Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: 2,5 tỷ trao thưởng cho học sinh giỏi và đạt thành tích cao năm 2017

21:42, 26/08/2017

Tối nay (26/8), tại Nhà văn hóa lao động tỉnh, Tỉnh ủy – HĐND - UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ tuyên dương học sinh giỏi Quốc tế, Khu vực, Quốc gia và học sinh xuất sắc trong kì thi THPT Quốc gia 2017. Chương trình được truyền hinh trực tiếp trên kênh NTV, phát qua vệ tinh Vinasat 1 và hệ thống truyền hình cáp trong cả nước; kênh YouTube: Nghệ An TV.

Dự Lễ tuyên dương có các đồng chí: Nguyễn Văn Trung - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Nguyễn Trung Thành - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các Sở, ban, ngành, các địa phương, lãnh đạo các trường học trên địa bàn cùng các thầy cô giáo và các học sinh được tuyên dương - những bông hoa tiêu biểu nhất của giáo dục Nghệ An năm học 2016 - 2017.

Các đại biểu tham dự lễ tuyên dương.
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy biểu dương những kết quả mà ngành giáo dục đạt được trong năm học vừa qua; sự nỗ lực, quyết tâm học tập, rèn luyện của các em học sinh để đạt được những thành tích xuất sắc. Đồng chí cũng nêu lên 4 nhiệm vụ trọng tâm để phát triển toàn diện ngành giáo dục Nghệ An trong thời gian tới (*).

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại lễ tuyên dương.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại lễ tuyên dương.

Năm học 2016 – 2017, ngành giáo dục Nghệ An đạt thành tích cao nhất, xuất sắc nhất từ trước đến nay trong kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia, khu vực và Quốc Tế.

Tiết mục văn nghệ trong chương trình.
Tiết mục văn nghệ trong chương trình.

Đặc biệt trên đấu trường Quốc tế, 5/5 lượt học sinh dự thi đều đạt giải cao nhất. Trong đó, em Nguyễn Cảnh Hoàng đạt Huy chương Vàng Olympic Toán học; em Trần Hữu Bình Minh đạt Huy chương Vàng Olympic Vật lý Quốc tế và Huy chương Bạc Olympic Vậy lý Châu Á 2017; em Hoàng Nghĩa Tuyến đạt Huy chương Bạc Olympic Hóa học và Phan Tuấn Linh đạt Huy chương Bạc Olympic Vật lý Quốc tế và Khuyến khích Olympic Vật lý Châu Á; em Trương Khánh Huyền đạt giải Nhất cuộc thi viết luận Olympic môn học Tiếng Nga.

Cùng với Hà nội, Nghệ An là 1 trong 2 tỉnh có thành tích xuất sắc nhất cả nước khi có nhiều học sinh dự thi; dự thi ở nhiều môn và đạt giải cao nhất. Và Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu đứng đầu cả nước về thành tích học sinh giỏi Quốc tế.

Các đồng chí Nguyễn Văn Trung - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư Tỉnh ủy  và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường trao Bằng khen cho 5 học sinh đạt giải quốc tế.
Các đồng chí Nguyễn Văn Trung - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường trao Bằng khen cho 5 học sinh đạt giải quốc tế.

Tại lễ tuyên dương, đồng chí Nguyễn Văn Trung - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao quà của đồng chí Nguyễn Chí Dũng - Ủy viên Trung ương, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho 5 học sinh Nghệ An đạt giải thưởng tại các Kỳ thi Olympic Quốc tế và Khu vực.

Năm nay, Nghệ An có 88 em đạt học sinh giỏi quốc gia, trong đó có 7 giải nhất, 29 giải Nhì, 30 giải 3 và 22 giải khuyến khích, Nghệ An tiếp tục đứng thứ 3 cả nước về số lượng học sinh đạt giải và đạt giải cao. Ngoài ra, năm nay, Nghệ An còn có 6 học sinh đạt giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia dành cho học sinh Trung học. Trong đó có 3 học sinh đạt giải Nhất; 1 em đạt giải Ba và 2 học sinh đạt giải Khuyến khích.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy trao giải cho các em đạt danh
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy trao giải cho các em đạt danh hiệu Học sinh giỏi Quốc gia.

Đặc biệt năm nay cũng là năm Nghệ An có số lượng học sinh lớp 11 tham gia kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia đông nhất và nhiều em đạt giải nhất từ trước tới nay, với 32/88 em, trong đó có cả giải Nhất.

Bên cạnh đó, trong kì thi THPT Quốc gia vừa qua, Nghệ An có 60 em học sinh đạt điểm cao với số điểm Khối A,B: từ 29 điểm; khối A1: từ 28,5 ; khối C: từ 28; và  khối D là từ: 27,95 điểm trở lên. Trong đó có 1 Thủ khoa khối B là em Hồ Phi Khánh ở Thị xã Hoàng Mai. 

Đồng chí: Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao thưởng cho các học sinh xuất sắc tại kỳ thi THPT Quốc gia 2017.
Đồng chí: Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao thưởng cho các học sinh xuất sắc tại kỳ thi THPT Quốc gia 2017.

 Học sinh đạt điểm cao năm nay không chỉ ở trường chuyên, các trường ở thành phố, thị xã, ở địa bàn thuận lợi mà còn ở các vùng nông thôn, miền núi, địa bàn có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn của các huyện: Đô Lương, Thanh Chương, Yên Thành, Nghĩa Đàn, Tân Kỳ...

Trao thưởng cho các học sinh đạt xuất sắc trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017.
Đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và bà Nguyễn Thị Kim Chi - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tào trao thưởng cho các học sinh đạt xuất sắc trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017.

Ngoài ra, có 3 em học sinh dân tộc thiểu số đạt điểm cao với số điểm 27,5 (Khối A); 28,4 (Khối B); 27,75 (Khối C) cũng được UBND tỉnh tuyên dương, trao thưởng.

Dịp này, Tập đoàn TH cũng đã trao thưởng 265 triệu đồng cho các học sinh và giáo viên có thành tích cao tại các Kỳ thi Olympic Khu vực và Quốc tế. Trong đó có 160 triệu đồng cấp học bổng cho 4 em Trần Hữu Bình Minh, Nguyễn Cảnh Hoàng, Phan Tú Linh và Hoàng Nghĩa Tuyến theo học 4 năm tại các trường đại học với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng.

Hội Khuyến học tỉnh và một số doanh nghiệp khác cũng tặng hơn 700 triệu đồng để hỗ trợ cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn và học sinh nghèo xuất sắc tại Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư và các lãnh đạo tỉnh chia vui cùng các em học sinh sau buổi lễ.
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư Nguyễn Văn Chung và các lãnh đạo tỉnh chia vui cùng các em học sinh sau buổi lễ.

Từ năm 2009, đây là năm thứ 9, Nghệ An tổ chức lễ tuyên dương học sinh giỏi và học sinh đạt thành tích cao. Để kịp thời tuyên dương học sinh giỏi Quốc tế, Khu vực, Quốc gia và học sinh xuất sắc trong kì thi THPT Quốc gia 2017, UBND tỉnh Nghệ An đã dành 2,5 tỷ đồng để tổ chức trao thưởng.

Xúc động chứng kiến con trai bước lên sân khấu tuyên dương, chị Ngô Thị Thủy - Phụ huynh của em Ngô Anh Tuấn ở Diễn Châu chia sẻ: "Nhớ lại quãng thời gian con nỗ lực phấn đấu rèn luyện, học tập cảm thấy khâm phục nghị lực của con trai đã phấn đấu vượt lên hoàn cảnh để đạt được kết quả hôm nay."

Gia đình chia vui cùng em Ngô Anh Tuấn tại lễ tuyên dương.
Gia đình chia vui cùng em Ngô Anh Tuấn tại lễ tuyên dương.

Còn với Ngô Tuấn Anh - Học sinh Trường THPT Diễn Châu 3 - Học sinh duy nhất của huyện Diễn Châu được tuyên dương năm nay: "Bản thân cảm thấy tự hào vì đã mang vinh quang về cho nhà trường và gia đình; Tự hứa không được tự mãn với những kết quả đã đạt được mà trong thời gian sắp tới sẽ nỗ lực, cố gắng hơn nữa trong học tập."

Niềm hạnh phúc của người mẹ chứng kiến giây phút con được tuyên dương.
Niềm hạnh phúc của người mẹ chứng kiến giây phút con được tuyên dương.
Những ánh mắt háo hức về một ngày được tiếp nối đàn anh, đàn chị lên bục tuyên dương.
Những ánh mắt háo hức về một ngày được tiếp nối các anh, chị lên bục tuyên dương.

Cùng chia sẻ niềm vui với đàn anh, đàn chị, em Nguyễn Gia Huy - Học sinh lớp 10, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu chia sẻ: "Em rất ngưỡng mộ các anh, các chị, đặc biệt là anh Nguyễn Cảnh Hoàng đạt Huy chương Vàng Olympic Toán học bởi bản thân cũng rất thích môn Toán. Mục tiêu của em trong năm học sắp tới là phấn đấu được vào đội tuyển dự thi Học sinh giỏi Quốc gia. Em mong muốn sẽ có ngày được tuyên dương giống các anh, các chị."

(*) Toàn văn bài phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh trong lễ tuyên dương được đăng tải trên website: truyenhinhnghean.vn.

Thùy Dương – Hoàng Thọ