Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: 32 thí sinh được miễn thi THPT Quốc gia 2017

16:15, 19/06/2017

Trong số này, có 8 học sinh được miễn thi do thuộc đối tượng người khuyết tật nặng, 5 học sinh thuộc diện được miễn bài thi môn Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp vì có chứng chỉ Tiếng Anh IELTS và 19 thí sinh được miễn thi tất cả các môn vì tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic Quốc tế năm 2017.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

23/32 học sinh được miễn thi là học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Cụ thể, các trường hợp được miễn thi bài thi ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT khi là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn ngoại ngữ theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT hoặc thí sinh có một trong các chứng chỉ quốc tế có uy tín theo quy định của Bộ có giá trị sử dụng đến ngày 20/6. Thí sinh được miễn ngoại ngữ được tính 10 điểm cho bài thi này để xét công nhận tốt nghiệp.

Với Quy chế quy định miễn thi tất cả các môn của kỳ thi THPT quốc gia đối với người đã tham gia kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế hoặc Olympic khu vực nếu các môn văn hóa nếu đáp ứng các điều kiện sau: được triệu tập vào học kỳ 2 lớp 12; xếp loại cả năm lớp 12 với hạnh kiểm loại tốt, học lực từ loại khá trở lên; có tên trong danh sách miễn thi của Bộ GD-ĐT.

Tương tự, miễn thi tất cả các môn của kỳ thi THPT quốc gia trong đội tuyển tham gia các cuộc thi Olympic quốc tế hoặc khu vực về khoa học kỹ thuật, thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ nếu đáp ứng các điều kiện sau: Được triệu tập vào học kỳ 2 lớp 12; xếp loại cả năm lớp 12 với hạnh kiểm và học lực từ loại trung bình trở lên; có tên trong công văn đề nghị miễn thi và xác nhận tham dự tập huấn và dự thi đúng quy định của cơ quan tuyển chọn gửi đến Sở GD-ĐT trước ngày thi THPT quốc gia.

(Thu Hiền)