Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khởi công xây dựng và trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà nghĩa tình đồng đội

15:21, 31/10/2019
Ngày 31/10, một số cơ quan, đơn vị, tổ chức gồm BĐBP Nghệ An và Hội Doanh nhân CCB tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như khởi công xây dựng nhà, trao tiền hỗ trợ xây nhà nghĩa tình đồng đội cho các CCB có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các huyện Nam Đàn và Đô Lương.

*BĐBP Nghệ An:  Ban liên lạc truyền thống BĐBP Nghệ An, phối hợp với địa phương tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà đồng đội cho cựu chiến binh Trần Ngọc Liên ở huyện Nam Đàn.

Ngôi nhà cũ đã xuống cấp, không an toàn của gia đình CCB Trần Ngọc Liên, xóm 4 Nam Đàn.

Cựu chiến binh Trần Ngọc Liên , ở xóm 4 xã  Nam Tân huyện Nam Đàn có hoàn cảnh gia đình khó khăn, gia đình có 4 người nhưng đang phải sinh sống trong ngôi nhà đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn, nhất là vào mùa mưa bão.

Ban liên lạc truyền thống BĐBP Nghệ An khởi công xây dựng nhà mới cho CCB Trần Ngọc Liên.

Với tinh thần tương thân, tương ái, Ban liên lạc truyền thống BĐBP Nghệ An đã kêu gọi các nhà hảo tâm, doanh nghiệp và các Cựu chiến binh biên phòng ủng hộ số tiền 70 triệu đồng giúp gia đình xây dựng nhà đồng đội. Dự kiến ngôi nhà sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng sau 2 tháng thi công.

            Anh Bách

 

*Tại xã Bài Sơn, huyện Đô Lương, Hội doanh nhân CCB tỉnh trao 60 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho ông Hoàng Văn Hoài cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn ở xóm Xuân Sơn.

Hội Doanh nhân CCB tỉnh trao tặng 60 triệu đồng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho CCB Hoàng Văn Hoài.

Ông Hoàng Văn Hoài năm nay 78 tuổi, bị nhiễm chất độc da cam Dioxin. Gia đình ông có hoàn cảnh khó khăn, nhà ở xuống cấp. Để giúp gia đình có cuộc sống ổn định, Hội doanh nhân cựu chiến binh tỉnh phối hợp với CCB huyện Đô Lương và CLB cựu chiến binh sản xuất và kinh doanh giỏi huyện hỗ trợ ông Hoài xây dựng nhà. 
Căn nhà được xây dựng 3 gian cấp 4, rộng 72 m2 với số kinh phí gần 200 triệu đồng đã được hoàn thành và bàn giao cho gia đình. Trong đó, Hội doanh nhân CCB tỉnh hỗ trợ  60 triệu đồng, trích từ nguồn của doanh nhân Hà Văn Hải CCB thành phố Nha Trang giúp đỡ.

Ngôi nhà đã được hoàn thành với kinh phí gần 200 triệu đồng.

Việc hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho ông Hoàng Văn Hoài ở xóm Xuân Sơn, xã bài Sơn là nghĩa cử cao đẹp của các CCB, trong đó có các doanh nhân CCB.

Hữu Hoàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm