Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ước mong giản dị của giáo viên "cắm bản"

14:58, 16/11/2016

Với những thầy cô giáo vùng cao, niềm vui lớn nhất đối với họ không phải là thành tích cao của học trò trong học tập, của bản thân trong chuyên môn mà chính là vượt qua được những khó khăn trong cuộc sống và mỗi ngày đến lớp các em có mặt đầy đủ.

Trường tiểu học Bắc Lý - điểm trường Phà Coóng cách trung tâm xã gần 10km đường đèo dốc,
Trường tiểu học Bắc Lý - điểm trường Phà Coóng cách trung tâm xã gần 10km đường đèo dốc,

Cách trung tâm xã gần 10km đường đèo dốc, bản Phà Coóng xã Bắc Lý nằm cheo leo trên núi với gần 30 hộ đồng bào Khơ Mú. Đời sống của bà con nơi đây vô cùng khó khăn, cơm ăn chưa no, áo mặc chưa ấm nên việc học hành của con em hầu như phó mặc cho thầy cô giáo. Vậy nên, ngoài việc dạy học, cô giáo Nguyễn Thị Hiền - giáo viên cắm bản của điểm trường Phà Coóng còn phải trồng rau, nuôi gà để tự cung tự cấp cho cuộc sống  của cả cô và trò.

cô giáo Nguyễn Thị Hiền - giáo viên cắm bản của điểm trường Phà Coóng ngoài thời gian soạn bài lên lớp...
Cô giáo Nguyễn Thị Hiền - giáo viên cắm bản của điểm trường Phà Coóng ngoài thời gian soạn bài lên lớp...
...còn tranh thủ trồng rau, nuôi gà để tự cung tự cấp cho cuộc sống của cả cô và trò
...còn tranh thủ trồng rau, nuôi gà để tự cung tự cấp cho cuộc sống của cả cô và trò

Cô Nguyễn Thị Hiền - GV Trường tiểu học Bắc Lý - điểm trường Phà Coóng tâm sự: Ở điểm bản Phà Coóng có 1 lớp ghép 8 em, 2 em lớp 2, 6 em lớp 3, vì sự nghiệp trồng người và tâm huyết nghề nghiệp nên tôi cố gắng đem lại con chữ cho các em, góp phần sự nghiệp trồng người của ngành giáo dục.

1 lớp ghép 8 em, 2 em lớp 2, 6 em lớp 3
Lớp ghép gồm 8 học sinh, trong đó có 2 HS lớp 2, 6 HS lớp 3 của cô Hiền

Ngày ngày, cô Hiền vẫn miệt mài lên lớp với 8 học trò của mình, nắn cho các em từng nét chữ, luyện cho các em từng cách phát âm. Và mỗi sáng đến lớp, cô chỉ mong nhìn thầy các em có mặt đầy đủ.

Ông Cụt Phò Sơn - Trưởng Bản Phà Cóong – Bắc Lý – Kỳ Sơn nói: Rất cảm ơn vì có cô dạy ở đây nên các em không phải đi học xa, các cháu đến trường, đến lớp đầy đủ.

Món quà giản dị của học sinh làm ấm lòng cô giáo Hiền
Món quà giản dị của học sinh làm ấm lòng cô giáo Hiền

Bởi xác định được làm thầy làm cô được đứng trên bục giảng, mang cái chữ đến với các em vùng cao là niềm vinh hạnh nên khó khăn mấy cũng cố gắng vượt qua để hoàn thành tốt nhiệm vụ - Theo thầy Doãn Chí Trung - Hiệu trưởng trường Tiểu học Bắc Lý 1 – Kỳ Sơn chia sẻ.

Giáo viên vùng cao đã khó khăn, giáo viên cắm bản lại còn khó khăn hơn nhiều lần. Song với tình yêu nghề, thương con trẻ, các thầy cô giáo vùng sâu, vùng xa nơi miền tây xứ nghệ vẫn đang ngày đêm miệt mài gieo chữ, gieo cả ước mơ và niềm tin về một ngày mai tươi sáng cho trẻ em vùng cao.

(Ngân Huyền - Lang Linh)