Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Gần 45.000 học sinh khu vực miền núi Nghệ An được hỗ trợ ăn trưa

11:16, 28/10/2016

Sáng nay (28/10), Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tổng kết Chương trình Đảm bảo chất lượng giáo dục trường học (SEQAP) tỉnh Nghệ An gian đoạn 2009 - 2016.

Tại Nghệ An, chương trình được Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai tại 62 trường học thuộc 6 huyện vùng cao là: Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông, Quỳ Hợp, Quỳ Châu và Quế Phong. Trong 7 năm thực hiện chương trình, đã có gần 45.000 học sinh dân tộc thuộc khu vực miền núi khó khăn đã được hỗ trợ ăn trưa. Ngoài ra, chương trình còn hỗ trợ các trường tổ chức bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ, giáo viên.

Gần 45.000 học sinh khu vực miền núi Nghệ An được hỗ trợ ăn trưa (Ảnh chỉ có tính minh hoạ)
Gần 45.000 học sinh khu vực miền núi Nghệ An được hỗ trợ ăn trưa (Ảnh chỉ có tính minh hoạ)

Từ chương trình đã xâydựng được 75 phòng học, 10 phòng học đa năng và 58 công trình vệ sinh, góp phần cải thiện cơ sở vật chất và trang thiết bị cho các nhà trường.Hiệu quả của chương trình đã góp phần quan trọng nhằm nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học thông qua việc hỗ trợ các trường tiểu học chuyển đổi sang môhình dạy – học cả ngày, giảm sự chênh lệch giữa các nhóm học sinh ở các vùngcó điều kiện kinh tế, xã hội khác nhau; tỷ lệ học sinh chuyên cần, chất lượng dạy và học được nâng lên rõ rệt.

tổng kết Chương trình Đảm bảo chất lượng giáo dục trường học (SEQAP) tỉnh Nghệ An gian đoạn 2009 - 2016
Tổng kết chương trình Đảm bảo chất lượng giáo dục trường học (SEQAP) tỉnh Nghệ An gian đoạn 2009 - 2016

Báo cáo tổng kết cũng đề cập đến giải pháp để duy trì và nhân rộng Chương trình đảm bảo chất lượng giáo dục trường học tại địa bàn tỉnh Nghệ An do Vương quốc Anh và Cơ quan hợp tác Vương quốc Bỉ tài trợ.

Trao thưởng cho các  tập thể và cá nhân xuất sắc
Trao thưởng cho các tập thể và cá nhân xuất sắc

Dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo đã khen thưởng 12 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình triển khai chương trình.

(Thu Hiền)