Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phát động chương trình "Sữa học đường - Vì tầm vóc Việt"

06:52, 29/09/2016

Tối 28/9, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ y tế, Tập đoàn TH tổ chức phát động chương trình "Sữa học đường - Vì tầm vóc Việt". Chương trình được tổ chức tại 3 điểm cầu "Hà Nội, Nghệ An và Thành phố Hồ Chí Minh".

Tới dự, tại điểm cầu Hà Nội, TP Hồ Chí Minh có  Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng.

Tại điểm cầu Nghệ An có đ/c Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh. Các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, một số Sở, ngành cùng đông đảo học sinh trên địa bàn tỉnh.

Đại biểu dự chương trình tại điểm cầu Nghệ An
Đại biểu dự chương trình tại điểm cầu Nghệ An

Chương trình Sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng, góp phần nâng cao tầm vóc và thể lực học sinh mẫu giáo, tiểu học vừa được Chính phủ ký ban hành ngày 8/7/2016.

Riêng tại Nghệ An, để thực hiện Chương trình sữa học đường, tập đoàn TH đã tiên phong nghiên cứu, kiểm nghiệm, lâm sàng sữa học đường trên 3.600 học sinh và cho ra đời sản phẩm TH school Milk; tạo điều kiện cho trẻ em trong độ tuổi vàng được uống sữa tại trường học, cải thiện chế độ dinh dưỡng, nâng cao tầm vóc và trí lực của người Việt. Trong năm học 2016-2017, Chương trình sữa học đường ở Nghệ An đã được triển khai tại 17/21 huyện, thành, thị. Trong đó, có trên 215 nghìn học sinh tại các trường mầm non, tiểu học đăng ký tham gia đạt tỷ lệ 50% học sinh toàn tỉnh.

Nghệ sỹ nhân dân Thu Hiền biểu diễn tại điểm cầu ở Nghệ An
Nghệ sỹ nhân dân Thu Hiền biểu diễn tại điểm cầu ở Nghệ An

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao việc các bộ, ngành phát động chương trình “Sữa học đường - vì tầm vóc Việt”. Kết quả 30 năm đổi mới, Việt Nam đạt nhiều thành tựu quan trọng, nhưng vẫn còn một phần tư trẻ em suy dinh dưỡng thấp còi; chiều cao trung bình của người Việt Nam thấp hơn so trung bình thế giới.

Để đất nước phát triển, nguồn lực con người đóng vai trò quan trọng, nhất là khi đất nước đang bước vào thời kỳ hội nhập, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân  kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, người Việt Nam ở trong nước và ngoài nước đóng góp thiết thực cho chương trình “Sữa học đường - vì tầm vóc Việt” ngày càng hiệu quả.

Các em thiếu nhi Nghĩa Đàn tham gia Chương trình Sữa học đường - Vì tầm vóc Việt
Các em thiếu nhi Nghĩa Đàn tham gia Chương trình Sữa học đường - Vì tầm vóc Việt

Tại Cầu truyền hình, “ Ý tưởng bà mẹ xã hội” được thể hiện qua tài khoản Sữa học đường Vì Tầm Vóc Việt đã được triển khai. Đây là một sáng kiến để huy động các nguồn lực, có sự tham gia của 4 bên: Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình VN, Đài Tiếng nói VN và Quỹ Vì tầm vóc Việt; Là tài khoản từ thiện, hoạt động phi lợi nhuận nhằm kêu gọi, khuyến khích, thúc đẩy sự đóng góp của các nguồn lực xã hội trong và ngoài nước (cha mẹ học sinh, ngân sách địa phương, cá nhân, tổ chức....) hỗ trợ cho những trẻ em mẫu giáo và tiểu học thuộc diện nghèo, cận nghèo được uống sữa học đường. Tập đoàn TH ủng hộ 25 triệu ly sữa, trị giá 200 tỷ đồng để triển khai chương trình trong 5 năm tới. Ngoài ra, một số đơn vị, nhà hảo tâm khác cũng đã ủng hộ Quỹ.

(Hoàng Hiếu)