Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Góp tuổi hồng trong sắc áo tình nguyện

20:27, 06/01/2017

Dù còn non trẻ về tuổi đời lẫn kinh nghiệm sống, nhưng với tất cả sự nhiệt huyết và đam mê, 11 năm qua, đội Thanh niên tình nguyện của trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP Vinh), đội thanh niên tình nguyện khối THPT đầu tiên của tỉnh đã góp phần làm cho hoạt động tình nguyện của thanh niên Nghệ An sôi động, hiểu quả hơn bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa.

Trao tặng những món quà nhỏ; thăm hỏi, động viên bệnh nhân và người nhà; ca hát để góp phần làm vơi những đau đớn… là những gì mà các thành viên đội thanh niên tình nguyện của trường THPT Huỳnh Thúc Kháng đã làm trong 1 buổi từ thiện tại Bệnh viện ung bướu Nghệ An. Những giọt nước mắt đã rơi, những cái siết tay thật chặt và cả những nỗi niềm đã được trao gửi trong buổi giao lưu đầy ý nghĩa này. Chị Trương Thị Hằng – Người nhà bệnh nhân xúc động: Tôi rất xúc động trước tấm lòng của các em, tuy còn nhỏ những đã biết chia sẻ, đồng cảm và có trách nhiệm với xã hội.

Trao tặng những món quà nhỏ cho bệnh nhân Bệnh viện ung bướu...
Trao tặng những món quà nhỏ cho bệnh nhân Bệnh viện ung bướu...

Dẫu chưa thể tham gia vào phát triển kinh tế, nâng cao dân trí, hay cải thiện dân sinh như những đội đội Thanh niên tình nguyện ở các trường cao đẳng, đại học khác, song các em ở đội đội Thanh niên tình nguyện trường THPT HTK đã nỗ lực hết sức bằng những việc làm nhỏ của mình. Ngoài việc tự nguyện đóng góp những món đồ cá nhân hay tiền tiêu vặt của chính mình thì sau giờ học các em lại tranh thủ đi vận động quyên góp kinh phí cho chương trình của đội.

Ca hát để góp phần làm vơi những đau đớn cho bệnh nhân...
...Ca hát để góp phần làm vơi những đau đớn cho bệnh nhân...

Em Lê Thị Phương Thủy – Đội trưởng đội TNTN trường THPT Huỳnh Thúc Kháng nói: Chúng em còn đi học nên phải sắp xếp thời gian hợp lý để đi vận động quyên góp. Dù trời mưa hay nắng thì chúng em vẫn cố gắng hết sức để mang được dành được thật nhiều quà cho những bệnh nhân nghèo…

Sự sẻ chia đầy đồng cảm của HS tình nguyện...
...Sự sẻ chia đầy đồng cảm của HS tình nguyện...

Đội thanh niên tình nguyện Huỳnh Thúc Kháng có hơn 100 thành viên tham gia. Hoạt động chủ yếu của đội là tiếp sức mùa thi và sinh hoạt cùng các em nhỏ tại nhà trẻ SOS… Đến nay, đội đã ngày càng phát triển và lớn mạnh, hoạt động ngày càng nhiều và mang dấu ấn riêng. Điển hình là các chương trình quyên góp quần áo, sách vở cũ tặng trẻ em vùng cao; Thăm hỏi tặng quà, vui chơi cùng các em học sinh nghèo, các em tại trường khuyết tật tỉnh…; Phối hợp với Thành đoàn Vinh tổ chức chương trình bữa cơm nhân ái tại bệnh viện nội tiết… Đội đã được Thành đoàn đánh giá cao và trao tặng Bằng khen.

Người bệnh ấm lòng lòng hơn với bàn tay nhỏ...
....Người bệnh ấm lòng lòng hơn với bàn tay nhỏ...

Theo Thầy giáo Phan Xuân Hoài Linh – Bí thư đoàn trường THPT Huỳnh Thúc Kháng: Đây là đội Thanh niên tình nguyện của khối THPT đầu tiên được thành lập và có nhiều hoạt động thiết thực, qua các hoạt động này các em muốn trao gửi những yêu thương bên cạnh đó thì còn học hỏi được rất nhiều kỹ năng trong cuộc sống.

Tổ chức quyên góp tiền để hoạt động từ thiện là những nỗ lực của đội TNTN trường THPT Huỳnh Thúc Kháng
...Tổ chức quyên góp tiền để hoạt động từ thiện là những nỗ lực của đội TNTN trường THPT Huỳnh Thúc Kháng

Dù đang ở lứa tuổi vô tư, tinh nghịch, dù còn bộn bề với sách vở, thi cử, nhưng với lòng nhiệt huyết, sự sẻ chia, các em đã cùng cộng đồng làm cho hoạt động tình nguyên lan tỏa hơn, ý nghĩa hơn và khẳng định thêm chân lý: yêu thương và làm việc tốt không dành riêng cho bất cứ ai.

(Thanh Nga - Duy Thanh)