Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sở GD-ĐT Nghệ An cấm sử dụng rượu, bia trong liên hoan cuối năm

20:07, 11/05/2017

Sở GD-ĐT Nghệ An vừa ban hành Công văn 836/SGD&ĐT-VP về việc tăng cường công tác ôn tập và quản lý học sinh cuối năm học 2016-2017 gửi các Phòng GD-ĐT, các đơn vị trực thuộc trên địa bàn.

Theo đó, Sở GD-ĐT Nghệ An yêu cầu các trường thực hiện tốt công tác ôn tập cho học sinh chuẩn bị bước vào kì thi tuyển sinh lớp 10 và thi THPT quốc gia 2017; tăng cường quản lý học sinh, nghiêm cấm học sinh sử dụng rượu, bia trong liên hoan cuối năm.

Thầy trò trường THPT Huỳnh Thúc Kháng thả bóng bay mang theo điều ước của học sinh khối 12 trong lễ tri ân và trưởng thành
Thầy trò trường THPT Huỳnh Thúc Kháng thả bóng bay mang theo điều ước của học sinh khối 12 trong lễ tri ân và trưởng thành

Vào thời điểm này, các trường đang tập trung hoàn thành chương trình học và tổ chức ôn tập cho học sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Sở GD-ĐT Nghệ An yêu cầu Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thành, thị, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở chỉ đạo các nhà trường tập trung hoàn thành chương trình theo khung thời gian năm học, tổ chức cho học sinh ôn tập và kiểm tra cuối năm học đạt chất lượng tốt.

Bên cạnh đó, Sở cũng yêu cầu các trường tăng cường công tác quản lý học sinh; nghiêm cấm việc học sinh sử dụng rượu, bia và các đồ uống có cồn, khi tổ chức liên hoan gặp mặt cuối khóa; không tổ chức đi picnic, dã ngoại, liên hoan ở những nơi vắng vẻ, nguy hiểm; tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở, không để học sinh tham gia vào các hoạt động phi pháp làm ảnh hưởng đến sức khỏe và thời gian học tập.

Sở cũng đề nghị các trường xây dựng kế hoạch, tổ chức tốt Lễ tri ân trưởng thành cho học sinh, đảm bảo trang trọng nhưng đơn giản, tiết kiệm.

(Kim Bảo)