Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An tiếp tục triển khai mô hình trường học VNEN trong năm học mới

17:09, 16/08/2017

Sáng nay (16/8), Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2016 - 2017, triển khai nhiệm vụ năm học 2017 - 2018. Các đồng chí Uỷ viên BTV Tỉnh ủy: Cao Thị Hiền - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Minh Thông - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Một trong những nét nổi bật mà giáo dục Nghệ An đạt được trong năm học 2016 -2017, đó là chất lượng mũi nhọn, toàn diện đạt tốt nhất từ trước tới nay. Nghệ An tiếp tục giữ vững thành tích tốp đầu cả nước về chất lượng học sinh giỏi Quốc gia, khu vực và Quốc tế với 5 giải Quốc tế và khu vực, 88 giải Quốc gia; 6 giải cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp Quốc gia học sinh trung học khu vực miền Bắc năm 2017.

a
Nghệ An tiếp tục giữ vững thành tích tốp đầu cả nước về chất lượng học sinh giỏi Quốc gia, khu vực và Quốc tế.

Sở Giáo dục và Đào tạo kịp thời tham mưu ban hành các Chủ trương, Chính sách về giáo dục và đào tạo; tích cực huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất phục vụ dạy và học. Trong năm học, đã xây mới được 834 phòng học kiên cố cho các trường phổ thông và mầm non; Kiểm tra công nhận thêm 53 trường đạt chuẩn quốc gia, nâng tổng số trường đạt chuẩn tính đến ngày 31/5/2017 là 995 trường, đạt tỷ lệ 65,5 %....

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông đánh giá cao những kết quả mà tập thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục và đào tạo đã đạt được trong năm học 2016 - 2017. Bên cạnh đó, đồng chí cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế như chất lượng giáo dục và chất lượng giáo viên còn chênh lệch giữa các vùng, miền; chưa giải quyết được tình trạng giáo viên dôi dư, thừa thiếu cục bộ; công tác xã hội hóa giáo dục, quản lý thu chi, tình trạng dạy thêm, học thêm vẫn còn một số tồn tại cần được chấn chỉnh, kiểm tra kịp thời. Toàn tỉnh theo thống kê, đang còn 1.075 giáo viên dôi dư.

Trước thềm năm học mới 2017 - 2018, đồng chí đề nghị ngành Giáo dục tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chuẩn bị tốt cho năm học mới và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học. Trong đó cần tập trung đổi mới chương trình giáo dục mới; thực hiện có hiệu quả đề án ngoại ngữ; nâng cao công tác giáo dục phẩm chất chính trị, tư tưởng tại các nhà trường; rút ngắn khoảng cách về chất lượng giáo dục giữa các vùng miền; Quan tâm các nguồn lực để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đặc biệt là xây dựng hệ thống nhà nội trú, bán trú cho học sinh vùng cao; Tiến hành rà soát để có hướng điều chỉnh quy hoạch mạng lưới, kế hoạch phát triển giáo dục và đào tạo giai đoạn 2017 - 2021, phù hợp với tình hình thực tế cũng như chỉ tiêu, mục tiêu của đại hội.

Nghệ An tiếp tục triển khai mô hình trường học mới VNEN trong năm học 2017 - 2018.
Trong năm học tới, Nghệ An tiếp tục triển khai mô hình trường học mới VNEN.

Đặc biệt, trong năm học tới, Nghệ An vẫn tiếp tục triển khai mô hình trường học mới VNEN. Tuy nhiên, việc triển khai dựa mô hình dựa trên tinh thần tự nguyện của nhà trường, phụ huynh, học sinh và có sự cam kết giữa các bên.

GIAO DUC - TRAO KHEN.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông trao bằng khen cho các tập thể đạt lao động xuất sắc.
Trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao Giấy khen cho các phòng GD&ĐT hoàn thành xuất sắc các tiêu chí thi đua năm học 2016 - 2017.

Dịp này, 23 tập thể trực thuộc Sở được UBND tỉnh công nhận lao động xuất sắc; 16 phòng GD&ĐT được Giám đốc Sở tặng giấy khen vì đã hoàn thành xuất sắc các tiêu chí thi đua năm học 2016-2017.

Thanh Hà - Cảnh Toàn