Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Diễn đàn "Phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em": Sôi nổi, cởi mở, đúng luật

12:11, 14/07/2017

Tại diễn đàn "Phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em", được tổ chức sáng nay (14/7), nhiều em nhỏ đã thể hiện quan điểm, suy nghĩ và mong muốn của mình. Tất cả những ý kiến đó đều được lắng nghe, chia sẻ và giải đáp. 

Tới dự diễn đàn có đồng chí Lê Minh Thông – Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tham gia diễn đàn này có102 trẻ em, đại diện cho gần 900.000 trẻ em trong toàn tỉnh.

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông chia sẻ với các em nhỏ tại diễn đàn.

Với chủ đề: “Phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”, các em đã có nhiều câu hỏi về: kỹ năng phòng, tránh bạo lực, xâm hại; quyền của trẻ em; các hình phạt đối với các đối tượng có hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em. Bên cạnh đó vấn đề thiếu sân chơi hay thực phẩm bẩn cũng là những băn khoăn của nhiều em nhỏ.

Trước sự cởi mở của đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành, các bạn nhỏ mạnh dạn bày tỏ quan điểm, mong muốn của mình tại diễn đàn.
Trước sự cởi mở của đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành, các bạn nhỏ mạnh dạn bày tỏ quan điểm, mong muốn của mình.

Ghi nhận và tiếp thu những ý kiến của nhiều em nhỏ có mặt tại diễn đàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông hứa sẽ tiếp tục quan tâm đến các vấn đề liên quan đến trẻ em; đồng thời kêu gọi các cấp, ngành phát huy tốt hơn vai trò của mình, tạo điều kiện và môi trường tốt nhất để các em yên tâm học tập và phát triển.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho các em nhỏ tại diễn đàn.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho các em nhỏ tại diễn đàn.

Một diễn đàn cởi mở, một cuộc đối thoại thẳng thắn đã diễn ra giữa các cấp lãnh đạo trong tỉnh với trẻ em. Những câu hỏi mà các em đặt ra đã thể hiện được ý thức trách nhiệm của những công dân nhỏ tuổi đối với quê hương và với quyền và nghĩa vụ của chính mình. Và việc các em nhỏ được tham gia vào các vấn đề liên quan đến trẻ em cũng là một nội dung mới trong luật trẻ em có hiệu lực từ ngày 1/6/2017.

(Cẩm Thùy)