Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhiều trường THPT kỷ niệm ngày thành lập

16:00, 15/11/2015

Hôm nay (15/11), các trường THPT Tân Kỳ, Thị xã Cửa Lò, Quỳnh Lưu 4, Nam Đàn 2, Diễn Châu 2, Thanh Chương 3 tổ chức lễ kỷ niệm ngày thành lập.

Trường THPT Anh Sơn 1: Trong không khí hướng về ngày nhà giáo Việt Nam 20 - 11, sáng nay, Trường THPT Anh Sơn 1 đã tổ chức lễ kỷ niệm 50 ngày thành lập trường. Tới dự có các đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Phó bí thư tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Hồng Vinh - ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư huyện ủy Anh Sơn cùng đông đảo các thế hệ thầy cô giáo, học sinh của nhà trường trong suốt 50 năm qua.

Trường Phổ thông cấp III Anh sơn I được thành lập năm 1965, từ sự chia tách trường cấp III Đô Lương. Trong năm học đầu tiên 1965-1966, trường cấp III Anh sơn có 4 lớp làm bằng tranh tre nứa lá. Bằng sự nỗ lực phấn đấu của thầy và trò đến nay, trường THPT Anh Sơn 1 đã có  khuôn viên khang trang sạch đẹp, với 98 cán bộ giáo viên và  luôn ổn định 40 phòng học. Năm 2009, trường trung học phổ thông Anh Sơn 1 đã được công nhận  đạt chuẩn quốc gia. Trường luôn là cánh chim đầu đàn ở huyện Anh Sơn trong công tác dạy học ở bậc THPT.

Trải qua 50 năm phấn đấu, xây dựng và trưởng thành, trường đã từng bước khẳng định được vị thế của mình và có những thành tích đáng trân trọng và tự hào. Có hàng nghìn lượt học sinh thành đạt công tác ở nhiều lĩnh vực khác nhau trên khắp mọi miền của tổ quốc. Với những thành tích xuất sắc trường đã được Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng Hai. Huân chương Lao động hạng Nhất.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của thầy và trò trường THPT Anh Sơn 1 trong thời gian qua. Đồng chí cũng nhấn mạnh trong thời gian tới trường tiếp tục thực hiện đổi mới công tác giáo dục toàn diện, xứng đáng là cái nôi đào tạo nguồn nhân lực ở bậc THPT của Anh Sơn.

Nhân dịp này trường được TTCP tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc  trong công tác giảng dạy. Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cũng đã tặng bức trướng cho nhà trường.

(Sỹ Đức)

Trường THPT Diễn Châu 2 cũng đã tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường vào sáng nay. Đồng chí Đinh Viết Hồng, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh  đã về dự và chúc mừng nhà trường.

Trường THPT Diễn Châu 2 được thành lập năm 1965. Trải qua nửa thế kỉ trồng người, trường đã góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển quê hương, đất nước. Từ mái trường này, đã có gần 19 ngàn học sinh trưởng thành, tiếp tục học tập, công tác trên mọi miền đất nước. Có nhiều cựu học sinh đã và đang đảm nhận những chức vụ quan trọng trong cơ quan Đảng và Nhà nước, đã trở thành những nhà hoạt động danh tiếng trên các lĩnh vực chính trị, quân sự, kinh tế, văn hoá - xã hội.

Trong những năm gần đây, trung bình mỗi năm có từ 200-400 học sinh nhà trường đỗ vào các trường đại học, cao đẳng chiếm tỷ lệ từ 45- 60% số học sinh ra trường; Số lượng học sinh giỏi cấp tỉnh qua các năm đạt tỷ lệ cao và luôn đứng trong tốp đầu của tỉnh…

Với những kết quả đã đạt được, nhiều năm liền, trường được UBND tỉnh, Sở Giáo dục- Đào tạo Nghệ An công nhận là trường tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh; vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng 3.

(Xuân Hướng)

THPT Tân Kỳ: Trải qua 50 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay trường THPT Tân Kỳ đã có 4 cơ sở khang trang với 50 phòng học, có 101 cán bộ, giáo viên, nhân viên và gần 1.500 học sinh. Những năm qua, nhà trường luôn chú trọng xây dựng đội ngũ nhà giáo vừa hồng, vừa chuyên, đáp ứng ngày càng cao yêu cầu của việc dạy và học. Đồng thời, tập trung nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn.

5 năm qua nhà trường liên tục được tặng nhiều danh hiệu cao quý của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh tặng cờ thi đua.

Ghi nhận những đóng góp của nhà trường, dịp này, Thủ tưởng chính phủ đã quyết định tặng bằng khen cho Trường THPT Tân Kỳ; Nhà trường cũng được công nhận  đạt chuẩn Quốc gia, cờ thi đua dẫn đầu trong phong trào thi đua yêu nước năm học 2014- 2015. UBND tỉnh tặng bức trướng “Trường THPT Tân Kỳ - 50 năm đoàn kết, đổi mới phát triển".

(Cẩm Tú)

Trường THPT thị xã Cửa Lò: Qua 20 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT thị xã Cửa Lò đã có cơ sở vật chất khang trang với nhiều thiết bị đồ dùng dạy học hiện đại. 69 cán bộ giáo viên trình độ đều đạt chuẩn, trong đó 27 người có trình độ thạc sỹ và 04 giáo viên đang học cao học. Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh chiếm tỷ lệ 39%. Về chất lượng giáo dục của trường được xếp vào tốp đầu của tỉnh. Từ ngày thành lập đến nay, Trường THPT thị xã Cửa Lò đã đào tạo cho trên 7,000 lượt học sinh và có nhiều người đã thành đạt trên nhiều lĩnh vực công tác.

Đây cũng là trường đạt trường chuẩn quốc gia bậc THPT đầu tiên của tỉnh và nhiều năm liên tục đạt danh hiệu tiên tiến xuất sắc.

Ghi nhận những thành tích đóng góp, Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, hạng Nhì và nhiều bằng khen, cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, Bộ giáo dục đào tạo, Bộ Công an, UBND Tỉnh, Sở giáo dục đào tạo Nghệ An đã tặng thưởng cho tập thể nhà và nhiều cá nhân Trường THPT thị xã Cửa Lò nhiều năm qua.

(Hữu Lương)

Trường THPT Quỳnh Lưu 4: Trải qua 40 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, đến nay, trường THPT Quỳnh Lưu 4 có cơ ngơi khang trang, rộng lớn với dãy nhà học 3 tầng kiên cố, đầy đủ trang thiết bị hiện đại phục vụ cho việc dạy và học với 1.500 em học sinh. Từ năm 1997 đến nay, chất lượng chuyên môn nhà trường luôn chuyển biến một cách rõ nét, đã có nhiều em đậu học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia. Có trên 60 lượt giáo viên được Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng bộ giáo dục và đạo tạo, LĐLĐ Việt Nam, UBND tỉnh, TW đoàn... tặng bằng khen. Năm 2013 Trường THPT Quỳnh Lưu 4 được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng trường bức trướng mang dòng chữ "Trường THPT Quỳnh Lưu 4 phát huy truyền thống vẻ vang, năng động, sáng tạo, thi đua dạy tốt - học tốt"; Bộ trưởng Bộ GD-ĐT và Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 10 cá nhân.

(Hồng Diện)

Trường THPT Nam Đàn 2 thành lập năm 1965, tên gọi ban đầu là Trường cấp 3 Nam đàn 2. Đây là ngôi trường cấp 3 đầu tiên của khu vực 9 xã vùng hữu ngạn sông Lam của huyện Nam Đàn, nay nhập thành 5 Nam. 50 năm xây dựng và trưởng thành, từ chỗ chỉ có 5 lớp học nhà tranh vách đất với 250 học sinh đến nay trường có 4 dãy nhà học cao tầng với 33 lớp học hơn 1.200 học sinh. Hệ thống các phòng chức năng được đầu tư hiện đại. 100% giáo viên đạt chuẩn. 50 năm qua dưới mái trường này, đã có hơn 16.000 học sinh tốt nghiệp ra trường; hơn 1.000 em đậu ĐH, CĐ; gần 700 lượt học sinh đạt HSG Tỉnh.

Tiếp nối truyền thống của vùng đất học, khoa bảng và cách mạng của xứ Nghệ, nhiều học sinh từ mái trường đã trưởng thành, là cán bộ TW, địa phương, nhiều người là giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, sĩ quan trong lực lượng vũ trang.

Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập, trường THPT Nam Đàn 2 đã được Thủ tướng CP tặng bằng khen; UBND tỉnh  trao bức trướng "Trường THPT Nam Đàn 2 - 50 năm phát huy truyền thống vẻ vang, đoàn kết, sáng tạo, thi đua dạy tốt - học tốt".

(Thu Hiền)

Trường THPT Thanh Chương 3: Trải qua 40 năm không ngừng phấn đấu xây dựng và trưởng thành, Trường THPT Thanh Chương 3 đã giành được nhiều thành tích trong sự nghiệp trồng người và trở thành một trong những trường có chất lượng hàng đầu của tỉnh. Từ mái trường, đã có gần 2 vạn học sinh trường thành, trong đó hơn 3.000 học sinh đậu vào các trường Đại học Cao đẳng, gần 450 lượt học sinh được công nhận danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh và cấp quốc gia.

Với nhiều thành tích xuất sắc đạt được, Trường THPT Thanh Chương 3 đã vinh dự được Đảng và nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng hai hạng 3 và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia năm 2009. Ghi nhận những thành tích đóng góp, dịp này, Trường THPT Thanh Chương 3 đã vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ; Tỉnh ủy – HĐND – UBND –Uỷ ban MTTQ tỉnh tặng bức trướng mang dòng chữ “Phát huy truyền thống vẻ vang, đoàn kết, sáng tạo, thi đua dạy tốt – học tốt giai đoạn 1975 – 2015”; 7 cá nhân được chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen.

(Hồng Sơn)