Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thầy trò trường Phan đón học sinh đạt Huy chương Bạc Olympic Hóa Quốc tế

11:45, 16/07/2017

Với thành tích xuất sắc đoạt Huy chương Bạc kỳ thi Olympic môn Hóa học quốc tế năm 2017, sáng nay (16/7), Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức lễ đón và chúc mừng em Hoàng Nghĩa Tuyến – học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Dù trời mưa to, nhưng lễ đón em Hoàng Nghĩa Tuyến – người vừa đoạt Huy chương Bạc kỳ thi Olympic môn Hóa học quốc tế vẫn diễn ra trong không khí phấn khởi, nồng nhiệt, của thầy cô, gia đình và bạn bè trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Các bạn
Nhiều băng rôn chúc mừng được chuẩn bị để chào đón Hoàng Nghĩa Tuyến.

Hoàng Nghĩa Tuyến là 1 trong 4 học sinh của Đoàn Việt Nam tham dự Kỳ thi Olympic quốc tế môn Hóa học và cả 4 em đều đạt giải với 3 giải Vàng và 1 giải Bạc. Đây là kết quả cao nhất của đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic Hóa học quốc tế từ trước đến nay.

Với  riêng trường THPT chuyên Phan Bội Châu, đây cũng là thành tích xuất sắc sau nhiều năm phấn đấu và cũng là năm đầu tiên nhà trường có học sinh tham gia đội tuyển Olympic Quốc tế ở cả 3 môn: Toán, Vật Lý và  Hóa học.

Lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo, Ban giám hiệu nhà trường cùng thầy cô và các bạn chúc mừng thành tích của Nguyễn Hữu Tuyến.
Lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo, Ban giám hiệu nhà trường cùng thầy cô và các bạn chúc mừng thành tích của Hoàng Nghĩa Tuyến.

Thành tích này là kết quả  mở đầu của học sinh Nghệ An trong mùa Olympic quốc tế năm nay. Hiện tại  đoàn Nghệ An có 1 học sinh đang dự thi môn Toán Quốc tế tại Brazil, 2 học sinh đang lên đường dự thi Olimpic môn Vật Lý Quốc tế tại Indonesia.

a
Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo phát biểu chia vui cùng nhà trường và cá nhân em Hoàng Nghĩa Tuyến.

Tại lễ đón, lãnh đạo Sở GD-ĐT Nghệ An chúc mừng giáo viên và học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Kết quả này một lần nữa khẳng định chất lượng giáo dục của tỉnh, khẳng định thêm truyền thống hiếu học và học giỏi của người dân xứ Nghệ luôn được phát huy và có tính kế thừa. Lãnh đạo Sở GD-ĐT mong muốn giáo viên, học sinh tiếp tục giữ vững truyền thống của trường tiếp tục gặt hái thành công trong các kỳ thi trong nước và quốc tế ở những năm tiếp theo.

(Thanh Hà)