Đài PTTH Nghệ An
.

NTV – Dấu ấn 365 ngày nhìn lại

12:41, 04/01/2019
Năm 2019 đã chính thức gõ cửa. Nhìn lại 365 ngày của năm 2018, trong thách thức của thời đại công nghệ số, mạng xã hội và nhu cầu nghe, xem của khán thính giả, NTV đã chủ động thích ứng bằng những bước đi thích hợp để kết quả cuối cùng là tạo ra những sản phẩm báo chí PTTH có chất lượng cao, với hiệu ứng lan tỏa lớn.

 

Với sự chỉ đạo của Ban biên tập, sự nỗ lực của toàn thể CB, PV, BTV, KTV, các chương trình PT-TH được nâng cao chất lượng bằng việc đổi mới fomat, tăng tính tương tác, bám sát hơi thở đời sống xã hội, mang đậm bản sắc văn hoá xứ Nghệ ở tất cả các chương trình: Thời sự, Chuyên đề - Chuyên mục, Văn nghệ - Thể thao - Giải trí. 

Năm 2018, nhiều chương trình truyền hình trực tiếp để lại dấu ấn đối với khán giả NTV. Đó là Cầu truyền hình Chung đóa Sen hồng; Chuỗi các đêm nhạc: Nguyễn Trọng Tạo, Tiến Dũng, Lê Hàm, Vi Phong; Sao Mai 2019; Ga la Nhịp cầu yêu thương…

Năm 2018 cũng đánh dấu sự bước đột phá về cải tiến hạ tầng kỹ thuật của NTV. Đó là kênh NTV được phát sóng theo chuẩn phân giải cao HD. Đây cũng chính là kết quả của việc thực hiện đề án số hóa truyền dẫn phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020 của Chính phủ. Tiêu chuẩn HDTV được NTV đưa lên tất cả các hạ tầng truyền dẫn bao gồm cả vệ tinh Vinasat1. Việc đưa hệ thống Tổng khống chế HD vào sử dụng đã đồng bộ hệ thống sản xuất chương trình và Truyền dẫn phát sóng, tạo nên một quy trình xuyên suốt giữa sản xuất - phát sóng và quản lý dữ liệu của Đài PTTH Nghệ An. Hình ảnh từ các Studio, Trường quay, xe truyền hình lưu động HD sẽ được chuyển tải tới khán giả của kênh NTV-HD một cách trung thực và chất lượng nhất để khán giả được xem các chương trình phát sóng với chất lượng cao về hình ảnh và âm thanh. 
Trường quay ảo NTV và các studio sản xuất chương trình phát thanh hiện đại cũng được hoàn thiện, đưa vào sử dụng.

 

Nhiều năm liên, Đài PTTH Nghệ An luôn dẫn đầu các Đài PTTH địa phương tại các kỳ Liên hoan PT– TH toàn quốc. Năm 2018, Liên hoan PT Toàn quốc lần thứ 13 được tổ chức thành công tại Nghệ An, NTV đã dành 2 giải Vàng, 3 giải Bạc. Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 38 tổ chức tại TP Đà Lạt – tỉnh Lâm Đồng, NTV dành 2 giải Vàng, 2 giải Bạc và 2 Bằng khen. Bên cạnh đó, nhiều chương trình PT-TH của NTV tiếp tục đạt giải thưởng cao của các Bộ ngành Trung ương và của tỉnh Nghệ An.
Các tác phẩm phát thanh – truyền hình của NTV đã tạo dấu ấn tích cực, có sức lan tỏa với việc tôn vinh các điển hình tiên tiến, đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực trong đời sống xã hội.


 

 

Năm 2018, NTV đã mở rộng quan hệ hợp tác với Đài truyền hình kỹ thuật số VTC, Đài truyền hình SBS - Tập đoàn TKV (Hàn Quốc), Tập đoàn Tân Á, Tập đoàn Masan trong xã hội hoá nhiều chương trình truyền hình tương tác, thực tế. Đài PTTH Nghệ An tham mưu cho UBND tỉnh ký thoả thuận hợp tác với VOV và đánh giá 1 năm phối hợp hiệu quả với VTV về việc quảng bá hình ảnh của Nghệ An trên sóng phát thanh và truyền hình Quốc gia.

Cùng với hai sóng phát thanh và truyền hình, trước sự phát triển của hạ tầng mạng, NTV đã chủ động thích ứng với công nghệ số, đáp ứng các nhu cầu tiếp cận thông tin của khán giả: hình ảnh của NTV tiếp tục được đưa lên mạng xã hội. Năm 2018, Kênh Youtube Nghệ anTV đạt giải sáng tạo Bạc của Youtube, Facebook Truyền hình Nghệ An hàng trăm nghìn người theo dõi. 

 

Không chỉ sản xuất các chương trình phát thanh - truyền hình có chất lượng cao, Đài PTTH Nghệ An cũng đã sẻ chia tinh thần trách nhiệm với những số phận kém may mắn. Năm 2018, NTV tiếp tục là đơn vị kết nối, đồng hành cùng nhiều chương trình xã hội từ thiện. Chương trình Tết vì người nghèo – Mậu Tuất 2018 đã quyên góp được hơn 60 tỷ đồng mang Xuân ấm về với người nghèo khắp mọi miền quê trong tỉnh. Giải Quần vợt Cúp NTV “Tiếp sức đến trường” lần thứ VI đã huy động được gần 2 tỷ đồng để tiếp sức học sinh khu vực miền núi cao, biên giới của Nghệ An đến trường trong năm học 2018 – 2019; Giải Golf Cup NTV-VNA "Kết nối yêu thương" đã huy động hơn 1,1 tỷ đồng xây nhà tình nghĩa cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nghệ An. Ngay trong đêm Gala Nhịp cầu yêu thương (kỷ niệm 10 năm phát sóng chương trình Nhịp cầu nhân ái), các nhà hảo tâm đã hỗ trợ gần 1tỷ đồng để giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn của tỉnh Nghệ An. 

 


 

Lưu Đăng

Xem thêm bình luận

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện