Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Mở rộng đối tượng và hình thức hoạt động “Tiếp sức mùa thi”

09:23, 02/07/2011
Chiến dịch tiếp sức mùa thi ĐH, CĐ năm nay có 118 đội với 2.000 tình nguyện viên của 13 đơn vị cơ sở đoàn trực thuộc, trong đó, có 9 đơn vị Đoàn trường học và 4 đơn vị huyện đoàn tham gia.

 

Theo thông tin từ Hội sinh viên tỉnh, năm nay, ngoài những hoạt động chính giới thiệu nhà trọ miễn phí, giá rẻ, nơi ăn uống có giá cả hợp lý, đảm bảo vệ sinh; hướng dẫn cung đường tiện cho việc đi lại tới nơi thi, hỗ trợ xe lai miễn phí hoặc giá rẻ, chương trình “Tiếp sức mùa thi” tăng về số lượng địa điểm đón thí sinh, hình thức tư vấn, hỗ trợ cũng khá đa dạng như tư vấn qua website của Tỉnh đoàn, Thành đoàn Vinh; tổ chức đưa đón thí sinh cả ngày lẫn đêm.

 

Đối tượng tham gia không chỉ giới hạn trong sinh viên, đoàn viên thanh niên các phường, xã mà có cả học sinh trung học và lực lượng khác. Hoạt động tiếp sức không chỉ dừng lại ở các đợt thi Đại học, Cao đẳng mà vào đầu năm học mới, các đội hình sinh viên tình nguyện sẽ tiếp tục các hoạt động hỗ trợ các tân sinh viên như tìm nhà trọ, tìm kiếm sách, tài liệu học tập, tìm việc làm thêm, tìm hiểu về các tổ chức đoàn - hội trong nhà trường…

 

(Thanh Hà)