Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tuyên dương 64 thiếu nhi dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi

21:54, 28/07/2017

Tối 28/7, tại TP Vinh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức chương trình "Liên hoan thiếu nhi dân tộc thiểu số, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi tỉnh Nghệ An năm học 2016 - 2017".

Tiết mục mở màn buổi lễ tuyên dương.
Tiết mục mở màn buổi lễ tuyên dương.
Các đại biểu tham dự buổi lễ tuyên dương.
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Nghệ An hiện có hơn 400 nghìn em đội viên, thiếu niên nhi đồng, trong đó có gần 7 nghìn thiếu nhi bị tàn tật, thiếu nhi thuộc diện hộ gia đình chính sách, thiếu nhi người dân tộc thiểu số, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Các
64 em thiếu nhi dân tộc thiểu số tham dự lễ tuyên dương.

Những năm qua, tổ chức Đoàn – Đội các cấp từ tỉnh đến cơ sở đã quan tâm tới các em bằng những việc làm thiết thực cả về vật chất lẫn tinh thần. Trong năm học 2016 - 2017, các Liên đội trên địa bàn toàn tỉnh đã triển khai và duy trì tốt các phong trào “Kế hoạch nhỏ”, “Vòng tay bè bạn”, “Quỹ vì bạn nghèo”, “Nuôi heo đất giúp bạn tới trường”; Phối hợp, vận động các tổ chức, cá nhân trao tặng hàng nghìn suất quà giá trị hàng chục tỷ đồng dành cho các em thiếu nhi người dân tộc thiểu số, học sinh nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhằm tiếp thêm tinh thần, động lực giúp các em nỗ lực vươn lên trong học tập và rèn luyện.

a
Đ/c Nguyễn Thị Thơm - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội phát biểu.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Thơm – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh nhấn mạnh: 64 em đội viên, thiếu niên nhi đồng được mời tham dự Liên hoan hôm nay là những điển hình tiêu biểu cho thiếu nhi các dân tộc thiểu số đã nỗ lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn, cố gắng vươn lên trong học tập. Liên hoan năm nay được tổ chức nhằm biểu dương các em, từ đó cổ vũ, động viên, khơi dậy ước mơ, hoài bão, tiếp thêm sức mạnh tinh thần để các em vượt qua khó khăn, thách thức, vươn lên trong cuộc sống. 

a
Phó Bí thư Tỉnh đoàn tặng hoa cho các đơn vị tài trợ.
Các em nhỏ xã Huội Tụ được Đài PT-TH Nghệ An nhận đỡ đầu.
5 em học sinh tại trường PTDTBT THCS Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn được Đoàn thanh niên Đài Phát thanh -Truyền hình Nghệ An nhận đỡ đầu.

64 em đội viên, thiếu niên nhi đồng được tuyên dương đã được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh nhận đỡ đầu, phân công cho 14 đơn vị Đoàn trực thuộc giúp đỡ lâu dài, có kế hoạch, lộ trình theo từng giai đoạn từ lúc các em còn nhỏ đến khi các em trưởng thành.

Tuyên dương 64 điển hình thiếu
Tuyên dương 64 thiếu nhi dân tộc thiểu số, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi tỉnh Nghệ An năm học 2016 - 2017.

Tại chương trình, đại diện Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã tuyên dương, tặng quà 64 đội viên, thiếu niên nhi đồng người dân tộc thiểu số, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi tỉnh Nghệ An năm học 2016 – 2017.

Thùy Dương

[links()]