Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tiếp tục hỗ trợ học tập cho HSSV dân tộc rất ít người

08:33, 04/02/2016

Thủ tướng Chính phủ đồng ý kéo dài việc thực hiện chính sách hỗ trợ học tập đối với trẻ em, học sinh, sinh viên dân tộc rất ít người quy định tại Khoản 4, Mục IV, Điều 1 Quyết định số 2123/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ kể từ ngày 1/1/2016 cho đến khi có văn bản ban hành chính sách mới, thay thế.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Nguồn kinh phí chi trả chính sách hỗ trợ được cân đối trong dự toán chi sự nghiệp giáo dục, đào tạo hàng năm của địa phương.

Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Ủy ban Dân tộc và các Bộ, ngành liên quan xây dựng chính sách hỗ trợ học tập đối với trẻ em, học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số rất ít người (bao gồm các dân tộc có số dân dưới 10.000 người theo quy định tại Nghị định số 05/2011/NĐ-CP ngày 14/1/2011), trình Thủ tướng Chính phủ trước ngày 1/10/2016.

Khoản 4, Mục IV, Điều 1 Quyết định số 2123/QĐ-TTg nêu rõ: Trẻ em, học sinh, sinh viên dân tộc rất ít người sống ở vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được hưởng chính sách hỗ trợ đặc biệt về học tập.

Cụ thể, trẻ em dân tộc rất ít người thuộc hộ nghèo, học mẫu giáo tại các trường, lớp mầm non công lập được hưởng mức hỗ trợ bằng 30% mức lương tối thiểu chung/trẻ/tháng.

Đối với học sinh các dân tộc rất ít người cấp tiểu học: Học sinh dân tộc rất ít người thuộc hộ nghèo, học tại các điểm trường ở thôn bản được hưởng mức hỗ trợ bằng 40% mức lương tối thiểu chung/HS/tháng; trường hợp học tại trường phổ thông dân tộc bán trú và ở bán trú được hưởng mức hỗ trợ bằng 60% mức lương tối thiểu chung/HS/tháng.

Học sinh dân tộc rất ít người thuộc hộ nghèo, học tại các trường phổ thông dân tộc nội trú cấp tỉnh và trường phổ thông dân tộc nội trú liên cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông được hưởng học bổng bằng 100% mức lương tối thiểu chung/HS/tháng.

Học sinh, sinh viên dân tộc rất ít người thuộc hộ nghèo, học tại các trường, khoa dự bị đại học, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề được hưởng học bổng bằng 100% mức lương tối thiểu chung/SV/tháng...

(Theo VGP)