Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Biên phòng Nghệ An đồng hành cùng học sinh nghèo vùng biên

11:24, 01/09/2017

Hòa chung với không khí chuẩn bị đón khai giảng năm học mới trên cả nước, các em học sinh nghèo vùng biên tỉnh Nghệ An cũng đang đón nhận những tình cảm, sự sẻ chia thiết thực của lực lượng BĐBP Nghệ An. Những món quà được trao đến tận tay cho các em đã góp phần viết tiếp những ước mơ, dự định còn dang dở với tinh thần "trao con chữ, truyền hy vọng".

ok_Lanh dạo Phòng Chính trị tặng quà cho em Lê Thị Tâm Như
Lãnh đạo Phòng Chính trị tặng quà cho em Lê Thị Tâm Như ở bản Phồng, xã Tam Hợp.

Trong 3 ngày từ 29-31/ 8 BĐBP Nghệ An đã cử các đoàn công tác đến thăm, trao quà hỗ trợ cho các em học sinh nghèo vùng biên thực hiện chương trình nâng bước em đến trường. Đoàn cán bộ Phòng chính trị đã đến trao quà cho em Lê Thị Tâm Như ở bản Phồng xã Tam Hợp, quà gồm quần áo, đồ dùng học tập và tieng mặt trị giá 500 ngàn đồng, đồn BP Tam Hợp trao quà cho em Lữ Thị Quỳnh ở bản Xốp Nậm xã Tam Hợp gồm 1 bộ sách giáo khoa. 

ok_Đồn BP Na Ngoi tặng quà cho em Lầu Bá Tỵ
Đồn BP Na Ngoi tặng quà cho em Lầu Bá Tỵ

Cán bộ chiên sỹ đồn BP Na Ngoi cũng đã trao quà cho em Lầu Bá Tỵ ở bản Ca Nọi xã Na Ngoi huyện Kỳ Sơn, thừa ủy quyền của thủ trưởng Bộ chỉ huy, đồn BP Nậm Cắn đã trao tặng 1 chiếc xe đạp cho em Lầu Bá Mạnh ở bản Huồi pốc xã Nậm Cắn huyện Kỳ Sơn.

ok_BĐBP tặng quà cho em Lầu Bá Mạnh bản Huồi Pốc
BĐBP tặng quà cho em Lầu Bá Mạnh bản Huồi Pốc

Trong chương trình trao quà nâng bước em đến trương các phòng, ban đơn vị BĐBP Nghệ An đã nhận hỗ trợ, đỡ đầu 94 em học sinh nghèo, vượt khó học giỏi trên hai tuyến Biên phòng. Mỗi tháng các phòng ban đơn vị hỗ trợ các em 500 ngàn đồng để tạo điều kiện cho các em và gia đình bớt phần khó khăn, vươn lên trong học tập, thời gian nhận đỡ đầu là hết cấp trung học phổ thông, nếu các cháu học thi đậu vào các trường, các đơn vị tiếp tục nhận đỡ đầu để đào tạo cán bộ nguồn cho các địa phương. 

Hải Thượng