Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Góp gạo tiếp sức bạn nghèo đến trường

15:40, 28/11/2016

Phong trào quyên góp gạo giúp đỡ học sinh nghèo đã thu hút được sự tham gia tích cực của cán bộ giáo viên và học sinh ở các trường học trên địa bàn huyện Tân Kỳ.

Trường tiểu học xã Nghĩa Hành hiện có 425 học sinh, trong đó, có 198 em hoàn cảnh khó khăn. Điều này đã ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình dạy và học nên Ban giám hiệu Nhà trường đã phát động phong trào quyên góp gạo giúp đỡ học trò nghèo trong toàn trường.

Cô và trò cùng chuẩn bị bữa ăn từ lương của cô Hiệu trường
Cô và trò cùng chuẩn bị bữa ăn từ lương của cô Hiệu trưởng trường  Tiểu học Nghĩa Hành

Từ thực trạng học sinh ở lại, em thì ăn mì tôm, em thì ăn nắm cơm nguội,em thì bố mẹ cho được 2 nghìn đồng để ăn trưa, cô giáo Đặng Thị Linh – Hiệu trưởng nhà trường Vào trưa thứ 3 hàng tuần, cô giáo Đặng Thị Linh – Hiệu trưởng nhà trường đã quyết định trích tiền lương của mình để nấu cơm cho các em học sinh nghèo và học sinh nhà ở cách xa trường khoảng 6 đến 7 km. Những bữa cơm trưa đầm ấm lại càng tạo động lực giúp các em phấn đấu học tập thật tốt mỗi ngày.

Nhiều học trò đã được hỗ trợ cơm trưa từ những tấm lòng thơm thảo...
Nhiều học trò đã được hỗ trợ cơm trưa từ những tấm lòng thơm thảo...

Em Nguyễn Thịnh Cường ở xóm 14 - xã Nghĩa Hành là một trong những học sinh thuộc diện hộ nghèo. Gia đình có 6 miệng ăn nhưng chỉ trông chờ vào 2 sào ruộng khoán. Hầu như năm nào gia đình cũng thiếu ăn khoảng 3 tháng liền. Thấu hiểu được hoàn cảnh của em, nhà trường đã hỗ trợ, động viên em về vật chất lẫn tinh thần, với những món quà ý nghĩa đó đã giúp em có thêm động lực vươn lên và đạt thành tích cao trong học tập.

Xuất phát từ tình thương và trách nhiệm, các thầy cô giáo và học sinh trên địa bàn huyện Tân Kỳ đã thực hiện có hiệu quả chương trình từ thiện, phong trào “Tiếp sức đến trường”, đã có 5.000 học sinh nghèo được tặng quà như tiền mặt, gạo, quần áo, sách vở, xe đạp với tổng giá trị các phần quà gần 5 tỷ đồng. Từ đó đã tác động tích cực đến phong trào học tập của các em học sinh trên địa bàn. Hạn chế được tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng do hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, trong số các em học sinh nghèo có nhiều em đã biết vươn lên để học tập tốt.

HS Tân Kỳ góp gạo để tiếp sức bạn nghèo đến trường
HS Tân Kỳ góp gạo để tiếp sức bạn nghèo đến trường

Ông Hoàng Đình Sơn - Trưởng phòng GD-ĐT  huyện Tân Kỳ cho biết: Để có nhiều suất quà ý nghĩa đến với các em, chúng tôi còn kêu gọi sự hỗ trợ giúp đỡ của các nhà hảo tâm để giúp các em học sinh nghèo có thêm động lực nỗ lực vượt khó vươn lên, hướng tới tương lai tươi sáng hơn.

Những hạt gạo nghĩa tình, những bữa cơm ấm áp từ tấm lòng thơm thảo của thầy và trò các trường học trên địa bàn huyện Tân Kỳ đã làm vơi bớt lo toan, thiếu thốn của những học trò nghèo, giúp các em có thêm nghị lực để vượt khó vươn lên trong học tập. Qua đó, học sinh còn được học thêm một bài học sâu sắc về lòng yêu thương con người và biết đồng cảm, sẻ chia với những người còn gặp khó khăn trong cuộc sống.

(Phương Thảo)