Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: 60 trẻ khuyết tật được phẫu thuật miễn phí

11:59, 24/05/2019
Từ ngày 22/5 đến ngày 31/5, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An phối hợp với Bệnh viện Quốc tế Vinh và nhà tài trợ Zhishan thực hiện chương trình phẫu thuật nhân đạo cho trẻ em khuyết tật tại Nghệ An năm 2019.

Chương trình đã tổ chức khám sàng lọc cho hơn 200 trẻ và có chỉ định phẫu thuật cho 60 trẻ có các loại dị tật cơ quan vận động (chân chữ X, chữ O, co rút ngón…) và hệ tiết niệu sinh dục.

Đại diện BTC thăm hỏi các em nhỏ được phẫu thuật trong chương trình.

Tất cả trường hợp trẻ đều nhận được tài trợ toàn bộ chi phí phẫu thuật, tặng quà, hỗ trợ một phần chi phí đi lại và ăn ở cho các gia đình trong thời gian điều trị tại Bệnh viện với tổng số tiền hơn 485 triệu đồng.

Sau khi phẫu thuật, các bé theo dõi liên tục qua lịch tái khám đối với các phẫu thuật hệ tiết niệu sinh dục và hướng dẫn những bài tập phục hồi chức năng để cơ quan vận động phát triển bình thường và hoàn chỉnh hơn đối với phẫu thuật dị tật vận động.

Nụ cười các em nhỏ sau khi được phẫu thuật.

Với 3 năm đồng hành, Quỹ bảo trợ trẻ em Nghệ An, Nhà tài trợ Zhishan, Bệnh viện Quốc tế Vinh đã giúp đỡ cho hơn 400 trẻ mắc các loại dị tật bẩm sinh.

Đây là hoạt động thường niên nhằm điều trị và phục hồi chức năng khiếm khuyết giúp trẻ em không may mắn mắc các khuyết tật có được đời sống thể chất, tinh thần khỏe mạnh như bao trẻ em khác.

Trần Lịch – Hồng Phong