Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hải đội 2 BĐBP Nghệ An: Chủ động các phương án phòng chống bão số 4

10:53, 29/08/2019
Để chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của bão số 4, Hải đội 2, Bộ đội biên phòng Nghệ An đã chủ động các phương án phòng chống, nhất là phương án “4 tại chỗ” xử lý mọi tình huống xấu có thể xẩy ra khi bão đổ bộ.
Sẵn sàng lực lượng tham gia cứu hộ, cứu nạn.

Hải đội 2 đã duy trì nghiêm chế độ trực phòng chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn; tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra các khu vực trọng yếu, sẵn sàng lực lượng, phương tiện giúp địa phương di dời nhân dân ra khỏi khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn. Khi có tình huống phức tạp ảnh hưởng  do bão gây ra trên địa bàn, đơn vị chủ động hiệp đồng với các lực lượng chức năng sẵn sàng lực lượng, phương tiện theo kế hoạch tham gia cứu hộ, cứu nạn.

Đơn vị chủ động kiểm tra, gia cố lại những nơi xung yếu đảm bảo an toàn trong mưa bão.

Trung tá Nguyễn Ngọc Tú, Chính trị viên Hải đội 2, BĐBP Nghệ An cho biết: “Trước diễn biến phức tạp của bão số 4, đơn vị đã thực hiện nghiêm các chỉ thị, kế hoạch của cấp trên, duy trì chế hộ trực chống chống thiên tai, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn để phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thãnh viên. Xây dựng kế hoạch di chuyển phương tiện, tổ chức quán triệt kế hoạch cho từng cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị. Chỉ đạo đôn đốc các bộ phận, đội tàu theo dõi sát tình hình, diễn biến của bão trên các phương tiện thông tin đại chúng. Để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra, đơn vị bố trí 100% quân số thường trực 24/24 h với phương án 4 tại chỗ, duy trì liên lạc với các lực lượng chức năng liên quan sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có tình huống xẩy ra”.

Theo dõi tình hình, đường đi của cơn bão số 4.

Hiện nay, mọi công tác chuẩn bị phòng chống bão số 4 đã sẵn sàng, đơn vị  cũng đã cử lực lượng hỗ trợ nhân dân chằng buộc tàu thuyền tránh va đập đảm bảo an toàn./.
Anh Bách
 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm