Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

HKPĐ lần thứ IX: Các thành phố lớn tiếp tục đạt thành tích cao

20:35, 06/08/2016

Hội khỏe Phù đổng toàn quốc lần thứ 9 tại Nghệ An đã đi được nửa chặng đường. Nhiều tấm huy chương, nhiều thành tích cao cũng đã được các đội tuyển giành được trong hội khỏe lần này và không ngạc nhiên khi các tỉnh, thành phố lớn như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội luôn dẫn đầu trong các kì hội khỏe phù đổng toàn quốc tiếp tục khẳng định thứ hạng vượt trội tại kì hội khỏe phù đổng  lần này.

Bóng đá THPT, bóng chuyền, Taekwondo, đẩy gậy, cờ vua ở các lứa tuổi là những môn thi đều đã diễn ra trong những ngày đầu của Hội khỏe phù đổng. Giải Điền kinh trong khuôn khổ HKPĐ toàn quốc cũng đã khai mạc, đây là một trong những môn thi đấu chính với nhiều bộ huy chương nhất tại Hội khỏe phù đổng toàn quốc lần thứ 9. Và đây cũng là môn thi đấu đoàn thể thao Nghệ An có cơ hội giành thêm Huy chương.

Trận đấu giữa Nghệ An (áo vàng) và Cao Bằng
Trận đấu giữa Nghệ An (áo vàng) và Cao Bằng

Đến thời điểm này, các đoàn được đánh giá mạnh như: TPHCM, Hà Nội, Bình Dương, Thanh Hóa… cũng đang là những đoàn dẫn đầu trong bảng tổng sắp huy chương toàn quốc. Đoàn TPHCM dẫn đầu với 180 huy chương, trong đó 76 HCV, 53 HCB;  51 HCĐ; đoàn Hà Nội đứng thứ hai với 123 huy chương, thứ 3, 4 là đoàn Thanh Hóa, Bình Dương… Đoàn Nghệ An đến chiều nay cũng đã giành được 2 huy chương vàng, 5 huy chương Bạc Và 12 HCĐ. Các đoàn đều đang nỗ lực hết mình để có thành tích thi đấu tốt nhất trong những ngày thi đấu tới.

Ông Phạm Anh Dũng – Phó trưởng đoàn HKPĐ tỉnh Bình Dương nói: Với các môn thế mạnh như karate, cờ vua, điền kinh, chúng tôi sẽ nỗ lực dành huy chương trong thời gian thi còn lại.

Các vận động viên điền kinh tham gia nội dung chạy 400m nam
Các vận động viên điền kinh tham gia nội dung chạy 400m nam

Những ngày qua, song song với các trận đấu, công tác tổ chức, thống kê, giải quyết các tình huống phát sinh để đảm bảo cho hội khỏe diễn ra thành công thì ban tổ chức ở Nghệ An cũng đã phân công nhiệm vụ rõ ràng; có bộ phận thường trực để cập nhật kết quả thường xuyên trên website chính thức của hội khỏe.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn – Phó chánh văn phòng Sở GD& ĐT Nghệ An cho biết: Với trách nhiệm ban tổ chức tại Nghệ An, chúng tôi cố gắng chia lực lượng thường trực để phối hợp giải quyết các vấn đề phát sinh, lực lượng an ninh, y tế cũng được tăng cường chia ra tại các sân thi đấu.

Hội khỏe phù Đổng toàn quốc lần thứ 9 năm 2016 sẽ còn nửa chặng đường nữa. Với tinh thần thể thao trung thực, cao thượng, tất cả các vận động viên đang nỗ lực hết sức, quyết tâm vào những môn thi, những trận đấu còn lại ở từng lứa tuổi để mang về những tấm huy chương, khẳng định vị trí của địa phương mình trong bảng xếp hạng.

(Thùy Linh)