Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quỳnh Lưu: Thanh niên tiếp sức mùa thi

10:54, 23/06/2017

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của Đoàn viên thanh niên vì cuộc sống cộng đồng, đặc biệt là trong công tác hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ người nhà thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, những ngày này, Đoàn thanh niên huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức ra quân tiếp sức mùa thi cho các thí sinh ở các điểm thi trong toàn huyện.

Điểm thi trường THPT Nguyễn Đức Mậu với hơn 500 em học sinh đến từ các trường gồm trường THPT Nguyễn Đức Mậu, trường THPT Quỳnh Lưu 1, trường THPT Dân lập Cù Chính Lan và truờng THPT Dân Lập Lý Tự Trọng. Để tạo điều kiện cho thí sinh và người nhà khi đưa đón thí sinh dự thi, đoàn Thanh niên xã Sơn Hải đã phối hợp với Đoàn trường THPT Nguyễn Đức Mậu và chùa Yến Thái phục vụ miễn phí cho các thí sinh và người thân.

Thanh niên tình nguyện giữ đồ dùng cá nhân cho các thí sinh
Thanh niên tình nguyện giữ đồ dùng cá nhân cho các thí sinh

Đội tiếp sức mùa thi ở điểm thi trường THPT Nguyễn Đức Mậu có 50 tình nguyện viên tham gia. Các tình nguyện viên được chia thành 2 tổ. Tổ 1 với gần 20 tình nguyện viên có mặt tại cổng trường để hướng dẫn các thí sinh, trông giữ đồ dùng cá nhân, phát nước uống… tổ còn lại phụ giúp các phật tử nấu cơm chay để phục vụ bữa ăn trưa miễn phí.

Tặng hoa động viên cho thí sinh hoàn thành sớm môn thi
Tặng hoa động viên cho thí sinh hoàn thành sớm môn thi

Ngoài ra, chùa Yên Thái còn bố trí nghỉ trưa và nghỉ qua đêm miễn phí cho người nhà và thí sinh ở xa nếu có nhu cầu. Chị Trần Thị Yến – Bí thư Đoàn xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu cho biết thêm: “Đoàn xã phối hợp với đoàn trường kêu gọi các bạn sinh viên đã từng học tập trường THPT Nguyễn Đức Mẫu, các bạn là học sinh trường Nguyễn Đức Mẫu tham gia tiếp sức kỳ thi THPT QUốc gia năm nay. Số lượng đoàn viên tham niên tham gia vào đội là 50 người, hôm nay là buổi đầu tiên nên cũng hoàn thành tốt. Hy vọng sẽ giúp cho các sỹ tử bình tĩnh có một tâm thế đi thi đạt kết quả cao nhất.”

Điểm uống nước miễn phí hỗ trợ thí sinh
Điểm uống nước miễn phí hỗ trợ thí sinh

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 diễn ra trong vòng 3 ngày, từ ngày 22/6 đến ngày 24/6, tập trung ở 5 điểm thi gồm: Trường THPT Quỳnh Lưu 1, THPT Quỳnh Lưu 2, THPT Quỳnh lưu 3, THPT Quỳnh Lưu 4 và THPT Nguyễn Đức Mậu với tổng số 2.919 thí sinh. Năm nay trên địa bàn của huyện Quỳnh Lưu có nhiều đối tượng dự thi của các huyện khác cùng tham dự như Nghĩa Đàn, Thị xã Hoàng Mai. Thời gian thi cũng diễn ra trong thời tiết nắng nóng gay gắt. Vì vậy, để giúp các thí sinh bớt đi phần nào căng thẳng, các tình nguyện viên đã tổ chức thành các đội hướng dẫn các thông tin thủ tục cần thiết, động viên các thí sinh; hỗ trợ cho những thí sinh bị quên thẻ dự thi, trông giữ đồ; tổ chức phân luồng giao thông cho các bậc phụ huynh, giải toả hành lang an toàn giao thông… Bên cạnh đó, các tình nguyện viên còn tìm nhà trọ, chỗ ở miễn phí cho những thí sinh và người nhà ở xa.

Các tình nguyện viên hỗ trợ nấu ăn miễn phí tại chùa Yên Thế
Các tình nguyện viên hỗ trợ nấu ăn miễn phí tại chùa Yên Thế
các thí sinh, người nhà thí sinh và tình nguyện viên ăn cơm chay miễn phí tại chùa Yên Thế.
Thí sinh, người nhà thí sinh ăn cơm chay miễn phí tại chùa Yên Thế.

Anh Lê Thạc Phúc – Tình nguyện viên xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu cho biết:Với tinh thần tiếp sức mùa thi cho các em học sinh lớp 12 để có kết quả thi tốt hơn thì đoàn xã đã chủ động xây dựng kế hoạch và thành lập đội thanh niên tình nguyện với 26 đồng chí và phối hợp với đoàn trường Quỳnh Lưu 4 để đảm bảo hành lanh an toàn đường bộ trước cổng trường, tiếp nhận những thông tin của các em học sinh. Đây thì có trưởng Đông Hiếu đi thi nên đã tìm nơi ăn, chốn ở giá rẻ hoặc là miễn phí cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở trường Đông Hiếu cần ở lại…

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của Đoàn viên thanh niên vì cuộc sống cộng đồng, đặc biệt là trong công tác hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ người nhà thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Với tinh thần và trách nhiệm của mình, tin rằng kỳ các thi sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu sẽ yên tâm để làm bài tốt và đạt kết quả cao.

(Thuý Nga - Đài Quỳnh Lưu)