Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Việt Nam là nước duy nhất trong ASEAN có HCV Olympic Tin học quốc tế 2017

08:21, 04/08/2017

Với việc Lê Quang Tuấn, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội vừa giành Huy chương Vàng, Bộ GD&ĐT cho biết theo xếp hạng không chính thức Việt Nam xếp thứ 17/84 và là nước duy nhất trong khối ASEAN có Huy chương Vàng.

Thông tin về kết quả thi của đội tuyển học sinh Việt Nam tại Olympic Tin học quốc tế lần thứ 29 năm 2017 được tổ chức tại Cộng hòa Hồi giáo Iran vừa được Bộ GD&ĐT chính thức công bố ngày 3/8.

Thông tin về kết quả thi của đội tuyển học sinh Việt Nam tại Olympic Tin học quốc tế lần thứ 29 năm 2017 được tổ chức tại Cộng hòa Hồi giáo Iran vừa được Bộ GD&ĐT chính thức công bố hôm nay, ngày 3/8/2017.

Đội tuyển học sinh Việt Nam tham dự Olympic Tin học quốc tế năm 2017 tại nước Cộng hòa Hồi giáo Iran
Đội tuyển học sinh Việt Nam (áo cam) tham dự Olympic Tin học quốc tế năm 2017 tại nước Cộng hòa Hồi giáo Iran.

Cụ thể, bên cạnh tấm Huy chương Vàng mà học sinh trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội Lê Quang Tuấn đã đạt được, 2 học sinh vừa mang về cho Việt Nam thêm 2 Huy chương Đồng Olympic Tin học Quốc tế năm 2017 là các em Nguyễn Hy Hoài Lâm, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Quốc học, tỉnh Thừa Thiên - Huế và Phạm Cao Nguyên, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Olympic Tin học quốc tế lần thứ 29 năm 2017 có tổng số 308 thí sinh đến từ 84 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Kết quả, đã có 152 thí sinh đoạt Huy chương, chiếm tỷ lệ 49,35% số thí sinh tham dự. Trong đó, có 26 thí sinh đoạt Huy chương Vàng, 50 thí sinh giành Huy chương Bạc và 76 thí sinh sở hữu Huy chương Đồng. Với 1 Huy chương Vàng và 2 Huy chương Đồng, Việt Nam đạt tỷ lệ 75%.

Đặc biệt, thông tin từ Bộ GD&ĐT cho hay, Việt Nam là một trong số 19 quốc gia và vùng lãnh thổ có Huy chương Vàng (cùng Nhật, Trung Quốc, Ba Lan, Úc, Rumania, Canada, Iran, Nga, Đài Loan, Ukraina, Hàn Quốc, Anh, Séc, Hungary, Đức, Bulgaria, Việt Nam, Brazin, Mỹ); theo xếp hạng không chính thức Việt Nam xếp thứ 17/84 và là nước duy nhất trong khối ASEAN có Huy chương Vàng.

Bộ GD&ĐT cũng nhấn mạnh, thành tích của đội tuyển quốc gia dự thi Olympic Tin học quốc tế năm 2017 đã khép lại một mùa Olympic khu vực và quốc tế thành công rực rỡ với 14 Huy chương Vàng, 12 Huy chương Bạc, 4 Huy chương đồng và 3 Bằng khen. Đây là thành tích cao nhất trong lịch sử dự thi Olympic khu vực và quốc tế các môn văn hóa dành cho học sinh phổ thông từ trước đến nay của học sinh Việt Nam, tiếp tục khẳng định thuyết phục vị thế của học sinh phổ thông Việt Nam trên đấu trường trí tuệ quốc tế.

“Kết quả này khẳng định hướng đi đúng của ngành Giáo dục và sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ GD&ĐT trong công tác tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi, cũng như nỗ lực cố gắng của các nhà trường, các em học sinh, các thầy cô giáo tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi trong thời gian qua”, thông báo của Trung tâm Truyền thông Giáo dục, Bộ GD&ĐT nêu rõ.

Theo ICTnews