Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

153 học sinh trường Tiểu học Trù Sơn 2 trở lại trường học

11:35, 17/10/2016

Đến sáng nay (17/10), sau hơn 2 tuần nghỉ học, 153/154 em học sinh trường tiểu học Trù Sơn II, huyện Đô Lương là con em giáo dân ở Giáo xứ Lưu Mỹ đã trở lại trường học.

[links()]

 

Sau nhiều nỗ lực vận động của các cấp, ngành, đoàn thể, tổ chức và nhà trường cùng những cá nhân liên quan, sáng nay, 153/154 học sinh trường Tiểu học Trù Sơn 2 đã trở lại học tập bình thường. Một em chưa đến trường là do việc riêng của gia đình

Việc vắng đến một nửa sĩ số lớp xảy ra ở hầu hết các khối, lớp tại trường tiểu học Trù Sơn 2. Phần lớn các em nghỉ học đều không xin phép
Hai tuần qua, nhiều lớp học ở trường tiểu học Trù Sơn 2 vắng nhiều học sinh... 
Sau nhiều nỗ lực, sáng 17/10 các em đã bắt đầu trở lại trường học
Sau nhiều nỗ lực, sáng 17/10 các em đã bắt đầu trở lại trường học

Ông Ngọc Kim Nam – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Đô Lương yêu cầu trường Tiểu học Trù Sơn 2 tổ chức bồi dưỡng đầy đủ các bài học để các em học sinh đảm bảo kiến thức theo chương trình giảng dạy. Lãnh đạo trường và giáo viên tạo mọi điều kiện thuận lợi để các em được đến trường học tập. 

Như tin đã đưa, Từ ngày 6- 8/9/2016, Giáo Xứ Lưu Mỹ tổ chức rước Thánh Giá từ Xứ Thanh Tân ở xã Hiến Sơn về Giáo Xứ Lưu Mỹ xã Trù Sơn. Trong thời gian đó, trường Tiểu học Trù Sơn 2 vẫn tổ chức dạy học đúng theo chương trình, nhưng số học sinh là con em giáo dân nghỉ học nhiều. Cao điểm ngày 6/9, có hơn 130 em nghỉ học. Do phần lớn các em nghỉ học không xin phép nên một số giáo viên đã nhắc nhở và trách phạt các em về thực hiện nề nếp, nội quy. Hội đồng Mục vụ giáo xứ Lưu Mỹ và một số phụ huynh đã gửi các đơn tố cáo cô Nguyễn Thị Thủy -  GVCN lớp 3B và thầy Phạm Xuân Hậu – GVCN lớp 5C có hành vi bạo lực học đường, xúc phạm nhân phẩm, nhân quyền và quyền tự do tín ngưỡng. Đồng thời yêu cầu chấm dứt việc dạy học đối với cô Thủy.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Phòng giáo dục Đào tạo huyện Đô Lương, nhà trường đã xem xét và có hình thức kỷ luật đối với hai giáo  viên trên. Đồng thời cùng với chính quyền địa phương và các thầy cô giáo tổ chức vận động các em quay lại trường học, lên kế hoạch dạy phụ đạo kiến thức cho các em.

(Sỹ Bắc - Hoàng Phi)