Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội nghị triển khai công tác coi thi ĐH, ĐH cụm thi Vinh

10:24, 15/06/2011
Sáng nay (15/6), tại trường ĐH Vinh, 40 trường ĐH có điểm thi tại cụm Vinh đã tổ chức hội nghị triển khai công tác coi thi ĐH, CĐ năm 2011. Tới dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Đường - UVBTV tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An.

 

Kì thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay tiếp tục thi theo phương thức “3 chung”. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi cả 2 đợt của trường ĐH Vinh và 39 trường ĐH năm 2011 là gần 75.700, tăng hơn 10.000 hồ sơ so với năm 2010. Vì vậy, tỉnh Nghệ An và trường ĐH Vinh đã phải mở rộng địa điểm thi ra nhiều địa phương lân cận thành phố như Hưng Nguyên, TX Cửa Lò, và Nghi Lộc với gần 2.200 phòng thi tại 113 điểm thi, điều động gần 5.500  cán bộ chỉ đạo, coi thi, bảo vệ và phục vụ thi.

 

Đây là kì thi quốc gia có tính chất cạnh tranh cao và có nhiều yếu tố phức tạp nên công tác chuẩn bị cho kì thi được đại diện của 39 trường ĐH ở Hà Nội quan tâm tới cơ sở vật chất tại các điểm thi, đội ngũ cán bộ làm nhiệm vụ coi thi và bảo vệ thi, vấn đề an toàn giao thông, vệ sinh thực phẩm...

 

Thay mặt cho lãnh đạo tỉnh Nghệ An và trường ĐH Vinh, đ/c Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường giải đáp những thắc mắc của các trường ĐH và nhấn mạnh, tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để các thí sinh đến dự thi tại tỉnh Nghệ An. Tỉnh sẽ huy động các ban ngành liên quan, các địa phương có đặt điểm thi và trường ĐH Vinh tổ chức kì thi ĐH, CĐ năm 2011 nghiêm túc, đúng quy chế. Cơ bản đến thời điểm này, tỉnh Nghệ An, trường ĐH Vinh đã làm việc với các ngành liên quan như ngành điện, văn hoá và thể thao, y tế, bưu điện… nhằm đảm bảo các điều kiện cho kì thi ĐH,CĐ năm nay thành công tốt đẹp.

 

(Thanh Hà)