Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phát động cuộc thi viết "Thư gửi mẹ hiền" năm 2016

06:24, 08/06/2016

Tối 7/6, tại trường Quân sự Quân khu 4, xã Nam Anh, huyện Nam Đàn, Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp với Sở GD&ĐT, Ban Biên tập Báo Tiền Phong tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết thư với chủ đề "Thư gửi mẹ hiền" năm 2016.

Toàn cảnh lễ phát động
Toàn cảnh lễ phát động

Cuộc thi viết thư với chủ đề “Thư gửi mẹ hiền” là những câu chuyện của các em học sinh kể về mẹ, nhằm tôn vinh hình ảnh người mẹ và thể hiện tình cảm của những người con dành cho mẹ yêu thương. Đối tượng tham gia là học sinh đang học các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Học sinh tham gia Cuộc thi
Học sinh tham gia Cuộc thi

Bài thi là một bức thư viết dưới dạng văn xuôi (chưa đăng báo hoặc in sách), dài không quá 1500 từ. Hạn nạp bài cuối cùng vào ngày 20/9/2016. Bí thư đoàn thanh niên, giáo viên Tổng phụ trách các trường là đầu mối thi nhận bài của học sinh và nộp về Ban thường vụ các huyện, thành, thị đoàn.

Cảm xúc trên từng khuôn mặt
Cảm xúc trên từng khuôn mặt

Từ ý nghĩa của cuộc thi sẽ góp phần giúp học sinh bậc học phổ thông có cơ hội rèn luyện, phát huy kỹ năng viết, khơi dậy lòng hiếu thảo của các em về công ơn sinh thành, dưỡng dục của bố, mẹ và gia đình; giúp các em học sinh cảm nhận sâu sắc thế giới nội tâm của mình, phát huy tri thức, thấu hiểu đạo lý và trau dồi nhân cách bản thân.

(Thùy Linh)