

Cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho bệnh nhân.

Với tổng kinh phí 40 triệu đồng, đợt này, hơn 220 đối tượng đã được khám/chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí, vượt so với chỉ tiêu đề ra ban đầu. Được biết, đây là đợt thứ 3 liên tục Hội CTĐ và CLB Thầy thuốc trẻ Thái Hòa đã tổ chức. Theo đó, cả 3 đợt có hơn 500 đối tượng đã được khám, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí trong Tháng Nhân đạo 2019.
 Đàm Thủy

*Đô Lương: tại xã Quang Sơn, nhóm “Đô Lương chia sẻ yêu thương” đã tổ chức đêm nhạc thiện nguyện lần thứ 16. Sau nhiều tiết mục văn nghệ của nhóm trình bày, nhân dân trong và ngoài huyện đã ủng hộ được 53 triệu 550 ngàn đồng. 

 Văn nghệ tại đêm diễn do các thành viên nhóm “Đô Lương chia sẻ yêu thương” trình bày.

Số tiền này đã được trao ngay trong đêm diễn cho 9 hộ gia đình gồm: ông Lê Bá Quang- xóm 3, có 2 người con trai (Xuân, Vân) bị bệnh thần kinh đặc biệt nặng. Anh Phạm Công Bình- xóm 2 bị tàn tật. Anh Lê Quang Sáu- xóm 4 tàn tật đặc biệt nặng, ở với mẹ già năm nay đã 97 tuổi. Gia đình em Nguyễn Văn Kiên- xóm 5, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, riêng em Kiên học giỏi là tấm gương học sinh nghèo vượt khó. Gia đình chị Lê Thị Tâm- xóm 5 hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có 2 con học giỏi, là gia đình hiếu học, hiện đang ở nhà tình nghĩa. Em Đặng Minh Đạt, con chị Nguyễn Thị Hương- xóm 9 bị bệnh thần kinh, bố đã mất. Em Nguyễn Hàm Dương con chị Đức Quang xóm 10, bị bệnh máu trắng. Chị Nguyễn Thị Thoan- xóm 9, tàn tật đặc biệt nặng, ở  với mẹ già, hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Bà Lê Thị Phú xóm 4 bị bệnh ung thư.

 Đông đảo người dân đã đến với đêm nhạc thiện nguyện.

Đêm nhạc thiện nguyện lần thứ 16 đã thu hút đông đảo bà con đến tham gia và ủng hộ.

Trong đêm diễn thiện nguyện, 9 gia đình đã được trao trên 53 triệu đồng

Số tiền được trao sẽ góp phần tạo nguồn động lực, nguồn trang trải cho các gia đình trong lúc ốm đau, mở cánh cửa ước mơ cho các em tiếp tục học tập, đến trường.
                                                                    
Đặng Dung

*Anh Sơn: Đoàn xã Lĩnh Sơn đã huy động 40 đoàn viên thanh niên ra quân hành động giúp đỡ gia đình ông Bùi Anh Chởi, ở thôn 5  già cả neo đơn chỉnh trang vườn tược và dựng bờ rào. 

40 đoàn viên xã Lĩnh Sơn ra quân giúp đỡ hộ gia đình neo đơn.

Gia đình  ông Bùi Anh Chởi thôn 5 có hoàn cảnh khó khăn, một mình ông sống neo đơn. Khi xã triển khai làm đoạn đường vào di tích lịch sử quốc gia hiệu Yên Xuân, gia đình ông Chởi đã tự nguyện hiến 30m2 đất lẻ để làm tuyến đường. Trước hoàn cảnh của ông, đoàn xã Lĩnh sơn đã huy động 40 đoàn viên chỉnh trang lại vườn tược và dựng lại bờ rào giúp gia đình ông.

Ra quân chỉnh trang lại vườn tược và dựng lại bờ rào giúp hộ gia đình neo đơn.

Đây là việc làm ý nghĩa thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ xã Lĩnh Sơn, thiết thực chào mừng đại hội Hội LHTN huyện Anh Sơn nhiệm kỳ 2019-2024, qua đó động viên các gia đình già cả, neo đơn vượt qua khó khăn trong cuộc sống. 
                                            
Thái Hiền 

*Chi đoàn Sở Tài chính Nghệ An tổ chức bàn giao ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình em Lín Văn Anh học sinh lớp 2, khối Na Bè trường Tiểu học xã Xá Lượng, huyện Tương Dương. 

Chi đoàn Sở Tài chính Nghệ An bàn giao ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình em Lín Văn Anh.

Em Lín Văn Anh là một trong những học sinh dân tộc Khơ Mú chăm ngoan, học giỏi của khối lớp 2 bản Na Bè, trường Tiểu học xã Xá Lượng huyện Tương Dương. Cách đây 2 năm, gia đình em không may bị hỏa hoạn, thiêu rụi căn nhà sàn truyền thống và toàn bộ tài sản trong gia đình. Bố em lại lâm bệnh hiểm nghèo và qua đời, bỏ lại 3 mẹ con em với bao khó khăn chồng chất, chưa bao giờ mẹ con em dám nghĩ đến một ngôi nhà kiên cố để ở. 

Trao tặng các vật dụng trong gia đình cho mẹ con em  Lín Văn Anh.

Căn nhà tình nghĩa, có diện tích gần 40 m2, trị giá hơn 70 triệu đồng, do các đoàn viên Chi đoàn Sở Tài chính Nghệ An đóng góp. Cùng với sự giúp sức của Đoàn sở tại và chính quyền địa phương, được khởi công xây dựng vào đầu tháng 4/2019, nay đã hoàn thành và được bàn giao cho gia đình.

Căn nhà tình nghĩa, có diện tích gần 40 m2, trị giá hơn 70 triệu đồng  do các đoàn viên Chi đoàn Sở Tài chính Nghệ An đóng góp.

Ngoài niềm vui được sống trong ngôi nhà kiên cố, gia đình em còn được nhận nhiều phần quà là vật dụng sinh hoạt trong gia đình từ các đoàn viên chi đoàn. Đây sẽ là động lực lớn, nhằm tiếp thêm động lực cho anh em Lín Văn Anh, yên tâp học tập và gia đình ổn định cuộc sống./.
May Huyền – Đình Tỷ

*Ban chấp hành Đoàn xã Tân Long huyện Tân Kỳ bàn giao công trình “Điện sáng nhà văn hóa xóm” tại xóm Tân Minh xã Tân Long với kinh phí 5 triệu đồng, số tiền được trích từ nguồn đoàn xã và do mỗi bí thư chi đoàn trên địa bàn quyên góp mỗi tháng 10 nghìn đồng. 

Đoàn xã Tân Long huyện Tân Kỳ bàn giao công trình điện thắp sáng nhà văn hóa.

Công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng mang lại ý nghĩa thiết thực, làm sáng thêm nhà văn hóa xóm, phục vụ nhu cầu hội họp và đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao của bà con nhân dân trong thôn xóm.

Có điện thắp sáng thuận lợi cho bà con nhân dân tham gia phong trào thể dục thể thao.

Thời gian tới, tuổi trẻ xã Tân Long huyện Tân Kỳ sẽ tổ chức lắp điện chiếu sáng tại nhà văn hóa cho 2 đến 3 xóm vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn của xã, với kinh phí hơn 10 triệu đồng./. 
Phương Thảo