Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hướng đến mục tiêu “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” năm 2019

12:07, 18/01/2019
Sáng nay (18/1), Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ 2028; triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Năm 2018, các cấp hội phụ nữ trong toàn tỉnh đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực thực hiện chủ đề năm 2018 “Phụ nữ Nghệ An thực hiện an toàn thực phẩm”; tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành vi của cán bộ, hội viên phụ nữ trong vấn đề đảm bảo ATTP. Các phong trào, các cuộc vận động, các đề án liên quan đến phụ nữ được triển khai có chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp cũng đã duy trì tốt hoạt động ủy thác cho vay vốn từ các ngân hàng, các tổ chức tài chính; quan tâm công tác đào tạo, giới thiệu, tư vấn và hỗ trợ phụ nữ khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp; tạo điều kiện cho chị em phát triển sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế… Nhờ đó, 14/14 chỉ tiêu đề ra trong năm 2018 đều đạt và vượt, trong đó có một số chỉ tiêu vượt cao.

Năm 2019, ngoài các nhiệm vụ thường xuyên, trọng tâm chỉ đạo của Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh là thực hiện chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, các cấp hội tiếp tục triển khai có hiệu quả các hoạt động về an toàn thực phẩm; Triển khai các giải pháp đồng bộ để thực hiện thành công các chỉ tiêu và khâu đột phá đề ra trong nhiệm kỳ.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn biểu dương những thành tích mà các cấp hội phụ nữ đã đạt được; Đồng thời mong rằng, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh sẽ tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2019.  

Thừa ủy quyền, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn trao Huân chương lao động hạng Ba của Chủ tịch nước và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân.

Dịp này, thừa ủy quyền Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn đã trao Huân chương lao động hạng Ba cho 1 cá nhân; trao bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho 1 cá nhân. 2 cá nhân được tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp tỉnh. Trung ương hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN tỉnh trao bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2018. 

Trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2018.

Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh cũng đã phát động và ký kết phong trào thi đua năm 2019.                                

Lê Hằng - Hữu Song