Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thanh Chương: Tập huấn giáo dục STEM cho hơn 200 giáo viên Tiểu học, THCS, THPT

11:00, 19/08/2017

Trong 2 ngày 19 - 20/8, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Chương tổ chức tập huấn chương trình giáo dục STEM cho tất cả giáo viên cốt cán và Ban giám hiệu của 88 trường học, thuộc 3 cấp học trên địa bàn huyện.

Trong đó, cấp Tiểu học 42 trường; THCS 39 trường; THPT 7 trường; với trên 200 giáo viên tham gia. 

Chương trình thu hút sự tham gia của 200 giáo viên các cấp học trên địa bàn huyện.
Chương trình thu hút sự tham gia của 200 giáo viên các cấp học trên địa bàn huyện.

Lớp tập huấn giáo dục STEM trang bị cho người học những kiến thức và kỹ năng liên quan đến các lĩnh vực khoa học - công nghệ, kỹ thuật và toán học. Các kiến thức và kỹ năng (gọi là kỹ năng STEM) được tích hợp, lồng ghép và bổ trợ, giúp học sinh không chỉ hiểu biết về nguyên lý mà còn có thể áp dụng để thực hành và tạo ra được những sản phẩm trong cuộc sống hằng ngày.

Một số mô hình dụng cụ của lớp tập huấn STEM.
Một số mô hình dụng cụ của lớp tập huấn STEM.

Giáo dục STEM vận dụng phương pháp học tập chủ yếu dựa trên thực hành và các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, như: học qua dự án – chủ đề, học qua trò chơi và đặc biệt phương pháp học qua hành luôn được áp dụng triệt để cho các môn học tích hợp STEM.

Các thầy cô giáo hào hứng với lớp tập huấn này.
Các thầy, cô giáo hào hứng với lớp tập huấn này.

Thông qua lớp tập huấn giáo dục STEM, các thầy, cô giáo sẽ có những trải nghiệm mới mẻ để áp dụng cho phương pháp dạy học của mình được tốt hơn, với các tính năng vượt trội hơn.

Được biết Thanh Chương là huyện đầu tiên trên cả nước đưa chương trình giáo dục STEM đến tất cả các cấp học từ Tiểu học đến THPT.

Văn Lý